Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Barca 4-1 Levante: Thắng to mà vẫn lo

Thứ Hai 21/09/2015 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Luis Enrique đã phải vất vả hơn dự kiến trong trận Barca 4-1 Levante dù đội khách bị coi là “con mồi” ưa thích của đội bóng xứ Catalan.

Barca thử nghiệm thất bại với 4-2-3-1

Với hàng loạt trận đấu báo động gần đây, nhất là sau trận hòa Roma hồi giữa tuần thì HLV Luis Enrique đã quyết định thay đổi lối chơi cho đội bóng xứ Catalan trong trận Barca 4-1 Levante. Chiến lược gia 45 tuổi càng có lý do để đem đội khách Levante ra làm “chuột bạch” bởi đây là con mồi ưa thích của Blaugrana. Họ đã hạ gục đối thủ này 2 lần ở mùa giải trước với tỷ số 5-0. Thế nhưng khi Barca vận hành lối chơi 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 như thường lệ thì đã gặp những vấn đề nhất định. Thay đổi nằm ở hàng tiền vệ và tiền đạo khi Enrique chỉ sử dụng 2 tiền vệ trung tâm là Rakitic và Busquets. Ở phía trên, Neymar, Messi và Munir đá ngay sau cầu thủ chơi cao nhất là Sandro. Thế nhưng cách tấn công có tới 4 tiền đạo lại tỏ ra vô cùng bế tắc. Sandro quá non để thực hiện ý đồ làm tường và quấy rối. Trong khi đó Messi bị bó hẹp khu vực hoạt động. Kết quả là họ hoàn toàn bất lực trong việc chọc thủng lưới Levante ở hiệp 1.

Dư âm Liverpool 1-1 Norwich: Lắm mối tối nằm không
(Bongda24h.vn) – Sự trở lại của Daniel Sturridge phần nào đã mang lại một làn gió mới cho hàng công của Liverpool, điều đã được thể hiện qua trận đấu với...

Hội chứng phụ thuộc Messi

Không phải bây giờ người ta mới nói về hội chứng “Messidependencia” ở sân Nou Camp. Thế nhưng điều đó thêm 1 lần nữa được tái hiện trong trận Barca 4-1 Levante dù đối thủ bị đánh giá là quá yếu. Trong suốt hiệp 1 và đầu hiệp 2, đội bóng của Luis Enrique không thể hiện được bất cứ điều gì. Và trong lúc các cule cần anh nhất thì Messi lại lên tiếng. Đường chuyền điệu nghệ, chính xác tới từng milimet của số 10 vượt qua cả rừng hậu vệ Levante để tìm tới Bartra và hậu vệ này đã dứt điểm cận thành để mở tỷ số cho Barca. Có thể nói bàn thắng của trung vệ 24 tuổi chính là chìa khóa để phá vỡ hàng thủ dày đặc của đại diện thành Valencia. Nếu không có pha chuyền bóng siêu đẳng của tiền đạo người Argentina cho Bartra thì chưa chắc Blaugrana đã khuất phục được hàng thủ “bê tông cốt thép” của Levante. Kể cả khi Messi bỏ lỡ 1 quả penalty nhưng việc anh đặt dấu ấn trong 3/4 bàn thắng ở trận Barca 4-1 Levante đã nói lên tầm ảnh hưởng quá lớn của El Pulga.

Diem nhan Barca 4-1 Levante,  Thang to ma van lo hinh anh
Barca đang phụ thuộc quá nhiều vào Messi

Enrique hết bài

Mùa giải trước, Barca giành cú ăn 3 rất thành công dưới thời Enrique nhờ lối chơi thực dụng “kiểm soát phản công”. Thế nhưng đó là cách đá mang tính thời điểm dựa nhiều vào sự sắc bén của bộ ba MSN. Nói cách khác, Enrique giống Mourinho “chữa cháy” mang tính nhất thời chứ không xây dựng lối chơi cụ thể lâu dài như Guardiola. Vì thế, đó là lý do Barca đang thi đấu cực kỳ chật vật và thiếu đường nét ở mùa giải này dù họ đã rất thành công cách đây vài tháng. Thất bại 0-4 trước Bilbao ở Siêu cúp Tây Ban Nha hay những trận thắng sát nút trước Malaga, Bilbao, Atletico và mới nhất là trận hòa 1-1 trước Roma đã cho thấy lối chơi của Blaugrana đang thật sự thiếu đột biến. Điều này càng khẳng định lỗi thuộc về Enrique khi trong đội hình của họ vẫn còn nguyên những siêu sao làm nên thành công ở mùa giải trước như Messi, Neymar, Suarez, Iniesta, Rakitic. Dù hôm nay Barca thắng đậm 4-1 nhưng rõ ràng thế trận trong 50 phút đầu tiên là cực kỳ thất vọng.

Thiếu chiều sâu lực lượng

Sau trận Barca 4-1 Levante, thầy trò HLV Enrique tiếp tục phải thi đấu với Celta Vigo tại La Liga vào thứ 4 tới. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi chiến lược gia 45 tuổi quyết định xoay tua đội hình. Trên hàng công, Iniesta, Suarez không thi đấu nhưng với những ngôi sao đắt giá còn lại thì Barca vẫn quá mạnh so với Levante. Dù vậy thì Messi, Neymar đã phải chật vật tìm đường vào khung thành của đội bóng thành Valencia và bế tắc trong 50 phút đầu tiên. 2 cầu thủ vào thay thế là Munir và Sandro đã gây thất vọng quá lớn. Ở khu vực giữa sân, dự bị cho Busquet là một Gerard Gumbau hoàn toàn vô danh. Hay những cái tên như Bartra, Adriano, Masip cũng chẳng đủ sự yên tâm nếu được tung ra sân thay thế các trụ cột ở hàng thủ. Thậm chí kể cả trong khung gỗ, nơi mà HLV Enrique yên tâm nhất thì đang bộc lộ vấn đề khi Bravo chấn thương, còn Stegen liên tục mắc sai lầm ngớ ngẩn. Với độ vênh quá lớn giữa đội hình chính và các cầu thủ dự bị thì e rằng Barca sẽ hụt hơi trong chặng đua đường dài sắp tới.

Video Barca 4-1 Levante


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X