Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm cộng Neymar, điểm trừ Bale

Thứ Sáu 04/10/2013 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang nhìn Real Madrid qua gương chiếu hậu, với 5 điểm nhiều hơn sau 7 vòng đấu. Các tân binh của hai đội phần nào thể hiện được sự khác biệt trên bảng xếp hạng. Trong khi Neymar ngày một chứng tỏ và thể hiện vai trò của mình với Barca, thì điều duy nhất Bale đang làm ở Madrid là chinh phục đội ngũ bác sĩ!

Neymar có ích đến từng xu

Tham gia 10 trận đấu chính thức từ đầu mùa, với 7 lần có mặt trong đội hình xuất phát, thi đấu 693 phút trên các mặt trận (bao gồm cả thời gian bù giờ), Neymar đang là thành viên quan trọng với Barca. Dù chỉ ghi 2 bàn thắng ở mặt trận trong nước (La Liga và Siêu Cúp Tây Ban Nha), và chưa tìm thấy niềm vui trên đấu trường châu Âu, nhưng điều đó không thể làm giảm ảnh hưởng của Neymar.

Neymar gây ấn tượng hơn Bale
Neymar gây ấn tượng hơn Bale

Một trong số các bàn thắng của Neymar đã mang về danh hiệu Siêu Cúp TBN cho Barca, khi mà Tata Martino còn chưa tạo nên sự hài hòa cao nhất. Bên cạnh đó, ngôi sao 21 tuổi người Brazil đã thực hiện đến 5 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công.

Như vậy, cứ mỗi 99 phút thì Neymar lại tham gia vào một bàn thắng của Barca (trực tiếp hoặc gián tiếp). Riêng việc tham gia vào vận hành chiến thuật thì rất khó để nói hết. Trận thắng của Barca trước Celtic đã nói lên điều này. Không ghi bàn, cũng không kiến tạo, nhưng Neymar cùng Fabregas và Bartra là 3 gương mặt xuất sắc nhất đội hình Barca ở Celtic Park. Neymar liên tục có mặt trong tấn công và phòng ngự, gây nhiều áp lực khiến các cầu thủ Scotland buộc phải phạm lỗi.

HLV Tata Martino đang thành công trên con đường làm mới Barca, xây dựng nhiều giải pháp chiến thuật để làm tăng tính đa dạng. Trong đó, Neymar là một trong những công cụ quan trọng nhất. Việc Neymar là một nhân tố đến từ môi trường ngoài Barca, ngoài La Masia càng giúp anh thêm phần đặc biệt, bởi từ đó các đối thủ khó theo kịp cách chơi của đội bóng xứ Catalunya. 57 triệu euro mà Barca bỏ ra cho Neymar đang thực sự có ích, từ chuyên môn đến bán áo.

Bale, đắt nhưng xắt chưa ra miếng

Giá trị mà Real bỏ ra cho Gareth Bale gần gấp đôi chi phí chuyển nhượng Neymar. Thơi gian mà Chủ tịch Florentino Perez và các cộng sự ở Bernabeu đã tốn trong thương vụ Bale cũng nhiều hơn Neymar. Barca mua Neymar từ rất sớm, trong khi câu chuyện về Bale kéo dài suốt 3 tháng hè. Tốn của và tốn thời gian, nhưng Real chưa thể thu về những gì như mong muốn.

Bale mới chỉ góp mặt trong 3 trận đấu cùng Real, với 132 phút chính thức, và thêm 10 phút khác ở thời gian bù giờ. Ngoài bàn thắng trong trận hòa Villarreal, ngôi sao người xứ Wales không còn được nhắc về bất kỳ hình ảnh tích cực nào.

Chuyên môn chưa đáp ứng như kỳ vọng, việc mang về các khoản thu thương mại cho đến nay cũng mới chỉ tồn tại trên lý thuyết, Bale đang là cả một nỗi lo với Real. Người Madrid lo ngại về kịch bản liên quan đến Nuri Sahin, và nghiêm trọng hơn là Kaka – nghĩa là mua với giá khủng, trả lương cao rồi chỉ để đánh bóng ghế dự bị, bên cạnh việc giúp các bác sĩ có thêm việc làm. Kịch bản này có thể lắm chứ!

Real đã hy vọng rất nhiều ở Bale, cũng như một số tân binh khác. Mới chỉ có Isco thể hiện được mình kể từ ngày gia nhập Bernabeu, trong khi Aiser Illarramendi và Dani Carvajal chỉ ở mức trung bình. Tân binh không thể hòa nhập, dù là do khách quan hay chủ quan, thì việc Ancelotti vẫn loay hoay với từng trận La Liga cũng là điều dễ hiểu.

Neymar đang dẫn trước Bale. Barca đang bỏ xa Real đến 5 điểm. Thời gian tới liệu Real có thể thực hiện cú nước rút thần tốc, như những bước chạy lúc mà Bale lành lặn?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X