Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Lopez: Nhân vật kéo tụt sự vĩ đại của Iker Casillas

Thứ Hai 11/08/2014 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Lopez đã trở lại Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2013 và trải qua chuyến phiêu lưu kéo dài chưa đầy 2 năm. Nhưng chỉ cần chừng đó thời gian anh đã chinh phục những người hâm mộ khó tính nhất tại Santiago Bernabeu và khiến cái tên Casillas dần lu mờ.

Sự ra đi của Diego Lopez là hệ quả từ việc Real Madrid chiêu mộ thủ thành Keylor Navas. Tuy nhiên cái cách Diego Lopez chia tay Santiago Bernabeu không giống như một món hàng bị thanh lý, điều thường xuyên xảy ra ở đội bóng vốn dĩ đã được xưng tụng như “dải thiên hà” (Los Galacticos) của làng túc cầu.

HLV Ancelotti chọn Lopez ở La Liga, còn Casillas cho C1
 

Bằng chứng rõ ràng nhất đễn từ việc “nhà trắng” xuất hiện những cuộc tranh cãi tưởng chừng như bất tận xoay quanh vấn đề ai xứng đáng đứng trong khung gỗ.Trưởng thành từ chính lò đào trẻ La Fabrica, Diego Lopez được đôn lên đội một Real Madrid vào năm 18 tuổi. Nhưng giấc mơ khoác áo của anh nhanh chóng tan vỡ khi phải cạnh tranh vị trí với một Casillas cũng đầy trẻ trung, tài năng và dĩ nhiên được trọng dụng hơn.

Nhằm cứu vãn sự nghiệp, Diego Lopez rời khỏi Santiago Bernabeu để tới El Madrigal đầu quân cho Villarreal. 5 năm chơi bóng tại đây, Lopez trải qua một trong những quãng thời gian ngọt ngào nhất trong sự nghiệp cho đến khi “tàu ngầm vàng” sa sút và rớt hạng.

Mùa giải 2012-13, sự nghiệp Diego Lopez bước sang chương mới khi đầu quân cho Sevilla. Ban đầu Diego Lopez được lựa chọn để thay thế khoảng trống thủ thành Andreas Palop để lại trong khung gỗ. Tuy nhiên anh sa sút phong độ thảm hại và nhanh chóng bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Đúng vào thời điểm sự nghiệp đi vào ngõ cụt tại xứ Andalucia, cơ hội cả đời người chỉ có một bỗng dưng đến với Diego Lopez tại chính Santiago Bernabeu. Lúc bấy giờ nội bộ Real Madrid đang xảy ra tình tạng lục đục vì xung đột giữa HLV Jose Mourinho và thủ quân Casillas.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha mạnh tay đẩy Casillas lên băng ghế dự bị để sử dụng thủ thành Antonio Adan ở trận đấu với Malaga, vòng 17 La Liga. Tuy nhiên một thủ thành thiếu kinh nghiệm thi đấu và chuyên ngồi dự bị không thể đem lại sự chắc chắn trong khung gỗ.

Bước ngoặt lớn nhất đến vào ngày 23/1/2013, Casillas dính chấn thương ở trận đấu với Valencia tại Copa del Rey. Mourinho yêu cầu ban lãnh đạo Real Madrid “chữa cháy” bằng cách bổ sung gấp thủ môn, cái tên Diego Lopez lập tức được lựa chọn.

Diego Lopez nhanh chóng trở thành chốt chặn vững chãi trong khung gỗ Real Madrid, đáp lại sự tin tưởng từ Mourinho. Sau sự ra đi của Mourinho, Carlo Ancelotti tiếp quản chiếc ghế “thuyền trưởng” Real Madrid. Tất cả mọi thứ dường như chỉ ra rằng Diego Lopez sẽ phải trả lại vị trí trong khung gỗ cho Casillas.

Nhưng Ancelotti lại không nghĩ như vậy. Bất chấp mọi áp lực từ ban lãnh đạo cho đến người hâm mộ, chiến lược gia người Italia khẳng định Lopez vẫn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ tại đấu trường La Liga. Trong khi đó Casillas sẽ được bắt chính tại Champions League và Copa del Rey.

Diego Lopez tiếp tục thi đấu xuất sắc, tạo nên hình ảnh đối nghịch với biểu tượng Casillas. Nhưng đến hiện tại, tình thế hoàn toàn thay đổi. Real Madrid mở ra cho anh một lối thoát và không còn sự lựa chọn nào khác. Diego Lopez quyết định đầu quân cho AC Milan, nơi anh sẽ bắt đầu chuyến phiêu lưu mới bằng tài năng của chính mình. 

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X