Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điều ước của Barcelona: Núi đừng phun lửa!

Thứ Bảy 25/12/2010 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì Barcelona đã và đang thể hiện, câu hỏi luôn là ai, hay đội bóng nào, có thể chặn đứng bước tiến mạnh mẽ của họ. Câu trả lời, phũ phàng thay, là chẳng có ai hay đội bóng nào có thể làm điều đó, nếu núi lửa không phun bụi kín bầu trời như một năm về trước.

Giáng sinh và Năm mới là những dịp tốt để mọi người cùng ngồi ôn lại những chuyện đã xảy ra trong một năm vừa qua. Nhưng nếu không phải là một cule, thì tốt nhất là bạn không nên nhìn lại chặng đường một năm qua của Barca, bởi những thước phim ấy có thể khiến bạn... hãi hùng! Quả thật, nếu không có bước ngoặt là núi lửa Iceland bất ngờ hoạt động mạnh và khiến bầu trời châu Âu bị phủ kín bởi mây bụi, năm 2010 có thể được xem là một năm hoàn hảo ở Barca. Ở Liga, họ giành tổng cộng 103 điểm (60 mùa trước và 43 mùa này); còn ở Champions League, họ hết hủy diệt Stuttgart rồi lại đè bẹp Arsenal. Đội duy nhất chặn được Barca là Inter của Mourinho, nhưng khách quan mà nói, nếu Barca không phải đi nghìn km trên xe bus trước trận lượt đi, không ai biết điều gì đã xảy ra.

Thứ duy nhất ngăn cản được Barcelona là núi lửa phun trào

Dù có chút tiếc nuối, song với các cule thì Inter hay núi lửa giờ chỉ còn được xem như một kỷ niệm buồn thoáng qua. Bởi những gì mà đội bóng của họ đã thể hiện, đã cống hiến sau "tai nạn" ấy là quá ấn tượng. Trong giai đoạn cuối mùa trước, Barca dù "chấp" Ibra vẫn thẳng tiến tới chức vô địch lịch sử (99 điểm) trong sự bám đuổi tuyệt vọng của một Real Madrid cũng "lịch sử". Tới nửa đầu mùa này, đặc biệt là trong thời gian hơn hai tháng trở lại đây, phong độ của Barca thậm chí còn khủng khiếp hơn. Khủng khiếp tới mức... "thần thánh"! Trước trận hòa 0-0 với Bilbao ở Cúp Nhà Vua, mà nguyên nhân chủ yếu là thầy trò Guardiola tự cho phép mình nghỉ xả, Barca đã khiến cả châu Âu lạnh người với một serie những chiến thắng theo kiểu tennis, trong đó có đại thắng 5-0 ở "Kinh điển".

Cái cách Barca san bằng tất cả ấy khiến người ta phải lục lại câu hỏi cũ: Liệu núi lửa có thể ngăn được họ vào lúc này? Câu trả lời tất nhiên vẫn còn để ngỏ, nhưng từ sau sự kiện nhân viên không lưu đình công tới nay, người ta tin rằng việc phải chuẩn bị gấp gáp khó có thể khiến thầy trò Guardiola tê cứng như trước. Trước trận gặp Inter hơn nửa năm trước, đúng là thầy trò Barca đã phải bó gối suốt 14 tiếng đồng hồ trên xe bus thật, nhưng dù sao họ vẫn còn có ít thời gian nghỉ ngơi để lấy lại sức. Còn trước trận đấu với Osasuna mới đây, vì chậm giờ, họ gần như đã phải lao vào sân chơi bóng ngay sau khi vừa bước xuống xe. Kết quả thì sao? Vừa đá vừa nghỉ, Barca vẫn có thể đè bẹp một Osasuna luôn hừng hực trên sân nhà với tỉ số đậm 3-0!

Nếu thiên nhiên đã không thể ngăn cản Barca, thì liệu những người trần mắt thịt có thể làm điều đó? Jose Mourinho, người trước nay vẫn được xem là "khắc tinh của Barca", thì sao? Chẳng sao cả. Nếu không dựng xe bus trước khung thành, và khi không có núi lửa hỗ trợ, "Người đặc biệt" cũng hóa bình thường, thậm chí là tệ hơn bình thường, khi Real của ông có tới 5 lần phải vào lưới nhặt bóng. Villarreal, đội duy nhất không sợ Camp Nou, thì sao? Cũng chẳng sao cả. Ở trận lượt đi mùa này, "Tàu ngầm Vàng" đã chơi hay hơn tất cả những lần có điểm ở Camp Nou trước đó, song rốt cuộc vẫn bị đánh bại 1-3. Thế còn Espanyol, người anh em cứng đầu cùng thành phố? Cũng thế hết. Trong trận derby vừa diễn ra, thầy trò Pochettino dù đã cố hết sức, lại có Cornella chống lưng, vẫn bị đè bẹp 5-1...

Thế nên, cái gọi là điều ước của các cule, thực ra chỉ là một cách "giật tít" để thu hút sự chú ý mà thôi. Trừ khi người Barca tự bắn vào chân mình, chẳng ai có thể bắt họ dừng lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X