Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa lập cú đúp, Atletico suýt chút nữa “cướp” ngôi đầu của Barca

Thứ Hai 16/12/2013 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng nay, Atletico Madrid đã có cuộc tiếp đón Valencia trên sân nhà. Không ngoài dự đoán, các học trò của HLV Diego Simeone đã tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi dễ dàng đánh bại “Bầy dơi” với tỷ số 3-0. Với thắng lợi thuyết phục này, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha lại vươn lên bằng điểm với Barcelona, thậm chí suýt chút nữa họ còn “cướp” luôn ngôi đầu của các nhà ĐKVĐ.

Atletico Madrid
Atletico Madrid vẫn đang thể hiện được một phong độ cực kỳ ổn định ở mùa giải năm nay

Valencia vẫn đang “ngập ngụa” trong cảnh nợ nần. Mới đây nhất, sau khi ngân hàng Bankia chính thức tuyên bố “đầu hàng” trước kế hoạch tái đầu tư tài chính của câu lạc bộ, Los Che đã bị đem… bán. Và dĩ nhiên, một đội bóng “khốn cùng” tới mức ấy lại phải làm khách trước Atletico đang sở hữu phong độ cực cao, kết quả ai cũng đoán được.

Thực tế, các học trò của HLV Diego Simeone có thừa sự tự tin khi tiếp đón đối thủ tới từ sân Mestalla. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Atletico đã tràn lên tấn công và chủ động kiểm soát toàn bộ khu vực giữa sân. Mặc dù vậy, trong hiệp một, Valencia cũng chơi hết sức kiên cường và không để cho đội chủ nhà chọc thủng lưới lần nào. Tuy nhiên, khi bước sang hiệp hai, đẳng cấp của các ngôi sao bên phía Atletico đã được thể hiện rõ ràng. Với phong độ chói sáng kể từ đầu mùa, tiền đạo Diego Costa đã tiếp tục chứng minh “cái duyên” ghi bàn của mình bằng một cú đúp vào lưới thủ thành Diego Alves của Valencia. Thậm chí, nếu không bỏ lỡ một quả phạt đền 11 mét, chân sút người Brazil đã hoàn tất cú hattrick cho riêng mình.

Chung cuộc, Atletico giành thắng lợi thuyết phục 3-0 và có được 43 điểm giống như đội đầu bảng Barcelona. Tính hiệu số, cả hai đội đều được +34 nhưng do ghi nhiều hơn một bàn (44 so với 43) nên đội bóng xứ Catalonia vẫn xếp trên. Khá đáng tiếc cho Atletico bởi nếu như trong trận đấu đêm qua, Diego Costa chỉ cần thực hiện thành công quả phạt đền ở phút thứ 74 thôi thì thầy trò HLV Simeone đã giành được ngôi đầu bảng xếp hạng rồi.

Mặc dù vậy, người hâm mộ đội bóng chủ sân Vicente Calderon cũng không tỏ ra quá thất vọng bởi nếu cứ thi đấu với phong độ ấn tượng như thế này, việc Atletico vượt mặt Barca là hoàn toàn có khả năng xảy ra bất cứ lúc nào. Lối chơi đa dạng và linh hoạt mà HLV Simeone đang áp dụng cho các học trò của mình đã thể hiện được sự hiệu quả đáng kể.

Với hai sơ đồ chủ đạo 4-2-3-1 hoặc 4-4-2, Atletico luôn thi đấu với tốc độ khá cao và giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân dựa trên nền tảng một hàng tiền vệ cơ động. Ở tuyến đầu, với sự thăng hoa gần như tuyệt đối của chân sút chủ lực Diego Costa, nhà cầm quân người Argentina hoàn toàn có thể yên tâm về một vị trí trung phong hiệu quả nhất. Chưa kể, sự trở lại của “lão tướng” David Villa sau thời gian dưỡng thương cũng mang đến cho Atletico thêm một mũi tấn công nguy hiểm và đa dạng hơn.

Có thể nhận thấy rằng sự tiến bộ vô cùng “bất ngờ” của Atletico Madrid đã khiến cho cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay trở nên hấp dẫn và quyết liệt hơn. Chính thầy trò HLV Simeone đang dần trở thành “kẻ cứu rỗi” cho một nền bóng đá Tây Ban Nha vốn đã quá nhàm chán và tẻ nhạt bởi hai “cái bóng” khổng lồ Barca và Real.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X