Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐIỂM NHẤN Celta Vigo 1-3 Real Madrid: Navas bắt quá hay, tam tấu JRV thăng hoa

Thứ Bảy 24/10/2015 23:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Celta Vigo 1-3 Real Madrid đã chứng kiến một ngày thi đấu chói sáng của thủ môn Keylor Navas với 5 pha cứu thua xuất thần. Trong khi đó, tau tấu thời loạn Jese – Ronaldo – Vazquez cũng có màn trình diễn thăng hoa để mang về 3 điểm cho đội nhà.

Thăng hoa nhờ tam tấu thời loạn JRV

Bất chấp việc thiếu vắng đi rất nhiều trụ cột như Bale, James, Benzema, HLV Rafa Benitez vẫn bố trí một sơ đồ tấn công tổng lực 4-3-3 trong cuộc viếng thăm sân Balaidos. Đây là một quyết định có vẻ liều lĩnh nếu như nhìn vào màn trình diễn của Celta Vigo kể từ đầu mùa tới giờ. Trước trận Celta Vigo 1-3 Real diễn ra, thầy trò HLV Eduardo Berizzo sở hữu thành tích bất bại, thắng 5, hòa 3 và cùng giành được 18 điểm. Đáng chú ý, The Sky Blues (biệt danh của Vigo) đã từng nghiền nát gã khổng lồ Barcelona với tỉ số 4-1 trong lần chạm trán cách đây không lâu.

DIEM NHAN Celta Vigo 1-3 Real Madrid Navas bat qua hay, tam tau JRV thang hoa hinh anh
Tam tấu JRV đã có màn trình diễn thăng hoa.

Ngay từ khi trọng tài Clos Gómez nổi tiếng còi bắt đầu trận đấu, Real đã ngay lập tức dồn lên tấn công và giành quyền kiểm soát bóng. Trái hẳn với phong cách thi đấu phòng ngự như thường thấy, Los Blancos đã có một màn lột xác ấn tượng khi tạo ra một thế trận tấn công áp đảo về phía đội chủ nhà. Ở trận này, sự xuất hiện của Casemiro đã giúp cho Kroos và Modric thoải mái dâng cao mà không cần quá quan tâm đến mặt trận phòng ngự. Thậm chí, hai hậu vệ cánh là Marcelo và Danilo luôn xuất hiện trên phần sân của Celta Vigo. Tất cả điều này đã giúp cho Real thi đấu trên chân so với “hiện tượng” Celta Vigo trong phần lớn thời gian của hiệp 1.

Sau rất nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra, Real đã sớm có bàn thắng khai thông thế bế tắc của chân sút chủ lực Ronaldo ở ngay phút 8. Đó là tình huống mà tài năng trẻ Lucas Vazquez đã có đường căng ngang thuận lợi để Cr7 có một pha dứt điểm dễ dàng. Việc Vazquez được đá chính ở trận đấu này chính là bất ngờ lớn nhất mà Rafa muốn tạo ra. Nên nhớ, Isco vẫn hoàn toàn khỏe mạnh nhưng anh vẫn phải ngồi dự bị cho cựu cầu thủ của Espanyol. Sau bàn thắng mở tỉ số, những pha tổ chức tấn công của Real trở nên vô cùng thanh thoát và những pha hãm thành mà họ tạo ra cứ liên tục đến từ đây.

Celta Vigo 1-3 Real Madrid (Kết thúc): Ronaldo lập công, Real oai hùng giải mã hiện tượng của La Liga
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Celta...

Phút 23, Jese có đường kiến tạo xé toang hàng phòng ngự của Celta Vigo và đưa bóng tìm đúng chân của Danilo. Và khi được đặt vào một thế khá ngon ăn, hậu vệ người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của mình ở màu áo Real. Nhìn chung, màn trình diễn của Real trước Celta Vigo đã vượt qua ngoài sự mong đợi của các Madridista. Đáng chú ý trong đó, tam tấu Jese – Ronaldo – Vazquez đã có một ngày thi đấu chói sáng để giúp Los Blancos giải mã được hiện tượng của La Liga 2015-2016. Bất chấp việc thay đổi chiến thuật nhưng Real dưới triều đại của Rafa vẫn phụ thuộc quá nhiều vào trụ cột BBC. Giờ đây, khi mà BBC thiếu hụt, Los Blancos đã tìm thấy nguồn sống từ JRV và màn trình diễn của họ đã khiến cho các Madridista quên đi việc đội bóng đang bị nạn virus FIFA tàn phá lực lượng nặng nề.

Điểm tựa Keylor Navas

Bất chấp việc phải vào lưới nhặt bóng ở những phút cuối trận từ pha dứt điểm đẹp mắt của Nolito thì thủ môn Keylor Navas vẫn xứng đáng được tôn vinh với màn trình ấn tượng. Theo thống kê, cựu thủ môn của Levante đã tỏa sáng với 5 tình huống cứu thua xuất thần để đảm bảo được thắng sát nút cho các vị khách. Nên nhớ, nếu như không có Navas trong đội hình thì chắc chắn Real đã phải đón nhận nhiều hơn 1 bàn thua. Trên thực tế, sau khi dẫn trước 2 bàn, lối chơi của Real bỗng tỏ ra lép vế trước Celta Vigo. Không hề nao núng khi bị dẫn trước, đội chủ sân Balaidos vẫn tạo ra rất nhiều những pha hãm thành rất nguy hiểm. Rất đáng tiếc, Celta Vigo chỉ có được một bàn thắng của Nolito bằng pha dứt điểm không thể cản phá.

DIEM NHAN Celta Vigo 1-3 Real Madrid Navas bat qua hay, tam tau JRV thang hoa hinh anh 2
Keylor Navas có màn thi đấu xuất thần.

Cho tới lúc này, sự xuất hiện của Navas đã khiến cho Madridista không còn quá nhớ đến tượng đài Casillas trước đó. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng có Navas trong đội hình, Los Blancos không cần mơ mộng tới De Gea nữa. Trước đó, đội bóng Hoàng gia TBN đã vồ hụt De Gea trong phút chót ở phiên chợ Hè 2015. Navas đang là thủ môn xuất sắc nhất La Liga 2015 – 2016 khi chỉ mới vào lưới nhặt bóng 3 lần kể từ đầu mùa. Ngoài ra, cầu thủ người Costa Rica đã thực hiện tới 27 tình huống cứu thua xuất thần và trở thành điểm tựa vững chắc ở hàng thủ Real. Từ vai trò là một người đóng thế, Navas đã có màn trình diễn chói sáng kể từ đầu mùa để qua đó chiếm một suất chính thức trong đội hình của HLV Rafa Benitez.

Xem video Celta Vigo 1-3 Real Madrid (Vòng 10 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X