Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Diego Lopez ký hợp đồng với Milan: Chấm dứt phận người dưng!

Thứ Bảy 09/08/2014 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luôn chơi tốt, luôn cần cù cống hiến và chỉ nhận về mình những gì khiêm tốn nhất, vậy mà rốt cuộc, Diego Lopez vẫn chỉ như người thừa, kẻ dưng trong một đội hình đầy rẫy những cái tên sáng giá của Real Madrid. Anh đã phải chấp nhận ra đi để được nhận những gì xứng đáng với đóng góp của mình khi Lopez ký hợp đồng 4 năm với AC Milan.


Diego Lopez vừa hoàn tất buổi kiểm tra y tế và ký hợp đồng 4 năm với Milan. Tại đây, thủ thành 33 tuổi dĩ nhiên sẽ được trao suất bắt chính. Một thủ môn xuất chúng như anh, với những pha cứu thua đẳng cấp, là nhà đương kim vô địch Champions League, dĩ nhiên xứng đáng với vị thế số một. Thậm chí Lopez còn xứng đáng được bắt chính ở một đội bóng hàng đầu thay vì một Milan đã hết thời.

Thống kê cho thấy Diego Lopez không hề hiệu quả hơn Casillas
Trong bất cứ hoàn cảnh này, Diego Lopez vẫn chỉ được Real xem là kép phụ của Casillas

Nhưng có lẽ anh cũng không còn coi trọng điều đó. Điều Lopez mong mỏi, chắc chắn là một sự thừa nhận, một sự đối xử công bằng, thứ anh chưa bao giờ nhận được ở Bernabeu, dù những đóng góp của anh là hơn hẳn một Iker Casillas đã qua thời đỉnh cao. Lopez bay lượn như người nhện trong khung thành Real, giải cứu vô vàn tình huống hiểm nguy, song anh vẫn chỉ nhận mức lương 30.000 euro/tuần khiêm tốn. Lopez luôn chơi hết mình, nhưng người ta chỉ chực chờ những khi anh mắc sai lầm để dấy lên điệp khúc “hãy đặt niềm tin vào Iker Casillas; Hãy trao cho casillas cơ hội!”.

Mà “thánh” Iker đã sa sút thế nào, tất cả đều rõ tại World Cup 2014. Cái thua thiệt của Lopez so với Casillas, rõ ràng là mặt thương hiệu. Lopez không cuốn hút, không lãng tử mà cũng chẳng có cuộc sống bên lề phong phú như Casillas. Với Dải ngân hà của Florentino Perez, Lopez chỉ là một người “qua đường”, trong khi Casillas thì đã là một biểu tượng, một “công tử” luôn được chiều chuộng ở Bernabeu. Những gì đang xảy ra với Lopez khiến người ta liên tưởng đến thời Real ruồng bỏ Claude Makelele, đơn giản vì tiền vệ này có lối chơi không mĩ miều, cũng chẳng dễ nhìn như những ngôi sao bóng bẩy mà Real từng có. Cuối cùng thì ai cũng rõ, Real đã phải trả giá như thế nào, bằng nhiều mùa giải không danh hiệu, vì thiếu một “máy quét” như Makelele.

Nay Lopez ra đi, Casillas trở lại suất bắt chính và Real lấy Keylor Navas làm dự phòng, liệu đó có phải là một nước cờ chuẩn xác? Chỉ có thời gian mới đưa ta câu trả lời chính xác nhất, song chắc chắn lúc này, có thể khẳng định một điều rằng Real đang lãng phí tài năng.

Minh Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X