Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt 5 cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị tại Barca

Chủ Nhật 08/03/2015 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

5 cầu thủ ngồi dự bị ở Barca là những cầu thủ được đánh giá khá cao nhưng không thể cạnh tranh một suất đá chính tại Barca. Trong số này, thậm chí có cả cầu thủ chưa từng thi đấu 1 phút nào trong đội hình chính của gã khổng lồ xứ Catalan.

1. Jordi Mp

5 cau thu ngoi du bi o Barca hinh anh
Masip chưa 1 lần được khoác áo đội hình chính Barca.

Jordi Masip, sinh năm 1989, trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Tuy nhiên, sự nghiệp của thủ môn này được biết đến tại Barca B nhiều hơn . Năm 2014, cầu thủ người TBN chính thức được đôn lên đội 1 nhưng kể từ đó đến nay anh chưa được đứng trong khung gỗ của Barca 1 phút nào. Hiện tại ở Nou Camp, Masip đang trở thành thủ môn thứ 3 sau Bravo và Ter Stegen vì lẽ đó thật khó để anh có “đất diễn” trong màu áo của gã khổng lồ xứ Catalan. Mặc dù ăn không ngồi dồi gần như cả mùa giải nhưng Masip hiện đang có điều khoản phá hợp hợp đồng rất khủng với Barca lên tới 35 triệu euro. Dù vẫn đang miệt mài tập luyện nhưng khả năng Masip được ra mắt Barca là gần như không thể vì Bravo hay Ter Stengen đang dần khẳng định được chỗ đứng của mình trong đội hình của HLV Luis Enrique.

2. Douglas Pereira dos Santos

5 cau thu ngoi du bi o Barca hinh anh 2
Douglas chưa có nhiều đất diễn tại Nou Camp.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2014, Barca đã chiêu mộ Douglas Pereira dos Santos của CLB Sau Paulo với giá chuyển nhượng khoảng 4 triệu euro. Ban đầu, đội chủ sân Nou Camp kỳ vọng cầu thủ này sẽ là phương án thay thế cho Dani Alves, nhưng tính tới thời điểm hiện tại, Douglas vẫn chưa có nhiều “dất diễn” tại Nou Camp. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1990 mới chỉ được chơi vỏn vẹn 73 phút tại La Liga và thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. Được biết, Douglas thậm chí còn không được đánh giá cao bằng Martin Montoya và trong trường hợp Alves rời Barca vào cuối mùa thì Douglas cũng có nằm mơ cũng khó lòng có thể chiếm được 1 suất chính thức trong đội hình của HLV Luis Enrique.

3. Sergi Roberto

5 cau thu ngoi du bi o Barca hinh anh 3
Roberto khó lòng có thể cạnh tranh với Busquets.

Sergi Roberto, sinh năm 1992, trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng La Masia. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều tài năng trẻ khác, cầu thủ người TBN đã không thể cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình của Barca. Mùa giải năm nay, Roberto mới chỉ được ra sân vỏn vẹn 261 phút cho Barca, để lại dấu ấn với 2 bàn thắng. Vì chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nên thật khó để cầu thủ sinh năm 1992 có thể qua mặt được người đàn anh Busquets hay thậm chí là Mascherano. Mặc dù được giới chuyên gia đánh giá cao bởi sở hữu kỹ thuật ấn tượng nhưng nhiều khả năng Roberto sẽ phải “bán xới” khỏi Nou Camp là rất cao. Được biết, cầu thủ người TBN đang bóng gió muốn rời Barca ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc nếu như không được vào sân thường xuyên.

4. Martin Montoya

5 cau thu ngoi du bi o Barca hinh anh 4
Montoya chưa thể khiến cho các cule yên tâm.

Cũng giống như trường hợp của Roberto, Montoya cũng không được HLV Luis Enrique trọng dụng trong mùa giải năm nay. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1991 mới chỉ được thử sức trong 450 phút thi đấu tại La Liga trong đội hình 1 của Barca. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Montoya đã rất quyết tâm rời Nou Camp và sau đó nhiều người tin rằng anh sẽ đầu quân cho Juventus. Tuy nhiên, trong thời khắc quyết định, Barca đã ra sức giữ chân tài năng trẻ này và hứa hẹn sẽ cho anh ra sân nhiều hơn ở mùa giải năm sau khi mà Alves ra đi.

5. Adriano Correia

5 cau thu ngoi du bi o Barca hinh anh 5
Adriano đủ sức thay thế Alves.

Adriano được đánh giá rất cao ở phẩm chất thi đấu đa năng. Cầu thủ người Brazil có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái, phải và hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được đá tiền vệ. Dù vậy, cầu thủ 30 chỉ biết đến vai trò dự bị tại Nou Camp. Mùa giải năm nay, Adriano mới chỉ được ra sân 448 phút, ghi được 2 bàn thắng, 1 kiến tạo, một thành tích ấn tượng. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng Adriano sẽ được ra sân nhiều hơn ở mùa giải năm sau khi mà Dani Alves quyết rời Barca khi hết hạn hợp đồng. Hiện tại, cầu thủ 30 tuổi là sự lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ cánh phải để thay cho Alves. Bên cạnh đó, những Montoya hay Mathieu vẫn khó lòng có thể khiến cho các cule cảm thấy yên tâm để đá ở vị trí hậu vệ phải.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X