Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm danh những tình huống nổi bật trong trận "Siêu kinh điển"

Thứ Ba 30/11/2010 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã mang danh là một trận đấu đỉnh cao nhất của làng túc cầu, chưa kể lại thu hút được sự quan tâm không kém gì trận chung kết World Cup nên tất nhiên trận El Clasico của đất nước Tây Ban Nha sẽ được mổ xẻ kỹ càng trước và sau trận đấu. Chắc chắn dư âm của cuộc gặp gỡ vào đêm qua tại Nou Camp sẽ còn vang vọng một thời gian dài nữa, thậm chí đến cả lúc hai đội tái ngộ ở trận lượt về vào tháng 4 năm sau. Để giúp khán giả có cái nhìn sâu sắc hơn về trận đấu dù cho đã chứng kiến từ đầu đến cuối, hãy cùng Bongda24h điểm lại vài pha bóng nổi bật cùng các phân tích của chúng tôi.

>>> Thày trò Guardiola bay lên mây xanh sau trận El Clasico không tưởng
>>> Chấm điểm Barcelona 5-0 Real Madrid: Dải ngân hà đây sao?
>>> Jose Mourinho cúi đầu nhận thất bại
>>> Dư âm của trận "siêu kinh điển": Nhạt...
>>> Real Madrid thua nhục 0-5 trong trận El Clasico một chiều

1. Cristiano Ronaldo xứng đáng được hưởng một quả phạt 11m?

Sau trận đấu, tờ AS (một tờ thân Real) đã lên tiếng chỉ trích dữ dội trọng tài Iturralde Gonzalez vì đã bỏ qua pha phạm lỗi của Valdes nhằm vào Ronaldo trong khu vực 16m50 ở phút 37. Lúc đó, Barcelona đang dẫn 2-0 và nếu Real được thổi phạt đền thì kịch bản của trận đấu hoàn toàn có thể thay đổi. Không những vậy, Valdes xứng đáng phải nhận thẻ vàng thứ 2 (trước đó vài phút, Valdes đã bị ăn một tấm thẻ) mà như thế, đồng nghĩa Barca chỉ còn 10 người trên sân và Real sở hữu nhiều khả năng lật ngược thế cờ. Xem lại pha quay chậm thì nhận định của tờ AS không sai nhưng cách xử lý của trọng tài Gonzalez cũng không đáng phê phán bởi có thể ông cho rằng đó chỉ là pha va chạm thông thường, Valdes không cố tình nên chưa đáng để thổi 11m. Ngoài ra, ai cũng biết Ronaldo vốn rất hay "đóng kịch" trên sân, do đó đã để lại một ấn tượng xấu cho các "ông vua sân cỏ", khiến họ luôn giữ sẵn sự đề phòng. Thêm vào đó, ở một cuộc đối đầu đỉnh cao, lại diễn ra trên sân của Barca, Gonzalez hoàn toàn có lý khi chọn giải pháp an toàn, một khi pha bóng vẫn chưa thực sự rõ ràng bởi xét trên nhiều góc quay khác nhau, rất khó xác định Valdes có phạm lỗi nghiêm trọng với Ronaldo hay không.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Vụ lộn xộn giữa Ronaldo và Guardiola

Trước tình huống "11m hụt" thì trận đấu đã bị gián đoạn bởi sự va chạm căng thẳng giữa hai đội, suýt chút nữa gây ra ẩu đả. Nguyên nhân xuất phát từ việc Ronaldo lao vào cướp bóng trên tay HLV Guardiola, khiến các cầu thủ Barca nóng mắt, chạy tới "gây sự" với CR7 nhằm lấy lại danh dự cho ông thầy đáng kính. Trong đó, thủ thành Valdes "máu chiến" nhất. Rất may, một vài người còn giữ được bình tĩnh đã đứng ra làm "nhà thương thuyết" khiến mọi chuyện mới được kiểm soát trong giới hạn. Dù sao cũng cần thông cảm cho Ronaldo. Khi đội nhà đang bị dẫn trước khá nặng, lại tỏ ra thua kém hoàn toàn thì việc nổi nóng chẳng có gì lạ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


3. Bàn thắng thứ 3 của D.Villa được thực hiện ở tư thế việt vị

Lần này, tổ trọng tài đã sai lầm. Khi băng xuống nhận bóng từ đường chọc khe của Lionel Messi, "El Guaje" David Villa đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Real, trung vệ Pepe. Tuy không dễ để nhận ra điều này bởi khoảng cách giữa 2 người là rất nhỏ nhưng Real xứng đáng không bị thổi 11m. Một lần nữa, ưu thế chủ nhà của Barcelona lại lên tiếng, khiến trọng tài có phần hơi ưu ái. Nếu trận đấu diễn ra tại Bernabeu thì rất có thể, quyết định của trọng tài sẽ khác đi. Song, xét một cách công bằng, kể cả bàn thắng đó không được công nhận thì Barca chắc chắn sẽ ghi được thêm bàn khác bởi khi ấy, họ nắm hoàn toàn thế trận trong tay.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


4. Lionel Messi bị phạt thẻ vàng oan?

Không trực tiếp ghi được bàn nào nhưng Messi vẫn để lại dấu ấn của mình ở trận El Clasico bằng tầm ảnh hưởng không thể phủ nhận trong lối chơi của đội bóng xứ Catalan cộng thêm 2 đường kiến tạo thành bàn. Ngoài ra, chính sự hiện diện của anh buộc hàng thủ Real phải để mắt nhiều hơn, từ đó mở ra cơ hội cho các đồng đội có khoảng trống để toả sáng. Bên cạnh niềm sung sướng tột độ sau chiến thắng mỹ mãn của đội nhà, hẳn Messi có đôi chút bực bội khi dính phải chiếc thẻ vàng "trời ơi đất hỡi". Vừa bị đốn ngã, lại nhận thêm pha cùi chỏ có ý đồ của Ricardo Carvalho nhưng kết quả Messi nhận được là tấm thẻ từ ông trọng tài với lý do: Messi ... ăn vạ. Cứ cho là "truyền nhân của Maradona" giả vờ đau đớn hơi quá thì riêng hành vi thực hiện pha đánh nguội của Carvalho cũng đáng phải trừng phạt. Đằng này, trung vệ người BĐN lại trắng án còn Messi lãnh đủ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


5. Bàn thắng thứ 2 "đẹp như mơ"

Nếu không phân tích kỹ thì chắc chắn, ít ai thấy pha lập công từ cự ly gần nâng tỷ số lên 2-0 của Pedro đẹp ở chỗ nào. Nhưng đây có lẽ là tác phẩm đẹp nhất trong số 5 bàn thắng của Barcelona, thể hiện hết mọi phẩm chất của lối chơi truyền thống tiqui-taca mà đội bóng này hằng theo đuổi suốt bao năm qua. Trong vòng 58 giây, các cầu thủ Barca chạm bóng, chuyền ban cho nhau cả thảy 21 lần trong khi hàng đống bóng áo trắng không thể sờ nổi vào trái bóng dù chỉ 1 lần, nói gì đến ngăn chặn.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X