Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Diện mạo khác của Toni Kroos

Chủ Nhật 20/07/2014 04:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong ngày ra mắt Bernabeu, Kroos để lại hình ảnh rất lung linh: gương mặt thư sinh, nụ cười hiền lành, đầu tóc cắt gọn gàng, ăn vận lịch sử,...song vẻ bề ngoài đó không nói lên tất cả về con người của nhà VĐTG.

Màn trình diễn của anh ở World Cup là miễn chê, những chỉ số cá nhân hết sức tuyệt vời và được đánh giá là nằm trong số những tiền vệ hàng đầu thế giới. Vậy mà Real Madrid chỉ mất tối đa 30 triệu euro để mua Kroos, cho một bản hợp đồng tới tận 2020. Một món hời!

Toni Kroos đã giành điểm trong mắt rất nhiều người và sẽ càng được yêu mến hơn từ cộng đồng hết sức đông đảo các Madridista. Nhưng cũng trong cái ngày anh ra mắt ở Bernabeu, đã có những điều đẹp đẽ mất đi, ấy là khi Kroos dõng dạc nói “Real Madrid ở trên tầm của Bayern Munich”.

toni kroos
 

Có thể nói Kroos rất biết cách lấy lòng các Madridista. Anh ca ngợi đội bóng, ca ngợi Di Stefano, tâng bốc Butragueno, Raul, Zidane… Và để khiến 10.000 khán giả bị thuyết phục thực sự, anh nói: “Ở Bayern, bạn chỉ có duy nhất một mục tiêu là chiến thắng, nhưng ở Real Madrid, bạn phải là đội bóng số 1 thế giới”.

Cùng ngày 17/7, Kroos đăng một thông cáo được chuẩn bị rất tỉ mỉ bằng 3 thứ tiếng (Anh, Đức, Tây Ban Nha) lên trang chủ của mình (toni-kroos.de). Anh cảm ơn Bayern Munich, cảm ơn các đồng đội Lahm, Muller, Neuer, Schweinsteiger, Klose, Toni, Ribery. Anh tri ân những HLV của mình, Hitzfeld, Gerland,Van Gaal, Heynckes, Voller, Reschke, Guardiola… và cả giám đốc thể thao Sammer.

Trong bức tâm thư ấy tuyệt nhiên không có một dòng nào nhắc đến các CĐV Bayern, những người đã ủng hộ anh trong suốt 8 năm, từ khi còn là một chàng trai vô danh 16 tuổi đến từ Đông Đức. Ngược lại, anh viết một câu cổ động vốn là cửa miệng của fan Real: “Hala Madrid!” Nếu Kroos nghĩ rằng Real thực sự lớn hơn Bayern thì người Bavaria cũng có thể nghĩ rằng Bayern to hơn Kroos.

17 tuổi, Kroos ra mắt đội 1 Bayern và khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi kiến tạo cho Miroslav Klose ghi 2 bàn vào lưới Energie Cottbus chỉ sau 20 phút trên sân. Kroos là một kho tài năng, ai cũng phải thừa nhận điều đó, nhưng anh sẽ không bao giờ được CĐV Bayern yêu mến bằng Lahm hay Schweinsteiger, những công dân Bavaria ăn cơm của Bayern từ thuở thiếu niên và gắn bó trọn đời với đội bóng.

Kroos đã tự tách mình khỏi đội bóng khi anh và người đại diện Volker Struth tận dụng điều khoản hợp đồng chỉ còn một năm và sự quan tâm từ Man United để gây sức ép với Bayern hòng kiếm một bản hợp đồng hậu hĩnh, đưa anh thành người hưởng lương ngang hàng Mario Gotze, Ribery hay Schweinsteiger.

Giai đoạn cuối mùa trước là thời điểm Struth chơi bài tâm lý với Bayern với toan tính rằng hoặc Bayern sẽ phải mau chóng buộc chân Kroos, hoặc tiền vệ 24 tuổi sẽ ở lại một năm trước khi ra đi tự do để kiếm một khoản lót tay hậu hĩnh. Nhưng Karl-Heinz Rummenigge đã rất cứng rắn khi đưa về hậu vệ trái Juan Bernat để sẵn sàng kéo David Alaba lên chơi thay Kroos.

Một đội bóng lớn với cái tôi lớn và lòng tự trọng cao vời vợi như Bayern không chấp nhận thỏa hiệp với bất kỳ đối tượng nào. Họ có thể mất đi những tài năng lớn như Kroos hay Michael Ballack trước kia, có thể bị trách móc vì không nâng lương cho Kroos lên mức anh xứng đáng nhận. Nhưng đổi lại, CĐV trung thành và luôn ủng hộ họ, những đứa con của đội bóng sẽ gắn bó trọn đời với họ. Như là Philipp Lahm, người vừa chia tay đội tuyển Đức ở tuổi 30 để cống hiến hết mình cho đội bóng Bavaria.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X