Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt ứng viên VĐ La Liga: Real Madrid

Thứ Tư 15/08/2012 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã thực hiện lời hứa giúp Real Madrid đòi lại danh hiệu từ tay Barca. Nhưng có một vài vấn đề từ mùa giải trước mà họ phải cho thấy sự cải thiện ở mùa giải sắp tới nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch cũng như chinh phục đấu trường Champions League.

Chính sách xoay tua

Đối với một HLV được cho là xuất sắc nhất trong làng bóng đá, Mourinho vẫn chưa có một chính sách nhân sự thực sự thích hợp tại Real. Gần như xuyên suốt cả mùa giải, ông chỉ đặt niềm tin vào khoảng 13 đến 14 cầu thủ dù trong tay có khoảng hơn hai chục sự lựa chọn. Phần còn lại trong đội hình Một chỉ chuyên ngồi đánh bóng ghế dự bị. Điều này dẫn đến hệ quả là tình trạng kiệt sức của các cầu thủ trụ cột ở một số thời điểm.

real madrid
 

Hàng loạt những cái tên được đánh giá là tài năng như Esteban Granero, Nuri Sahin, Lass Diarra, Raul Abiol… gần như bị gạt khỏi suy nghĩ của Mourinho. Thế nên, các cầu thủ trẻ lại càng không có cơ hội thể hiện. Chính lực lượng bị cho là mỏng manh ấy là một lý do chính khiến Reak không thể thành công cùng lúc trên nhiều mặt trận. Minh chứng là đôi chân mệt mỏi của nhiều cầu thủ ở vòng bán kết Champions League gặp Bayern Munich.

Nhưng vấn đề ở chỗ ngay khi Mourinho có ý định xoay tua cho các trụ cột thêm thời gian nghỉ ngoai, họ lập tức chuệch choạc, để mất 4 điểm liên tiếp trước Villarreal và Malaga, suýt chút nữa thì bị Barca bắt kịp. Ngoài ra, còn một loạt những trận đấu về cơ bản Real đã không thể hiện được sự vượt trội trước những đối thủ kém tiếng như Granada, Levante, Rayo Vallecano hay Real Betis…May mắn cho “Los Blancos”, siêu sao Cristiano Ronaldo gần như đã luôn tỏ sáng đúng thời điểm để giải cứu họ khỏi những tình huống khó khăn. Và điều này lại dẫn chúng ta đến vấn đề thứ hai của Real.

Vai trò thủ lĩnh

Ronaldo xứng đáng với tất cả những sự kỳ vọng của người hâm mộ khắp hành tinh khi chơi với phong độ tốt nhất những lúc đội bóng cần anh. Đóng góp to lớn của Ronaldo thể hiện qua con số 46 bàn thắng ở La Liga. Nhưng suy diễn theo chiều ngược lại, Ronaldo đang phải gánh vác một trách nhiệm nặng nề với đội bóng mà chưa có ai đủ sức san sẻ. Có thể thấy đây cũng là một vấn đề xảy ra với Barca và Lionel Messi trong mùa giải vừa qua. Thậm chí, nó đã khiến đội bóng xứ Catalunya phải hứng chịu thất bại. Vì thế, nếu những cầu thủ như Mesut Oezil hay Karim Benzema có thể trở thành những thủ lĩnh tốt hơn, chắc chắn Real sẽ cực kỳ đáng sợ.

Hàng phòng ngự

Mùa trước, Sergio Ramos gần như đã chuyển hẳn sang vai trò trung vệ thay thế cho Ricardo Carvalho. Với bộ đôi Ramos – Pepe, Real đang sở hữu một trong những cặp trung vệ hay nhất làng bóng đá. Sự kết hợp giữa hai cầu thủ này là khá tốt cho dù vẫn còn một vài vấn đề về khả năng chọn vị trí và thói quen ham dâng cao của Ramos. Tuy nhiên, một vấn đề lớn hơn rất nhiều là khả năng chống bóng bổng của cặp đôi vốn sở hữu thể hình lý tưởng này. Rất nhiều lần Real phải hứng chịu những bàn thua không đáng từ các tình huống cố định hoặc những quả tạt từ hai biên. Lý do trước hết là bởi sự thiếu nhạy cảm trong việc chọn vị trí của các hậu vệ. Ngoài ra còn bởi vì Ramos và Pepe thi thoảng lại đánh mất sự tập trung khi theo kèm đối thủ.

Dự đoán

Ở trên là những gì mà HLV Mourinho và các học trò cần phải cải thiện nếu như muốn gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong mùa giải 2012/13.

+ Cúp Nhà Vua: Năm ngoái Real bị Barca loại sớm ở vòng tứ kết. Chính điều đó lại giúp họ thêm thời gian tập trung cho hai mặt trận chính là La Liga và Champions League. Nếu không đụng Barca sớm, Real sẽ chẳng khó để vào đến chung kết.

+ La Liga: Chỉ với lực lượng mỏng manh như mùa trước mà Real còn vô địch thì không lý do gì mùa tới họ không thể bảo vệ thành công danh hiệu, nhất là khi CLB đang nỗ lực tăng cường thêm cầu thủ chất lượng.

+ Champions League: Đây là mục tiêu quan trọng mà Real muốn chinh phục trong mùa giải 2012/13 để mang về chức vô địch thứ 10 trong lịch sử. Sau 2 năm liên tiếp ngã ngựa ở bán kết, có lẽ mùa này họ sẽ vượt qua cái ngưỡng đó.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X