Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Simeone "tỉa tót" Real Madrid sau trận hoà thành công trên Bernabeu

Thứ Tư 20/08/2014 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo vị HLV trưởng của Atletico Madrid thì Di Maria mới đích thực là cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng Hoàng gia TBN hiện nay mà ai cũng biết, Di Maria đang phải đối diện với tương lai bấp bênh sau sự có mặt của hai gương mặt sáng giá tại Real.

Theo HLV Simeone, Di Maria đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu
Theo HLV Simeone, Di Maria đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu

Chẳng phải tự nhiên mà Diego Simeone được so sánh với Jose Mourinho bởi bên cạnh việc cùng theo đuổi triết lý bóng đá thực dụng và luôn đề cao yếu tố hiệu quả trong thi đấu thì nhà cầm quân người Argentina cũng khá hoạt ngôn, sẵn sàng tranh cãi với bất cứ ai hay thích "đá đểu" giống hệt như người đồng nghiệp đàn anh hiện dẫn dắt Chelsea. Có lẽ bản tính này xuất phát từ "cội nguồn" cầu thủ của Simeone. Thời còn thi đấu, ông là một tiền vệ trung tâm cực tinh quái, lắm chiêu trò và luôn gây ra vô vàn khó chịu cho các đối thủ. Hẳn nhiều CĐV Anh vẫn còn chưa quen sự cố Simeone đã khéo léo kích động David Beckham trong trận đấu giữa Anh và Argentina tại World Cup 1998 mà rốt cục, dẫn đến tấm thẻ đỏ dành cho Becks và ĐT Anh sau đó đã phải ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi.

Đêm qua, Simeone đã cùng học trò hành quân tới Bernabeu thi đấu với người hàng xóm Real trong khuôn khổ lượt đi Siêu cúp TBN. Dù bị đánh giá thấp hơn và lại còn phải chơi trên sân khách nhưng rốt cục, Atletico vẫn xứng đáng giành được kết quả hoà 1-1, qua đó chiếm đôi chút lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà Vicente Calderon sau đây vài hôm. Sau trận đấu, Simeone đã đề cập đến chi tiết được xem là bước ngoặt của trận đấu: "Cục diện hoàn toàn thay đổi sau khi Di Maria có mặt trên sân. Rõ ràng, nhìn một cách logic, cậu ta là người xuất sắc nhất bên phía Real Madrid. Vì sao ư, Di Maria là người duy nhất biết cách tạo ra khoảng trống bên phần sân đối phương nhờ kỹ thuật, tốc độ và sự tinh quái khôn lường. Làm gì có ai ở Real làm được như thế".

Quả thật, Simeone nói không sai bởi chính xác từ khi Di Maria có mặt trên sân, Real thi đấu khởi sắc hơn hẳn và từ đó mới có được bàn mở tỷ số của James Rodriguez. Tuy nhiên, chưa biết chừng, đằng sau nhận xét này là một ẩn ý sâu xa bởi ai cũng biết tiền vệ đồng hương Argentina với Simeone đã không còn được coi trọng ở Real sau khi đội bóng chiêu mộ hai tân binh sáng giá James Rodriguez và Toni Kroos, bất chấp mùa vừa rồi, Di Maria là cầu thủ kiến tạo tốt nhất đội. Trận chính thức thứ hai liên tiếp trong mùa giải (trước đó là Siêu cúp châu Âu), Di Maria không có mặt trong đội hình xuất phát và theo tình cảnh hiện nay thì tình trạng đó sẽ còn kéo dài dài bởi đơn giản Real bây giờ quá thừa mứa cầu thủ giỏi nơi tuyến đầu. Lời nói của Simeone chẳng khác nào ngầm chê bai Real quá lãng phí nhân tài và chỉ biết tiêu tiền vô tội vạ nhằm hoàn thành giấc mơ xây dựng "Galacticos 3.0" vĩ đại của ông chủ Perez.

Đánh giá về cơ hội đoạt cúp của Atletico, Simeone cho hay: "Nhờ bàn gỡ hoà muộn màng của Raul Garcia mà chúng tôi đã không quá bát lợi ở trận lượt về sắp tới. Cơ hội giữa hai đội vẫn là 50-50 bởi đừng mơ tưởng tới chuyện giữ sạch lưới trước Real. Chúng tôi sẽ không bao giờ ra sân với tư tưởng phải giành kết quả hoà 0-0 (điều kiện cần và đủ để Atletico đoạt danh hiệu nhờ luật bàn thắng trên sân khách). Chúng tôi vẫn sẽ thể hiện tinh thần chiến đấu và cá tính đặc trưng của đội bóng như thường lệ. Trận đấu đó sẽ phải diễn ra như chúng tôi mong muốn chứ không phải theo cung cách và mục tiêu của họ".

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X