Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm cộng cho Ronaldo chưa đủ cứu mùa giải của Real

Thứ Sáu 15/02/2013 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo nhận được nhiều lời khen ngợi vì màn “không ăn mừng” kiểu kinh điển sau khi đánh đầu tung lưới đội bóng cũ M.U. Nhưng mùa giải của anh cùng Real Madrid vẫn đang đứng trước nguy cơ trắng tay lớn hơn bao giờ hết sau đêm Champions League vừa qua.

Bàn gỡ hòa của Ronaldo ở phút 31 phút giúp anh có cơ hội thực hiện lời hứa về nghi thức đã trở nên phổ biến trong thế giới bóng đá chuyên nghiệp: không ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ, một biểu hiện của sự tôn trọng mà CR7 dành cho M.U.

cristiano ronaldo
cristiano ronaldo

Sau khi Ronaldo nhảy lên không, đợi đủ lâu để quả tạt tới vị trí của anh và có pha đánh đầu đầy sức mạnh vào góc khung thành M.U, ngôi sao của Madrid chạy đi và giơ cao tay ra dấu ngăn những đồng đội của mình cùng anh ăn mừng.

“Tôi sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới M.U”, Ronaldo nói với các phóng viên. “Tôi đã có 6 năm tuyệt vời ở đó và vẫn còn rất nhiều bạn bè ở đó”. Đó là một cử chỉ đáng ca ngợi của ngôi sao 28 tuổi, người vốn cũng bị ghét bỏ nhiều như anh được yêu mến, bất chấp việc Ronaldo vừa quyên góp 150.000 USD cho quỹ từ thiện ở Afghanistan tuần này.

Tuy nhiên, dù bàn thắng rất ấn tượng, nó là không đủ để giúp Madrid có được kết quả mà họ muốn trong trận lượt đi trên sân nhà trước chuyến làm khách đầy bất trắc tới Old Trafford ở vòng 16 đội Champions League. Cú đánh đầu của Danny Welbeck cho M.U ở phút 21 có nghĩa là bàn thắng của Ronaldo chỉ giúp đội chủ sân Bernabey có được một trận hòa, đem lại cho Quỷ đỏ lợi thế nhỏ khi bước vào trận lượt về tại Manchester sau 3 tuần nữa với 1 bàn thắng trên sân khách.

Với Ronaldo và Madrid, giờ là thời khắc phán xét. Giải vô địch TBN gần như chắc chắn đã ngoài tầm với của Los Blancos khi Barcelona vừa nới rộng khoảng cách lên 16 điểm. Champions League giờ là cơ hội thực tế duy nhất để họ có được danh hiệu xứng đáng với tầm vóc của mình.

Tình hình cũng giống như vậy với Ronaldo, nếu anh không thể tạo cảm hứng cho một cuộc hồi sinh ở Old Trafford vào ngày 5/3, sân bóng nơi anh đã có 6 năm huy hoàng trước khi chuyển sang TBN theo một hợp đồng kỷ lục trị giá 131 triệu USD. Kéo theo đó, nỗ lực lật đổ Lionel Messi trong cuộc đua cá nhân của năm 2013 coi như tan tành.

Có thể CR7 sẽ không thấy hối tiếc vì đã rời Manchester năm 2009, Ronaldo giờ hẳn phải cảm thấy ghen tị với sự ổn định và hiệu quả mà đội bóng áo đỏ đang thể hiện, những phẩm chất đang giúp M.U dẫn đầu Premier League với khoảng cách rất xa và tràn trề hy vọng trước trận lượt về với Madrid.

Sự thất vọng với Ronaldo và HLV Jose Mourinho còn ở chỗ họ là đội mạnh hơn trong phần lớn tối thứ Tư, nắm quyền kiểm soát bóng và tỏ ra đe dọa hơn nhiều. Nhưng rồi như Madrid đã nhiều lần thể hiện, lỗ hổng ở hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá đắt, và sai lầm của đội trưởng Sergio Ramos trong khoảnh khắc để lọt Welbeck đã giúp M.U có bàn thắng sớm rất có thể sẽ có ý nghĩa quyết định cục diện trận đấu này.

Cũng phải nói lời khen ngợi với thủ thành David De Gea của M.U, người có lẽ đã chơi trận hay nhất từ trước tới giờ cho đội bóng áo đỏ. De Gea đã ít nhất 3 lần từ chối nhữn cơ hội rõ ràng từ Fabio Ceontrao (2 lần) và Sami Khedira cho Madrid.

Đội bóng áo trắng phải tự trách mình khi bốc phải lá thăm mang tên M.U quá sớm vì đã chơi tệ ở vòng bảng, nơi họ để thua Borussia Dortmund và chỉ có vị trí thứ 2 ở bảng D. Cuộc đọ sức sớm giữa hai gã khổng lồ giúp các CĐV có hai buổi tối hoành tráng, nhưng Ronaldo và Madrid hiện đang đứng trước nguy cơ phải trải qua những khoảnh khắc vô nghĩa đầy thất vọng của mùa giải.

Trần Trọng - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X