Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: Trong mắt xanh của Del Bosque

Thứ Tư 21/08/2013 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Diego Costa đã sẵn sàng để chơi một trận để đời trong sự nghiệp: Quật đổ Barca và tiếp tục khẳng định mình dưới sự quan sát của HLV đội tuyển TBN, Vicente Del Bosque.

Diego Costa đã chơi rất tốt trong mùa bóng trước. Nhưng anh phải đứng dưới cái bóng quá lớn của Radamel Falcao. Mùa này, khi chân sút người Colombia ra đi và David Villa gia nhập đội, Costa vẫn là một ẩn số. Tên của anh chỉ được nhắc đến khi Liverpool đánh tiếng hỏi mua với giá 25 triệu euro.

diego costa
 

Nhưng ngay ở trận đấu đầu tiên của mùa bóng mới, tất cả đã thay đổi đối với Diego Costa. Khi HLV Simeone vẫn chưa muốn mạo hiểm dùng Villa, ông đặt niềm tin vào Diego Costa và chân sút người gốc Brazil đã tỏa sáng. Trong trận đấu ở Sanchez Pizjuan, Costa trực tiếp ghi 2 trong 3 bàn thắng của Atletico, giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1 trước Sevilla.

Màn trình diễn xuất sắc của Costa làm người Atletico dần vơi đi nỗi nhớ Falcao, và trao cho anh một cơ hội kép, ở CLB và cả ĐTQG. Cầu thủ người Brazil đã chơi 2 trận giao hữu cho ĐT xứ Samba. Nhưng theo luật của FIFA, anh sẽ có cơ hội để khoác áo một đội tuyển khác (một cầu thủ có nhiều quốc tịch có thể thay đổi đội tuyển nếu như anh ta chưa chơi một trận đấu chính thức nào). HLV Del Bosque đã chú ý điều này và rất có thể, ông đã có một kế hoạch nào đó.

Một năm trước, với tham vọng sở hữu Thiago Alcantara, Del Bosque đã để cầu thủ gốc Brazil ra sân trong một trận đấu ở vòng loại World Cup 2014. Sau trận đấu đó, Thiago đã mãi mãi thuộc về tuyển Tây Ban Nha. Costa, một người cũng mang quốc tịch Tây Ban Nha, đang đi trên con đường ấy.

Ở thời điểm này, Tây Ban Nha đang thiếu một sát thủ thực sự. Villa đã cao tuổi, Torres và Llorente đã đánh rơi phong độ trong khi Negredo và Soldado đã được cho thời gian, nhưng chưa chứng tỏ được nhiều. Do đó, Diego Costa có thể là một giải pháp hữu hiệu cho bài toán hàng công của Tây Ban Nha ở VCK World Cup 2014 tại Brazil.

Đó cũng là lý do mà Del Bosque sẽ “soi” rất kĩ chân sút 24 tuổi trong 2 trận đấu với Barca. Nếu Costa khẳng định được đẳng cấp, một suất lên tuyển TBN trong loạt trận vòng loại World Cup sắp tới là có thể.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X