Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến thương vụ Ibrahimovic: 99% đổ vỡ

Thứ Sáu 27/08/2010 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự tự tin của sếp Adriano Galliani (99% tôi sẽ có Ibrahimovic) cuối cùng hóa ra là không có thực, bởi vì tất cả những phương án đàm phán ông mang theo tới Nou Camp đều bị gạt phắt không thương tiếc. Cho đến tối qua, khả năng Milan giành được tiền đạo người Thụy Điển là hết sức mong manh.

Ngay cả những tin đồn cho rằng Milan đã sớm đạt được thỏa thuận cá nhân với Ibrahimovic xem ra cũng là bịa đặt hết, bởi không chỉ quá trình đàm phán về vụ chuyển nhượng giữa Milan và Barcelona gặp bế tắc, mà người đại diện Mino Raiola của Ibra cũng khẳng định nói chuyện với Milan quá khó khăn. “Zlatan bị đem cho mượn là một chuyện đáng xấu hổ. Không thể mượn một cầu thủ lớn như cậu ấy. Nếu Ibra rời Barcelona, đó phải là một vụ chuyển nhượng dứt khoát. Giảm lương cũng là điều nực cười. Người nào bàn chuyện đó với tôi thì có nghĩa anh ta chẳng hiểu gì tôi cả. Galliani có thể nói những gì ông ấy muốn với Rosell, nhưng nếu muốn sở hữu một chiếc Rolls Royce, anh cần phải có tiền. Đàm phán với Milan rất khó khăn bởi các bên còn ở rất xa mốc thỏa thuận. Có thể phải mất hàng tuần”.

Ibrahimovic khó lòng tới được AC Milan

Ám chỉ về mối quan hệ “cơm không lành, canh chẳng ngọt” giữa Ibrahimovic và HLV Guardiola, Raiola cho rằng “Đây là FC Barcelona chứ không phải FC Guardiola. Guardiola không hoàn hảo như mọi người nghĩ. Ông ấy có vấn đề với chính mình. Ông ta đóng sập cửa với Ibra trong khi nhẽ ra cần phải tôn trọng cậu ấy gấp đôi so với David Villa, người chỉ bằng nửa giá thân chủ của tôi. Cậu ấy có hợp đồng 4 năm với Barca và lời khuyên của tôi là nên ở lại”.

Không mượn, chỉ mua đứt

Theo ghi nhận của báo giới, thất bại nhìn thấy trước của Milan trong vụ này đã được xác định ngay từ lời dạm hỏi đầu tiên của Galliani, khi ông sếp đầu hói “mạnh dạn” đưa ra lời đề nghị chỉ trả 50% lương của Ibrahimovic. Tân chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona dĩ nhiên phải nhã nhặn từ chối. Trả lời báo chí sau hàng tiếng đồng hồ giam mình trong phòng họp, “Chú Fester” thừa nhận “Cơ hội của chúng tôi giờ đây chỉ còn 50%. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Chúng tôi đang bàn về Klaas-Jan Huntelaar và các điều khoản cá nhân với Ibra. Chắc chắn không còn khả năng mượn Ibrahimovic nữa. Chúng tôi sẽ phải nói về một vụ chuyển nhượng nghiêm túc”.

Phương án mới mà Milan đặt lên bàn đàm phán là khoản tiền mặt 30 triệu euro cộng với tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar, chứ không phải Marco Borriello như kế hoạch mà người ta đã được biết. Galliani khẳng định Borriello không phải là cầu thủ để bán. Tuy nhiên, chính Galliani cũng thừa nhận chưa nói chuyện này với tiền đạo người Hà Lan, mà trong các phản ứng trước đó, Huntelaar kiên quyết ở lại Milan bằng mọi giá để chứng tỏ giá trị. Song theo một số nguồn tin, trong tối qua, cựu chân sút của Ajax và Real Madrid này đã bất ngờ chấp thuận đến Schalke 04, để ngỏ một giải pháp gom tiền cho Milan.

Chuyển hướng sang Robinho?

Chuyện tiền bạc với Milan lúc này là đặc biệt khó khăn. Theo như những chuyển động đã qua của mùa shopping, Milan không có nổi 7 hoặc 8 triệu euro để mua Ben Arfa hay Bocchetti, chứ đừng nói là 30 triệu euro để chiêu mộ Ibrahimovic. Mà kể cả trong trường hợp có 30 triệu euro đi nữa, thì khả năng Milan quyết định dùng số tiền đó để đầu tư vào Ibrahimovic cũng là không hợp lý, khi mà họ hoàn toàn có thể quay trở lại vụ Dzeko (30 triệu + Huntelaar có thể là đủ). Hiện tại, chưa biết Milan sẽ kiếm 30 triệu euro từ đâu ra, trong khi nếu bán Huntelaar cho Schalke 04, họ sẽ không còn người để mà gán vào hợp đồng mua Ibra.

Thế nên, thương vụ tưởng ăn chắc này coi như đã đổ vỡ hết sức chóng vánh. Theo những tin tức mới nhất từ Italia, Milan đang chuyển hướng sang Robinho, tiền đạo đang muốn rời Man City bằng mọi giá. Cơ sở để Milan tin tưởng và hy vọng là lời khẳng định “Tôi sẽ chỉ chơi bóng ở Italia hoặc Tây Ban Nha” của Robinho, khi anh từ chối lời mời sang đá ở giải Thổ Nhĩ Kỳ. Giá của Robinho chắc chắn sẽ rẻ hơn Ibra, mà cầu thủ này vừa trẻ hơn lại là người Brazil, hứa hẹn sẽ kết hợp hoàn hảo với những ngôi sao đồng hương Ronaldinho và Pato.

Theo một diễn biến mới nhất, ông chủ của AC Milan, Silvio Berlusconi sẵn sàng trả cho Barcelona 40 triệu euro để có sự phục vụ của Ibrahimovic. Nhưng để mua được tiền đạo người Thụy Điển, đội bóng áo sọc đỏ đen dự định sẽ bán Klaas-Jan Huntelaar cho Schalke 04 với giá 14 triệu euro và cầu thủ người Pháp Mathieu Flamini cho một CLB của giải ngoại hạng Anh.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X