Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Simeone: Đây mới chính là "Ngài hoàn hảo"

Thứ Hai 20/05/2013 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để tìm ra một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử Atletico Madrid, Diego Simeone cho thấy ông xứng đáng hơn tất cả.

16 tháng dẫn dắt Atletico, ông mang về phòng truyền thống của đội bóng 3 chiếc cúp. Thành tích ấy khiến Simeone buộc người ta phải ngả mũ và gọi ông bằng biệt danh "Ngài hoàn hảo".

Simeone gợi nhớ lại thời hoàng kim của Atletico
Simeone gợi nhớ lại thời hoàng kim của Atletico

Người mang lại kí ức của thời hoàng kim

Khi Diego Simeone được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV của Atletico Madrid hồi tháng 1/2012, CĐV của đội bóng này coi đó là một sự trở về. Nhà cầm quân người Argentina không phải là cái tên xa lạ với Liga, nhất là với chính Atletico. Simeone đã 2 lần trong sự nghiệp khoác áo đội chủ sân Vicente Calderon với tư cách cầu thủ. Lần đầu tiên là ở quãng thời gian từ năm 1994 đến 1997. Lần thứ hai là ở quãng thời gian từ 2003 đến 2005.

Nếu quãng thời gian từ 2003 đến 2005 chỉ được coi là sự trở về của một cầu thủ đã dối già thì ở lần đầu tiên, nó đánh dấu một cột mốc quan trọng với Simeone nói riêng và Atletico nói chung. Sau 3 mùa bóng khoác áo Atletico, Simeone giành những danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp, chức vô địch Liga và cúp Nhà Vua ở mùa giải 1995-1996. Đó cũng là quãng thời gian hoàng kim cuối cùng của đội bóng thành Madrid trước khi họ bước vào một thời kỳ hết sức ảm đạm. Thậm chí, ở mùa giải 2001-2002, đội bóng này còn phải xuống hạng.

Sau quãng thời gian tăm tối kéo dài từ năm 1996 tới 2012, Atletico mới lại tìm thấy được ánh sáng của vinh quang. Thật trùng hợp, chính Simeone lại là người đưa họ trở lại với vinh quang ấy. Sự khác biệt duy nhất là hiện Simeone đã trở thành HLV và ở cương vị mới này, ông cho thấy mình xuất sắc không kém với thời còn là cầu thủ.

Sau 16 tháng cầm quân ở Atletico, nhà cầm quân này đã giúp Atletico có thêm 3 danh hiệu, với Europa League, Siêu cúp Châu Âu 2012 và cúp Nhà Vua 2013. Đó là một thành tích không thể ấn tượng hơn.

Simeone là "Ngài hoàn hảo"

Mourinho từng tự nhận ông là "Người đặc biệt". Có thời điểm ông lại cho rằng mình là "Người duy nhất". Nhưng ở trận chung kết cúp Nhà Vua, "Người đặc biệt" đã thất bại. Ông bị trọng tài truất quyền chỉ đạo ở giữa hiệp hai vì lỗi phản ứng. Simeone thì khác. Ở bên kia chiến tuyến, sự lầm lì xen lẫn chất quái kiệt đã giúp ông trở thành người chiến thắng trong cuộc chiến tay đôi với HLV người Bồ Đào Nha.

Có hai điểm nhấn lớn nhất về Simeone ở trong trận đấu này. Đầu tiên đó là việc ông đã phản ứng dữ dội với pha trả đũa của Ronaldo dành cho Gabi. Hành động của ông đã khiến cho Pepe nổi cáu và muốn lao vào ăn thua đủ. Khoảnh khắc ấy làm người ta nhớ lại hành động khiêu khích của Simeone ở World Cup 1998, khi ông đã khiến cho David Beckham phải "đi tắm sớm" với một pha phạm lỗi thô thiển. Điểm nhấn thứ 2 là cách mà Simeone đã ăn mừng sau tiếng còi kết thúc trận đấu. Một sự tinh quái và lạnh lùng rất Argentina.

Sau chiến thắng trước Real, tờ Elmundo đã gọi Simeone là "Ngài hoàn hảo". Có lẽ đó cũng là biệt danh thích hợp nhất đối với nhà cầm quân này. Simeone dẫn dắt Atletico từ đầu năm 2012, 4 tháng sau ông giúp đội bóng có danh hiệu đầu tiên. 4 tháng sau nữa là danh hiệu thứ 2 và ở mùa giải năm nay là chiếc cúp Nhà Vua. Chưa đầy 2 năm với 3 danh hiệu và để có nó, Simeone đã giúp Atletico vượt qua những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu, điển hình là Chelsea (Siêu cúp châu Âu) và Real Madrid.

Ấn tượng hơn, để có được những thành công ấy, Simeone không cần đến một siêu đội hình. Ngoài một Falcao đẳng cấp, những cái tên còn lại của Atletico đều không phải là những ngôi sao thượng hạng như của Barca hay Real. Dẫu vậy, Simeone đã xây dựng họ thành một bộ khung chiến thắng. Đó mới là dấu ấn tuyệt vời nhất của "Ngài hoàn hảo".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X