Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Godin: Con át chủ bài ở hàng phòng ngự Atletico

Thứ Sáu 23/01/2015 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico Madrid đang là đội bóng sở hữu lối chơi khó chịu nhất châu Âu dựa trên sức mạnh của hàng phòng ngự. Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng để có được sự thành công trên thì vai trò của trung vệ Diego Godin là không thể phủ nhận, sở hữu lối chơi khôn khéo và nhiệt huyết cầu thủ người Uruguay đang trở thành con “át chủ bài” trong sơ đồ chiến thuật của HLV Diego Simeone trong mùa giải năm nay.

Sau một mùa giải thành công khi giành chức vô địch La Liga sau 18 năm và Á quân tại Champions League năm ngoái, Atletico trở thành tâm điểm trên thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua khi bị hàng loạt đại gia châu Âu xâu xé đội hình (Costa, Courtois, Luis đến Chelsea). Tuy nhiên, nỗi lo của đội chủ sân Calderon đã bị xua tan khi HLV Diego Simeone vẫn thành công trong việc xây dựng lối chơi phòng ngự, phản công đầy khó chịu và tiếp tục khiến Atletico trở thành kẻ “ngáng đường khó chịu” tại La Liga và tại Champions League ở mùa giải năm nay. Nhưng trên thực tế, để có được sự thành công trên thì vai trò của trung vệ Diego Godin là không thể phủ nhận, sở hữu lối chơi khôn khéo và nhiệt huyết cầu thủ người Uruguay đang trở thành con “át chủ bài” trong sơ đồ chiến thuật của HLV Diego Simeone. Và không quá để nói rằng Godin đang là mẫu trung vệ “hiếm” trong làng bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại.

Diego Godin Con at chu bai o hang phong ngu Atletico hinh anh
Godin đang là điểm tựa của Atletico ở hàng thủ.

HLV Diego Simeone đã từng tức phát điên khi Diego Godin không có mặt trong đội hình xuất sắc nhất của FIFA năm 2014 (mặc dù có một năm thi đấu thành công nhưng Godin không có tên trong danh sách này mà thay vào đó bất ngờ đã xảy ra khi David Luiz, cầu thủ gây thất vọng tại World Cup 2014 cùng đội tuyển Brazil lại được vinh danh). Trong sơ đồ chiến thuật của Simeone thì Godin là cầu thủ quan trọng nhất, thậm chí vị chiến lược gia người Argentina tỏ ra bình thản khi (Costa, Courtois hay Luis một trong những công thần ở mùa giải trước chia tay Atletico) nhưng rõ ràng ông cũng thầm cảm ơn khi Godin đã bỏ qua mọi lời ve vãn, ong bướm để tiếp tục ở lại sân Calderon. Còn nhớ mùa giải năm ngoái, tập thể vững chắc Atletico được xây dựng trên cặp trung vệ Godin –Miranda và năm nay Miranda sa sút phong độ thì Godin lại đang cho thấy một phong độ ổn định. Từ đầu mùa tới giờ, HLV người Argentina mới chỉ để Godin nghỉ ngơi ở duy nhất 2 trận: lượt đi và về tại vòng 4 Cúp Nhà Vua và sự kết hợp của cầu thủ này với Jose Gimenez đang khiến cho NHM đội chủ sân Calderon cảm thấy yên tâm.

Sở hữu chiều cao 1m86, không phải là to cao đối với một cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ nhưng Godin đang được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Nếu như các cầu thủ chơi ở vị trí này đều biết đến với phong cách thi đấu“dùng thịt đè người” và tất nhiên để làm được điều này thì phải có thể hình và thể lực cực tốt. Tuy nhiên, ở Godin thì khác, cầu thủ người Uruguay đang cho thấy phong cách thi đấu khôn ngoan, kỹ thuật nhưng không kém phần quyết liệt. Ở một đội bóng lấy sự chắc chắn ở hàng thủ làm đầu như Atletico thì vai trò của Godin là không thể phủ nhận, màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này đã giúp cho hàng thủ của Atletico chắc chắn nhất tại La Liga mùa giải trước khi chỉ để lọt lưới 26 bàn và mùa giải năm nay hàng thủ của đội chủ sân Calderon cũng đang được đánh giá cao khi mới chỉ để lọt lưới 18 bàn.

Diego Godin Con at chu bai o hang phong ngu Atletico hinh anh 2
Nhưng Godin cũng tỏ ra rất lợi hại trong những tình huống không chiến.

Không chỉ thi đấu ấn tượng ở hàng thủ mà Godin còn tỏ ra vô cùng lợi hại trong những tình huống không chiến trong những lúc hỗ trợ tấn công. Còn nhớ trong trận chung kết Champions League năm ngoái chính cầu thủ người Uruguay đánh đầu chính xác mở tỉ số cho Atletico và suýt chút nữa đội chủ sân Calderon đã làm nên lịch sử nếu như Real không chơi bùng nổ trong những phút cuối (mùa trước Godin ghi tới 8 bàn thắng cho Atletico và nhiều lần cứu rỗi đội bóng thoát khỏi khó khăn). Chưa dừng lại ở đó, mùa giải năm nay, khả năng săn bàn của Godin cũng không hề bị bào mòn. Tính tới thời điểm hiện tại cầu thủ 28 tuổi đã có tới 4 bàn thắng cho Atletico ở mọi đấu trường và tiếp tục cho thấy một phong độ thi đấu ấn tượng.

Nếu để tìm ra vị trí quan trọng nhất của Atletico mùa này thì đó không phải là Koke hay Mandzukic mà đó là ở vị trí trung vệ của Godin. Mặc dù lực lượng đã bị xáo trộn đi rất nhiều so với mùa giải trước nhưng ở vị trí phòng ngự cầu thủ người Uruguay vẫn đang là điểm tựa cho thầy trò HLV Diego Simeone. Ở một đội bóng luôn lấy hàng thủ là trọng như Atletico thì vai trò của Godin là không thể phủ nhận, không quá để nói rằng anh đang làm nên sức mạnh của đội bóng ở mùa giải năm nay và là con “át chủ bài” trong sơ đồ chiến thuật phòng ngự phản công khó chịu của Atletico. Mùa giải còn cả một chặng đường dài phía trước và rất khó để có thể nói trước được điều gì tuy nhiên Godin đang là điểm tựa của Atletico trong việc hướng tới những danh hiệu cao quý trong năm 2015 (bảo vệ thành công chức vô địch La Liga, giành cúp nhà Vua TBN và tạo nên bất ngờ tại Champions League).

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X