Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Diego sẽ phải chấp nhận giảm lương nếu muốn trở lại Atletico

Thứ Bảy 23/03/2013 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – HLV Simeone và Diego đang rất mong chờ vào một cuộc hội ngộ tại Atletico Madrid vào Hè năm nay, tuy nhiên để có thể trở lại Vicente Calderon, nhiều khả năng tiền vệ người Brazil sẽ phải chấp nhận giảm lương.

Hè 2011, Diego chuyển đến đầu quân cho Wolfsburg từ Juventus. Tuy nhiên, chỉ sau một mùa giải, anh đã phải rời Wolfsburg để gia nhập Atletico Madrid theo bản hợp đồng cho mượn. Tưởng chừng như Diego đã hết thời, nhưng trong màu áo mới, tiền vệ người Brazil thi đấu hoàn toàn lột xác, và trở thành nhạc trưởng tại Vicente Calderon. La Liga 2011/12, Diego đã chơi 30 trận cho Atletico, ghi được 3 bàn thắng và có được 5 đường kiến tạo. Tầm ảnh hưởng của ngôi sao 28 tuổi này còn được thể hiện rõ rệt hơn tại Europa League. Ở giải đấu này, Diego có 3 pha lập công và 6 đường kiến tạo sau 12 trận. Chính anh cũng đã ghi dấu ấn đậm nét ở trận chung kết, khi có được 1 bàn thắng và tung ra 1 đường chuyền cho Falcao ghi bàn, góp công rất lớn đưa Atletico đến đỉnh vinh quang. Chính nhờ màn trình diễn đó mà HLV Simeone muốn BLĐ Atletico kí kết một hợp đồng chính thức với Diego, và bản thân tiền vệ người Brazil cũng muốn ở lại. Song đâu dễ dàng cho Atletico, khi mà không lâu sau đó, Wolfsburg đã nhanh chóng gọi Diego trở lại, và hiện tiền vệ này đang thi đấu cho đội bóng Đức tại Bundesliga.



Diego đã có quãng thời gian đẹp tại Atletico
Diego đã có quãng thời gian đẹp tại Atletico

Tuy nhiên, cơ hội đã đến với HLV Simeone, khi mà đến Hè 2014, Diego sẽ hết hạn hợp đồng với Wolfsburg, và anh đang chần chừ kí vào một thỏa thuận mới. Nếu Wolfsburg không thể trói chân Diego, thì họ sẽ buộc phải bán ngôi sao này vào Hè 2013 nếu không muốn mất trắng. Như vậy Atletico càng có cơ hội để đưa Diego trở lại Vicente Calderon.

Song nếu thỏa thuận được kí kết, Diego sẽ phải chấp nhận giảm lương, bởi mức đãi ngộ của tiền vệ này tại Wolfsburg khá cao so với mặt bằng chung tại Atletico. Hơn nữa Atletico cũng chẳng phải là đội bóng có tình hình tài chính mạnh, thế nên việc Diego phải cắt giảm lương là điều dễ hiểu.

Nhưng dù sao thì Diego cũng nên quay trở lại Madrid, bởi đây là nơi mà anh đã có quãng thời gian rất đẹp, thêm vào đó còn là cơ hội được thi đấu ở Champions League vào mùa giải năm sau, khi mà Atletico đang nắm giữ vị trí thứ 3 trên BXH La Liga.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X