Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Diego Forlan: 18 triệu euro, Real Madrid mua không?

Thứ Năm 11/11/2010 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Biết Real Madrid vẫn đang có nhu cầu tìm kiếm một trung phong đẳng cấp, BLĐ Atletico Madrid vừa ngỏ ý muốn bán tiền đạo Diego Forlan.

Có vẻ như thời oanh liệt của Forlan ở Atletico Madrid đã qua rồi. Từng được xem là cầu-thủ-không-thể-đụng-đến ở Vicente Calderon, vậy mà hôm qua, anh đã bị đem ra rao bán. Theo tin từ nhật báo thể thao Marca, lãnh đạo đội bóng áo sọc Đỏ-Trắng đã chủ động ngỏ lời với phía Real Madrid. Họ đã bắn tin sẵn sàng bán Forlan ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới với giá 18 triệu euro, thậm chí chấp nhận thỏa thuận thêm.

Atletico Madrid rao bán Diego Forlan

Một trong những lý do mà lãnh đạo Atletico đưa ra là tuyển thủ Uruguay hiện đang có những bất đồng khó có thể hòa giải với HLV Sanchez. Nhưng thực tế không hẳn vậy. Ai cũng biết, phong độ của Forlan ở mùa giải này không tốt. Từ sau khi tỏa sáng tại VCK World Cup 2010, tiền đạo này chỉ còn là cái bóng của chính mình. Ở mùa này, anh mới chỉ có 3 bàn ở La Liga và đang trải qua chuỗi 8 trận tịt ngòi.

Atletico hiểu rằng, ở tuổi 31, Forlan sẽ chẳng còn giữ phong độ đỉnh cao được bao lâu. Đó chính là lý do họ muốn bán gấp anh cho Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, với phí chuyển nhượng chỉ bằng phân nửa so với điều khoản giải phóng hợp đồng. Họ thừa biết rằng, chẳng còn đội bóng nào chấp nhận được mức giá 18 triệu euro cho một “ông lão” như Forlan.

Sở dĩ vậy bởi HLV Jose Mourinho đang thúc giục BLĐ mua thêm một trung phong đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Bất chấp hàng công của đội nhà đang thi đấu hiệu quả nhất La Liga, “Người đặc biệt” cho rằng cả Higuain lẫn Benzema đều không phải là mẫu trung phong cắm thực thụ để có thể đáp ứng yêu cầu của ông.

Từ trước đến nay, dù dẫn dắt Chelsea hay Inter, HLV Mourinho luôn thích một trung phong có sức mạnh kiểu như Didier Drogba hay Samuel Eto’o. Vì thế, ngay khi lên dẫn dắt Kền kền Trắng, ông đã từng đưa ra những gợi ý mua tiền đạo. Những mục tiêu gồm Llorente (Athletic Bilbao), Drogba (Chelsea), Lukaku (Anderlecht) hay Mario Gomez (Bayern Munich). Tuy nhiên, chưa từng một lần Mourinho nhắc đến Forlan trong kế hoạch săn tìm trung phong cắm của mình.

Atletico vẫn đang chờ đợi hồi âm từ phía Real Madrid. Trong trường hợp đội bóng Hoàng gia chấp nhận đàm phán thì tốt, còn nếu không họ vẫn có những phương án khác. Forlan hiện vẫn đang là mục tiêu săn đuổi của một loạt đội bóng hàng đầu châu Âu.

Juventus đang muốn có được tuyển thủ Uruguay này trong kỳ chuyển nhượng tới. Tottenham cũng muốn có Forlan và cả Liverpool cũng đang nhắm tới tuyển thủ Uruguay nhằm thay thế Torres, trong trường hợp anh nhất quyết rời sân Anfield. Dĩ nhiên, với những đội bóng này, Atletico không thể hét giá 18 triệu euro như với Real Madrid.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X