Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Simeone: Đối thủ xứng tầm của Pep và Mourinho

Thứ Hai 10/09/2012 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lúc dư luận bàn tán về chuyện Pep Guardiola và Jose Mourinho tới Premier League trong tương lai gần, một HLV trẻ tài năng khác vô tình bị bỏ quên dù thăng tiến liên tục trên sân cỏ.

Diego Simeone, 42 tuổi, không đáng bị phớt lờ, nhất là khi hợp đồng của ông với Atletico Madrid sẽ đáo hạn cuối mùa giải này. Cho đến nay, Simeone vẫn được nhớ tới với tư cách thủ phạm khiến David Beckham bị phạt thẻ đỏ ở World Cup 1998 hơn là một nhà cầm quân chuyên nghiệp. Và dường như tất cả đã phạm sai lầm.

Simeone mới giành Siêu Cup châu Âu cho Atletico Madrid.
Simeone mới giành Siêu Cup châu Âu cho Atletico Madrid.

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ đáng ngưỡng mộ - đoạt 7 danh hiệu với ba CLB Atletico Madrid, Inter Milan và Lazio, Simeone sớm khẳng định được tài năng trên cương vị HLV. Trong năm khởi nghiệp cầm quân, cựu tiền vệ người Argentina đưa Estudiantes đoạt chức vô địch quốc gia đầu tiên sau 23 năm. Hai năm sau đó, Simeone lập lại vinh quang với River Plate, một trong hai CLB giàu truyền thống nhất của Argentina.

Simeone không chỉ có duyên với các tên tuổi lớn mà còn khẳng định được tài năng ở những nơi thiếu tiềm lực tài chính. Tháng 1/2011, cựu cầu thủ Lazio nhận trách nhiệm dẫn dắt Catania và lập tức giúp CLB này giành quyền trụ hạng Serie A trong gang tấc.

Nhưng minh chứng thuyết phục nhất về Simeone có lẽ là những gì ông làm được ở Atletico kể từ khi nhận trách nhiệm dẫn dắt mùa đông năm ngoái. 9 tháng trước, đội chủ sân Vicente Calderon bị đối thủ hạng ba Albacete loại ở Cup Nhà vua và chỉ xếp thứ 10 La Liga, hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng đúng 4 điểm. Sự xuất hiện của Simeone đã thay đổi hoàn toàn vận mệnh của Atletico. Với 10 chiến thắng và 7 trận hòa, Atletico kết thúc La Liga ở vị trí thứ năm, chỉ kém 2 điểm so với nhóm giành quyền dự Champions League. Ấn tượng hơn, trên đấu trường Europa League, thày trò Simeone đánh bại cả Valencia lẫn Bilbao, đội trước đó loại gã khổng lồ Manchester United, để giành chức vô địch thứ hai trong ba năm. Mới hơn một tuần trước, thày trò Simeone còn đè bẹp Chelsea tới 4-1 chưa kể ba lần dứt điểm dội khung thành trong trận tranh Siêu Cup châu Âu.

Nhiều người nghĩ rằng Simeone đã gặp may khi được kế thừa đội hình giành Europa League và Siêu Cup châu Âu hai năm trước của HLV tiền nhiệm Quique Sanchez. Tuy nhiên đó là quan điểm sai lầm. Trong trận thắng Chelsea 4-1, nhà cầm quân người Argentina đưa vào sân đội hình hoàn toàn khác so với danh sách thi đấu trong trận chung kết Europa League 2010 (thắng Fulham 2-1).

Với những gì đã thể hiện, Simeone xứng đáng là đối thủ của hai HLV nổi tiếng Guardiola và Mourinho trong tương lai gần. Trong trường hợp không mời được Guardiola tới Chelsea thay Roberto Di Matteo, tỷ phú Abramovich hoàn toàn có thể chọn “cựu thù” của David Beckham.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X