Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm tựa của Barca: Busquets đang rất "sung"

Thứ Sáu 25/10/2013 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự khác biệt lớn nhất về lối chơi của Barca ở hai trận đấu với Milan tại San Siro chính là Sergio Busquets. Mùa trước, tiền vệ của Barca đã thất thế trong cuộc chiến giành vị trí ở tuyến giữa. Nhưng mùa này, Busquets đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Busquets đang có được phong độ cao nhất
Busquets đang có được phong độ cao nhất

Milan không còn Boateng nhưng họ lại có De Jong. So với tiền vệ người Ghana, cựu tuyển thủ Hà Lan còn được đánh giá cao hơn về sức chiến đấu. Thậm chí, De Jong còn được ví như một "đồ tể" trong bóng đá bởi lối chơi bóng sức mạnh và không ngại va chạm khi cần thiết.  Chính De Jong là bệ phóng để giúp cho Kaka có thêm nhiều đất diễn trong trận đấu với Barca.

Nhưng như thế không có nghĩa hàng tiền vệ của Barca đã có một trận đấu thất thế. Dù các mũi tấn công không thể hiện được sự đột biến và hiệu quả cao nhất nhưng khả năng thu hồi bóng và quán xuyến khu vực giữa sân của đội bóng xứ Catalunya vẫn được đảm bảo.

Ở vị trí thấp nhất của hàng tiền vệ, Busquets đã hoạt động cần mẫn như một con ong thợ. Anh chọn khoảng trống, di chuyển và phân phối bóng chính xác lên tuyến trên. Qua đó giúp bức tường phòng ngự từ xa của Barca duy trì được sự chắc chắn trước khả năng đột biến của Robinho và Kaka (bàn thua xuất phát từ lỗi của cặp trung vệ Pique - Mascherano).

Sự chắc chắn của Busquets mang đến niềm tin cho ông Martino trong trận “Kinh điển” tại Camp Nou. Trong trận đấu này, cuộc chiến ở hàng tiền vệ sẽ đóng vai trò quyết định đến thành bại của đội bóng. Cả Barca và Real Madrid đều đang sở hữu những tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới. Nhưng để những cá nhân này phát huy tối đa hiệu quả, họ cần đến bệ phóng là các tiền vệ phòng ngự.

Trước Juventus, bộ ba tiền vệ của Real là Illarramendi – Khedria – Modric đã chơi rất tốt. Ngược lại, cặp Xavi và Iniesta (hoặc Fabregas) của Barca lại đang gặp vấn đề về thể lực cũng như khả năng tạo ra đột biến. Với những hạn chế này, ông Martino cần Busquets phải có thêm nhiều sự hỗ trợ cho cả Xavi và Iniesta. Nếu Busquets hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, như những gì anh đã thể hiện trước Milan, Barca có điểm tựa để hướng tới màn phục thù ngọt ngào sau trận thua mất mặt ở mùa giải trước.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X