Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Forlan: Người bỏ cuộc, kẻ lao vào

Thứ Bảy 30/04/2011 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau ngày đạt quả bóng vàng World Cup khi giúp đội tuyển Uruguay làm nên kì tích trên đất Nam Phi hè 2010, Diego Forlan thừa hiểu Atletico Madrid lúc này không còn là nơi lí tưởng để tiền đạo này chinh phục những thử thách nữa. Forlan muốn chinh phục thử thách trong màu áo một câu lạc bộ khác, nhưng đó là điều không dễ dàng gì để thực hiện.

Nói về đẳng cấp thì chẳng cần bàn cãi khi cho rằng Diego Forlan là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất La Liga, và có lẽ trên cả bình diện châu Âu. Với chất lượng và danh tiếng như vậy, lẽ ra không khó để Diego Forlan tìm được một bến đỗ ưng ý nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó. Forlan năm nay đã 31 tuổi, có nghĩa là tiền đạo người Uruguay "nổi" quá muộn và cũng đã quá trễ để nghĩ tới việc tìm một điểm dừng đẳng cấp, nơi giàu tham vọng hơn đội bóng hiện tại là Atletico Madrid.

Diego Forlan vẫn chưa tìm được điểm dừng ưng ý

Tottenham đã từng nuôi tham vọng chiêu mộ Forlan trong hè này nhưng rồi đến nay, HLV Harry Rednapp đã phải nghĩ lại. Theo lời "cáo già" Rednapp thì tình hình tài chính của Tottenham không cho phép thực hiện thương vụ này:" Chúng tôi không có khả năng chiêu mộ cậu ấy, mức lương của cậu ấy vào khoảng 120.000 bảng/ tuần. Nếu kí hợp đồng thì thời hạn chỉ kéo dài từ 2-3 năm, bạn sẽ mất 28 triệu bảng và không có khả năng thu hồi lại một đồng nào trong số tiền ấy".

Rõ ràng là tình hình tài chính của Tottenham cũng đang không tốt, nếu không giành quyền tham dự Champions League mùa sau thì Spurs sẽ mất đi một khoản tiền lớn. Cũng vì thế mà chủ tịch Daniel Levy sẽ phải bán bớt một số cầu thủ trụ cột để cân bằng ngân sách, thế nên không có chuyện Tottenham sẽ bỏ ra cả đống tiền để chiêu mộ một cầu thủ như Forlan mà chưa chắc tiền đạo người Uruguay có thích ứng với môi trường tại Premier League không, khi mà Forlan từng thất bại trong màu áo Manchester United.

Tottenham đang cần thay đổi trên hàng công, đó là việc miễn bàn khi hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất đội lại là Van Der Vaart (12 bàn) và Bale (7 bàn), hai tiền vệ thực thụ chứ không phải tiền đạo. Nhưng Rednapp khẳng định sẽ không tạo nên những bản hợp đồng bom tấn bởi Tottenham không đủ khả năng tài chính để làm điều đó. Âu cũng là tính toán hợp lí bởi Tottenham không như Manchester City để một bước lên trời, mà cần phát triển trên nền tảng lâu dài.

Nhưng với danh hiệu "quả bóng vàng World Cup", Diego Forlan cũng chẳng lo "ế". Có điều, đội bóng đang muốn có tiền đạo người Uruguay xem ra chẳng khá khẩm hơn bến đỗ hiện tại là mấy. Besiktas đang muốn dùng 12 triệu euro để chiêu mộ Forlan, ý tưởng có phần phi thực tế của đội bóng Thổ Nhĩ Kì. Bởi lẽ mức giá mà Atletico Madrid đưa ra chắc chắn lớn hơn 12 triệu bảng bởi Diego Forlan đáng giá hơn thế, khi tiền đạo này đang là chủ lực của họ trên hàng công.

Còn về phía Forlan, chắc tiền đạo người Uruguay cũng không muốn tới Thổ Nhĩ Kì, một giải đấu bị đánh giá thấp hơn La Liga. Lúc này, hi vọng của Forlan có lẽ là Juventus, khi tiền đạo người Uruguay cũng đang nằm trong tầm ngắm của "lão phu nhân".

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X