Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nguyên nhân khiến Real hùng mạnh gục ngã tại Mestalla

Thứ Hai 05/01/2015 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ngoài dự đoán, trận đấu giữa Valencia và Real đã diễn ra rất hấp dẫn, cống hiến. Thi đấu kém hơn đối thủ, “kền kền trắng” nhận kết quả đáng quên ngay trận mở màn năm mới. Dưới đây là những nguyên nhân khiến Real thất bại tại Mestalla.

Nhung nguyen nhan khien Real hung manh guc nga tai Mestalla hinh anh
Real thất bại tại Mestalla.

Real đã hết may

Real Madrid đang là đội bóng rất khó bị đánh bại trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Đoàn quân của HLV Ancelotti đã làm nức lòng NHM với những chiến công oanh liệt bằng những chức vô địch và kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Tuy nhiên, kỷ lục 22 trận thắng liên tiếp trong các giải đấu chính thức đã bị đứt mạch khi bầy “kền kền” gục ngã ngay tại Mestalla đêm qua,  dù khởi đầu thuận lợi khi Ronaldo sớm ghi bàn mở tỉ số trên chấm penalty.

Nhìn lại trận đấu này, chúng ta phải thừa nhận rằng Real đã thiếu may mắn. Những tình huống: Ronaldo sút bóng chạm cột dọc, pha đánh đầu đi chệch khung thành trong gang tấc của Ramos…là minh chứng rõ nhất cho sự thiếu may mắn của “kền kền”.

B-B-C lạc nhịp

Mặc dù tung ra sân đội hình mạnh nhất gồm bộ ba tấn công B-B-C: Bale-Benzema-Cristiano Ronaldo nhưng Real đã không thể chứng tỏ được nhiều điều. Trên thực tế, bộ ba tấn công của đội bóng Hoàng gia TBN hoàn toàn mất liên lạc trước hàng phòng ngự đông người của Valencia. Ở trận đấu này, đội chủ sân Mestalla đã làm rất tốt khi ngăn cản những pha đi bóng tốc độ quen thuộc của Bale hay khóa chặt mũi nhọn tất công Ronaldo.

Trong trận đấu, ngoại trừ tình huống ghi bàn trên chấm penalty thì Ronaldo chơi không quá nổi bật. Bên cạnh đó, Benzema và Bale gần như mất hút trên hàng công và thỉnh thoảng có vài tình huống độc diễn mang đậm tính cá nhân. Trận này, Real kiểm  soát bóng tới 60 %, tung ra 18 cú sút trong đó 8 cú sút đi trúng đích, một ngày thi đấu kém hiệu quả của hàng công đội bóng Hoàng gia.

Ngày xuất thần của Diego Alves

Ngoại trừ tình huống để thủng lưới trên chấm đá phạt của Ronaldo ra thì thủ thành Diego Alves đã có một trận đấu chói sáng khi liên tiếp khiến cho các chân sút Real nản lòng. Cụ thể, thủ môn người Brazil đã có tới 7 tình huống cứu thua trong trận đấu này và hầu hết đều là những tình huống mười mươi.

Nhung nguyen nhan khien Real hung manh guc nga tai Mestalla hinh anh 2
Thủ môn Valencia đã có một ngày thi đấu xuất thần.


Trong khi đó ở một diễn biến khác, người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Iker Casillas đã có một ngày thi đấu không thật sự ấn tượng. Sau trận đấu này “thánh Iker” bị chấm điểm thấp nhất và trở thành cầu thủ chơi tệ nhất trận. Công bằng mà nói cả 2 bàn thua của Real không thể trách Casillas được, nếu như ở bàn thua đầu tiên thủ môn này đã hoàn toàn bị đánh lạc hướng sau khi bóng chạm chân đồng đội thì ở bàn thua thứ 2 đến từ tình huống đánh đầu rất khó của Otamendi.

Bầy dơi tung cánh

Valencia đã có một trận đấu hay nhất mùa giải khi giành chiến thắng 2-1 trước Real Madrid. Mặc dù thi đấu không quá nổi bật nhưng “bầy dơi” đã biết tận dụng triệt để những sai lầm của đối phương để khép lại một ngày thi đấu ngọt ngào. Trong trận đấu này, hàng phòng ngự 3 người của Valencia gồm: Otamendi, Orban , Mustafi đã thi đấu đầy ấn tượng khi liêp tiếp bọc lót cho nhau, khóa chặt các mũi nhọn tấn công của đối thủ. Đặc biệt, Otamendi đã có một trận đấu xuất thần khi liên tiếp hóa giải những tình huống đi bóng kĩ thuật, khéo léo của Ronaldo hay Benzema.

Giành chiến thắng ngọt ngào ngay trận mở màn đầu năm mới, thầy trò HLV Nuno tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 tại La Liga nhưng lúc này khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid đã được thu hẹp xuống còn 5 điểm. Ở một diễn biến khác, với việc Barca bất ngờ thất bại trước Real Sociedad thì cục diện La Liga sau vòng 17 không có gì thay đổi, Real vẫn giữ được ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn 2 đại kình địch Barca và Atletico nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Xem video Valencia 2-1 Real Madrid:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X