Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm tối của Real: Nỗi thất vọng mang tên Luka Modric

Thứ Sáu 26/10/2012 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã hai tháng kể từ ngày gia nhập đội ngũ Real Madrid, nhưng Luka Modric vẫn chưa để lại dấu ấn nào. Cho đến giờ, ngôi sao người Croatia như món hàng hớ mà Real tậu về, và trận đấu trên đất Đức là màn trình diễn nhạt nhòa của cựu tiền vệ Tottenham.

Với chi phí 42 triệu euro, Luka Modric là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất thị trường chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2012. Vấn đề không chỉ ở chi phí, mà Modric còn khiến Real tốn rất nhiều thời gian cho vụ chuyển nhượng. Quá trình đàm phán được xúc tiến từ trước EURO 2012, nhưng chỉ đến khi TTCN còn 4 ngày sẽ đóng cửa thì mọi chuyện mới hoàn tất.

Với Modric, Jose Mourinho xác định hoàn tất bộ khung theo ý mình nhằm tấn công Champions League. Sau hai mùa liên tiếp phải dừng bước ở bán kết, Mou và Real muốn có thành tích tốt hơn thế.

Modric vẫn chưa hòa nhập trong màu áo Real.
Modric vẫn chưa hòa nhập trong màu áo Real.

Thế nhưng, sau hai tháng ở Bernabeu, Modric vẫn chưa đáp ứng được như kỳ vọng. 8 trận thi đấu kể từ đầu mùa, với một nửa trong số đó là đá chính, nhưng vai trò của Modric là rất mờ nhạt. Trong 429 phút đứng trên sân, cựu tiền vệ Tottenham không để lại dấu ấn trong bất kỳ vai trò nào. Khi thay Khedira làm nhiệm vụ cạnh Alonso, tính chiến đấu của Modric không cao. Trong vai trò “số 10”, nỗi thất vọng mà cầu thủ 27 tuổi này mang lại là rất lớn.

Riêng trong trận đấu với Dortmund, sau khi vào sân thay Khedira, Modric đã không hoàn thành đến mức tròn vai. Trước khi dính chấn thương, Khedira đã di chuyển rất rộng. Tuyển thủ Đức có mặt ở 60% không gian trên sân. Trong khi đó, Modric chỉ di chuyển trong phạm vi 20% mặt sân (nguồn: El Mundo). Đối với một tiền vệ trung tâm, chỉ đá 20% trên sân khiến đội hình trở nên mất cân bằng.

Quả thực, khi ấy các cầu thủ tuyến trên không có được sự hỗ trợ tốt nhất. Khi Modric “mất tích”, Alonso phải gánh vác trách nhiệm nhiều hơn. Oezil, Ronaldo và Di Maria cũng phải kéo về rất thấp để tìm bóng. Mou không có niềm tin nơi những cầu thủ trẻ như Nacho hay Casado (thành viên Real B), nên kéo Essien về đá cánh trái, trong bối cảnh Marcelo và Coentrao còn đang nằm viện. Thế nên, Modric là lựa chọn bắt buộc khi Khedira cũng chấn thương bất ngờ.

Khi Real cần Modric nhất, anh đã không thể chứng tỏ được mình xứng đáng với những kỳ vọng và khoản tiền khổng lồ mà Chủ tịch Florentino Perez bỏ ra. Kaka và Callejon, những người có thời gian thi đấu kém Modric rất nhiều, cũng đã có những dấu ấn vào các bàn thắng của đội nhà. Thế nhưng, Modric thậm chí còn chưa thực hiện được dù chỉ một đường chuyền thành bàn. Nhìn lại khoảng thời gian hai tháng qua ở Bernabeu, Modric giống như bản hợp đồng hớ mà Real thực hiện.

Modric không có thời gian tập luyện với Real, và có lúc bị Tottenham loại khỏi đội hình, nên những điểm này là yếu tố khiến anh không thể hòa nhập. Ngoài ra, nỗi thất vọng kéo dài thời gian qua không hoàn toàn xuất phát từ phía Modric, mà còn đến từ chính Mou. Nhà cầm quân người Bồ đã không quyết đoán trong việc bố trí Modric. Việc ông liên tục dùng tiền vệ người Croatia ở những vị trí khác nhau khiến cho anh khó phát huy được các điểm mạnh.

Thời gian không chờ đợi Modric, và anh phải nhanh chóng học cách chấp nhận thực tế, để xứng đáng là mảnh ghép của Mou trong tham vọng chinh phục “Decima”.

(Theo ThThao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X