Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt ứng viên cho chiếc ghế nóng “Nhà trắng”

Thứ Năm 13/11/2008 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Schuster chắc chắn sẽ bị “trảm”, đó chỉ là còn vấn đề thời gian. Những ngày qua, Real của Schuster đang trượt dài trên các đấu trường La Liga, Champions League và bị loại khỏi Copa del Rey. Vì thế, giới cầm quyền Nhà trắng đã rục rịch điểm mặt chỉ tên các ứng cử viên tiềm năng nhằm cứu vãn nguy cơ khủng hoảng.

1. Juande Ramos

 

Vừa trải qua những ngày tháng không mấy thành công trên đất Anh, với một loạt những thất bại cùng Tottenham mà đỉnh điểm là khởi đầu giải đấu Premiership tồi tệ nhất trong lịch sử đội bóng, Ramos liền bị “trảm” và đang thất nghiệp. Tuy nhiên ông vẫn kịp để lại dấu ấn ở Anh quốc khi dẫn dắt Tottenham tới chức vô địch Carling Cup 2008, chấm dứt 9 năm khát danh hiệu của Spurs.

 

Juande Ramos là ứng viên số 1

Một chức vô địch Carling Cup nhỏ nhoi là không đủ để ông thuyết phục được giới mộ điệu bóng đá thành London nhưng như giới chuyên môn đã đánh giá, Ramos sẽ đưa Totteham lên một tầm cao mới nếu ông có thêm thời gian. Trở lại Tây Ban Nha, nơi ông từng rất thành công trong vai trò HLV Sevilla (2005-2007), Ramos ngay lập tức trở thành “hàng hot”. Trước đây Valencia khao khát có được Ramos, đặc biệt ở thời điểm sa thải Koeman nhưng họ lại vấp phải vướng mắc ở bản hợp đồng của Ramos với Spurs, vì lẽ đó Unai Emery mới được chọn lựa.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Với thành tích vô địch UEFA Cup 2 năm liên tiếp cùng Sevilla (2006 & 2007), một siêu cúp châu Âu (2006), một siêu cúp Tây Ban Nha (2007), cùng với ngôi Vua ở Copa del Rey 2007, Ramos chắc chắn sẽ là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế nóng ở Bernabeu. Chưa hết, ông còn nổi tiếng là HLV biết cách “khắc chế” Barcelona, yếu tố giúp Juande ghi điểm tối đa trong con mắt các lãnh đạo và CĐV Real (từng dẫn dắt Sevilla đả bại Barca tới 3-0).

 

2. Michael Laudrup

 

Khá nhiều người bất ngờ khi HLV người Đan Mạch đột ngột bay đến nước Nga trong vai trò dẫn dắt CLB Spartak Moscow, sau khi ông đã gặt hái được một số thành công ở Tây Ban Nha cùng CLB Getafe. Laudrup đã đặt dấu ấn cá nhân đậm nét trong việc Getafe lọt tới vòng tứ kết UEFA Cup mùa giải 2007/08 và chỉ chịu dừng bước trước Bayern Munich ở hiệp phụ (hòa 4-4 sau hai lượt trận nhưng vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân khách). Cũng giống như Mancini, Laudrup được biết đến nhiều hơn với tư cách cầu thủ thay vì HLV. Cả hai ông đều là những nhà cầm quân khá trẻ và vẫn đang trên đường học hỏi thêm kinh nghiệm.


 
Laudrup liệu có trở thành đối trọng của Pep Guardiola ở Tây Ban Nha?

3. Roberto Mancini

 

 

Thêm một vị HLV thất nghiệp nữa hiện diện trong danh sách ứng viên của Real, nhưng so với Ramos, năng lực huấn luyện của Manicini vẫn bị đặt trong tầm nghi vấn. Giành tới 3 chức vô địch Serie A liền tay cùng Inter, chưa kể đến 2 chiếc cúp Copa Italia nhưng trong bối cảnh Inter hưởng lợi và trở thành “vô đối” sau vụ scandal Calciopoli 2006, Mancini chỉ được giới chuyên môn đánh giá là “Mr. Lucky”. Đã có những tin đồn ông sẽ tới Premiership để dẫn dắt Manchester City nhưng tới thời điểm hiện tại thông tin ấy vẫn chưa được kiểm chứng.

 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba"
 

 

Sẽ là bất công nếu nhất mực nhìn nhận Mancini giống như một HLV “kém tài”. Trong quá khứ, Mancini đã rất thành công trong khoảng thời gian nắm giữ cương vị HLV trưởng của Fiorentina và Lazio (đều có được chức vô địch Copa Italia ở 2 CLB này). Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của cựu HLV Inter là ông không có nhiều kinh nghiệm với bóng đá Tây Ban Nha. 

 

4. Victor Fernandez

 

Những năm đầu thập kỉ 90 của thế kỉ trước, Fernandez đã biến Real Zaragoza thành chú “ngựa ô” của bóng đá Tây Ban Nha. Ông đã giành được một Copa del Rey cùng Real Zaragoza năm 1994 và là người thay thế Mourinho ở Porto năm 2004, sau khi HLV người Bồ tìm đến Chelsea. Nhưng chỉ qua một mùa bóng, Ferrnandez đã bị sa thải. Ngay sau đó là cuộc phiêu lưu mới cùng Real Zaragoza nhưng không giống như câu chuyện cổ tích trước đây, Victor Fernandez thất bại toàn diện trong 2 năm dẫn dắt đội bóng xứ Aragón. Zaragoza xuống hạng còn bản thân Victor bị sa thải sau trận hòa 2-2 với Real Mallorca.

 

5. Angel Portugal và Michel

 

Angel Portugal và Michel: Hai ứng cử viên tạm quyền

Angel Portugal (giám đốc kỹ thuật Real Madrid) và Michel (cựu cầu thủ Real Madrid những năm 1981-1996 và HLV đội trẻ Real Madrid Castilla 2006-2007) chỉ là hai cái tên dự phòng trong trường hợp Real chưa tìm được HLV thay thế Schuster. Một trong hai sẽ là HLV tạm quyền của Real trong trường hợp Schuster bị sa thải.

 

So với Michel, Portugal dạn dày hơn trong công tác huấn luyện. Từng dẫn dắt một loạt các đội bóng như Arandina Gymnastics (hạng ba), Real Madrid C, Real Madrid Castilla và Racing de Santander, HLV người Tây Ban Nha đã khá hiểu “nội tình” và phong cách chơi của Real, đặc biệt trong vai trò giám đốc kỹ thuật Nhà trắng. Quan trọng hơn, Portugal rất được lòng Calderon.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X