Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Lopez chỉ là thủ môn tầm trung bình yếu tại La Liga!

Thứ Sáu 15/11/2013 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Liệu "người kế vị" Iker Casillas có đủ xuất sắc để trám chỗ anh trong khung gỗ của Real Madrid, và liệu năng lực của anh có giỏi như chúng ta vẫn nghĩ?

HLV Ancelotti chọn Lopez ở La Liga, còn Casillas cho C1
HLV Ancelotti nên trả lại vị trí cho Casillas nếu nhìn qua những tỉ lệ dưới đây

Trong một cuộc khảo sát mới đây của LĐBĐ Tây Ban Nha, thì thủ môn xuất sắc nhất của La Liga hiện tại, đáng tiếc, lại chuẩn bị trở thành cựu cầu thủ của giải đấu này: Victor Valdes của Barcelona. Bất chấp việc đến cuối mùa sẽ không còn cống hiến cho đội chủ sân Nou Camp (có thể chuyển tới Monaco, Chelsea hoặc Man City), nhưng Valdes vẫn không hề chơi với tư tưởng "lơ là", mà trái lại, anh thể hiện phong độ rất cao trong màu áo Gã khổng lồ xứ Catalan. Qua 13 vòng đấu đầu tiên, Valdes chỉ thủng lưới 8 bàn thua.

Đương nhiên con số này có thể làm bạn lắc đầu tặc lưỡi và cho rằng hàng thủ của Barca đã đóng góp công lớn trong thành tích này của Valdes, nhưng trên thực tế, nếu như trước đây tỉ lệ cản phá thành công của Valdes cao nhất trong một mùa chỉ là 82.8% (mùa 2010/2011. Còn trước đó, mùa 2012/2013 và 2011/2012, thành tích của anh kém thấy rõ, lần lượt là là 65.6% và 63.2%), thì tới mùa này, thủ môn số 2 của ĐT Tây Ban Nha lại thi đấu với hiệu quả vượt trội với tỉ lệ cản phá thành công 83.3%, cao nhất trong vòng vài năm qua nếu so với chính anh. Suốt 3 tháng qua, Valdes đã cản được 40 trong số 48 cú dứt điểm được tung ra về phía khung thành của mình, một con số vô cùng đáng kinh ngạc.

Đây có thể coi là mùa bóng tốt nhất của Victor Valdes kể từ khi khoác áo đội Một của Barcelona năm 2002. Còn thủ thành ở phía đại kình địch Real Madrid, Diego Lopez, đang trải qua mùa thứ 2 tại Santiago Bernabeu. Dù cho anh được báo chí truyền thông ca ngợi rất nhiều, được HLV cũng như CĐV của đội bóng thủ đô một mực ủng hộ, nhưng cuối cùng, khi người ta "soi xét" ra thì Lopez lại không tốt đến thế. Thủ thành đã tước đi vị trí của Iker Casillas chỉ xếp thứ 13 trong danh sách những người gác đến giỏi nhất La Liga. Trong 13 trận, Lopez để thủng lưới tới 17 bàn (hơn gấp đôi so với Valdes), tỉ lệ cứu nguy thành công chỉ đạt 68.5%.

Quả là một tỉ lệ đáng thất vọng cho thủ thành chính thức của một CLB lớn như Real Madrid, và đây không thể nào là con số dành cho người đã lật độ đế chế thánh Iker tại Real, nếu như đặt anh cạnh những thủ thành của... Granada, Getafe hay Malaga, những đội bóng kém tiếng tăm hơn Real rất nhiều. Cụ thể, Roberto của Granada (tỉ lệ cản phá thành công 80.3%), Angel Moya của Getafe (tỉ lệ cản phá thành công 78.1%), Willy Caballero của Malaga (tỉ lệ cản phá thành công 73.6%) đã làm tất cả ngạc nhiên khi lần lượt xếp thứ 2, 3 và 4 trong danh sách những thủ thành xuất sắc nhất châu Âu, vượt xa Diego Lopez rất rất nhiều.

Thậm chí, bộ 3 thủ thành của 3 đội bóng tầm trung kể trên còn đánh bật cả Thibaut Courtois của Atletico Madrid (người đã từng vỗ ngực tự xưng thuộc top 5 người gác đền xuất sắc nhất thế giới) và Diego Alves của Valencia. Thủ môn trẻ người Bỉ xếp thứ 5 trong danh sách với tỉ lệ 72.7%, còn Alves xếp thứ 6 với tỉ lệ 70% khá "tròn trĩnh". Có thể thấy rằng những tỉ lệ này đều cao hơn con số 68.5% của Diego Lopez nhiều. Người ta có thể chỉ ra rằng hàng thủ của Real đã mang đến cho Lopez những pha bóng quá khó để cản phá, nhưng nên nhớ từ các mùa trước, tuyến phòng ngự chưa bao giờ là nơi mà Real tỏ ra mạnh mẽ; tuy nhiên Casillas vẫn làm vô cùng xuất sắc công việc của mình.

Đến lúc Lopez trả chỗ cho Casillas rồi chăng?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X