Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

"Diễn viên đóng thế" Jordi Roura dũng cảm thừa nhận sự lép vế của Barca trước Real

Thứ Tư 27/02/2013 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thay vì chỉ trích trọng tài với những quyết định không ủng hộ đội nhà, HLV tạm quyền của Blaugrana đã lên tiếng khẳng định sự thua kém toàn diện của Barcelona trong trận El Clasico tại bán kết lượt về cúp Nhà vua diễn ra vào đêm qua. Theo Roura, Barca đã thua xứng đáng và tâm phục khẩu phục nhưng đội bóng sẽ sớm vượt qua nỗi đau này để hướng đến trận đấu quan trọng với AC Milan ở Champions League.

Roura thừa nhận thất bại
Roura thừa nhận thất bại

Kể từ mùa giải 2001-2002 (bán kết Champions League), Barca mới lại thua Real với cách biệt 2 bàn trên Nou Camp nhưng lần gần nhất, Los Blancos ghi được 3 bàn trên sân của Barca đã cách đây trên 35 năm (ngày 4/12/1977, Real thắng 3-2 tại La Liga). Chừng đó con số đủ để chứng minh chiến công vừa rồi của Jose Mourinho cùng các học trò vĩ đại nhường nào. Đừng quên, mấy năm trở lại đây, Barca được mặc nhiên thừa nhận là đội bóng mạnh nhất thế giới và xây dựng ra một đế chế thống trị hùng mạnh dựa trên dàn sao tài năng bậc nhất trong lịch sử đội bóng cũng như làng túc cầu giáo thế giới còn Real thì cố gắng lắm lật đổ nổi đại kình địch tại La Liga mùa trước chứ nhìn tổng thể, đại gia thành Madrid còn thua kém xa. Song cái cán cân đó đã được thu hẹp lại, ít nhất trong các cuộc đối đầu trực tiếp. Tính từ đầu mùa, hai đội gặp nhau tổng cộng 5 lần tại 3 đấu trường (Siêu cúp, La Liga, cúp Nhà vua) với thành tích nghiêng về Real (thắng 2 còn Barca chỉ thắng nổi một trận duy nhất). Đặc biệt đêm qua, Los Blancos đã khiến hàng trăm triệu người trên khắp hành tinh phải ngỡ ngàng bằng một thắng lợi không thể thuyết phục hơn ngay tại Nou Camp. Hai bàn thắng của Ronaldo cùng pha lập công của Varane chỉ là những nét chấm phá trong một bức tranh hoàn hảo mang hơi thở thời đại mà Real đã vẽ ra. Barca đã bị lép vế một cách tuyệt đối khi cứ mãi loay hoay trong cái thế trận "trùng trùng điệp điệp" do đối thủ giăng ra và cả sự trì trệ, bế tắc trong chính phong cách tiqui-taka lừng danh. Minh chứng hùng hồn hất cho một ngày thi đấu quá thất vọng của Barca chính là bộ mặt thảm hại của Lionel Messi, cầu thủ bóng đá số 1 thế giới 4 năm liên tiếp. M10 đã thua đau đớn, thua không gì chối cãi trước sự toả sáng của đại địch thủ CR7.

Dẫu đâu đó xuất hiện lời ca thán về công tác trọng tài (tất nhiên từ phía Barca) nhưng không phủ nhận, Real đã thắng quá đẹp. Bản thân đội thua cuộc cũng công khai thừa nhận điều này. Trong buổi họp báo sau trận, HLV tạm quyền thay cho Tito Vilanova, Jordi Roura cho hay: "Tại trận bán kết lượt đi hay Siêu cúp TBN hồi đầu mùa, hai đội đã chơi ngang tài ngang sức và số phận trận đấu chỉ được định đoạt bởi nhũng khoảnh khắc nhất thời song hôm qua, Real đã hoàn toàn vượt trội so với chúng tôi. Barca quá thiếu sắc sảo, cũng chẳng hiệu quả trong tấn công như thường thấy. Chúng tôi thừa biết Real cực đáng sợ và nguy hiểm, phản công rất sắc cũng như biết cách khai thác từng cơ hội nhỏ nhất. Chúng tôi đã nỗ lực kiểm soát nhưng toàn đội đã thiếu thông minh, khôn ngoan. Nhờ vậy mà Real mới có một thắng lợi mỹ mãn. Tại La Liga, Barca đã thể hiện phong độ và nỗ lực tuyệt vời. Nửa đầu mùa giải cũng trôi qua thật tuyệt vời và xuất sắc chưa từng thấy. Đúng là, thời gian gần đây chúng tôi chơi không tốt mà đỉnh điểm chính là trận thua vừa rồi nhưng tôi tin nó sẽ không gây ảnh hưởng tới Barca mà sẽ giúp đội bóng tự tĩnh tâm lại bản thân. Barca vẫn cần phải tập trung tối đa vào La Liga, bất chấp đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch bởi chúng tôi đâu đã chắc đăng quang. Vì thế, Barca sẽ phải tiếp tục chiến đấu".

Cuối tuần này, Barca sẽ có dịp "rửa hận" khi gặp lại Real trên Bernabeu trong phạm vi đấu trường La Liga nhưng trận đấu này sẽ không quá quan trọng bằng trận đối đầu với AC Milan tại lượt về vòng 1/8 Champions League vào đầu tháng tới bởi đơn giản, kể cả có thua tiếp Real thì ngôi vị số 1 của Blaugrana sẽ chẳng suy xuyển nhiều song nếu không thể đánh bại AC Milan với cách biệt từ 2 bàn trở lên thì họ sẽ phải chia tay đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, Roura rất tin tưởng đội bóng của ông sẽ vượt khó thành công: "Các cầu thủ đã thể hiện thái độ thi đấu rất đáng khen. Dẫu rằng không dễ nuốt trôi trận thua nặng nề vừa rồi nhưng Barca sẽ làm được điều đó bằng quyết tâm cao nhất. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về năng lực, trình độ của đội bóng. Cộng thêm sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, Barca sẽ thành công vang dội như bản chất vốn có. Mất danh hiệu Copa del Rey không phải là tất cả vì Barca vẫn còn hai mục tiêu La Liga và Champions League. Trước mắt sẽ là trận lượt về quyết định với AC Milan. Thất bại nào cũng đau đớn nhưng sẽ mang lại những bài học bổ ích. Barca cần phải đứng lên ngay tức thì và chơi thật tốt trong cuộc tái ngộ Real vào cuối tuần, kể cả trong hoàn cảnh bị hao tổn thể lực và suy giảm tinh thần. Hãy tin rằng, chúng tôi sẽ thể hiện một bộ mặt khác tại Bernabeu dù sự khó khăn chắc chắn sẽ không thay đổi. Real phản công siêu đẳng và chúng tôi sẽ phải giải quyết được chiến thuật này".

Nào cùng chờ xem, Jordi Roura sẽ "gỡ rối" ra sao khi mà lối chơi tiqui-taka rõ ràng ngày càng bị khắc chế và nhân vật ông phải "thế vai", Tito Vilanova khó lòng trở về TBN cứu vãn tình hình trong một sớm một chiều vì vấn đề bệnh tình. Nếu ông làm được thì xem ra, chiếc áo HLV trưởng Barca thực sự vừa vặn chứ không quá rộng với nhà cầm quân này.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X