Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa lại nổ súng: Không phải Messi, Costa mới là đối thủ của Ronaldo

Thứ Hai 04/11/2013 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leo Messi đang gặp vấn đề về phong độ khi mới chỉ ghi được 8 bàn tại Liga mùa này, nhưng điều đó không có nghĩa là Cristiano Ronaldo sẽ dễ dàng trong cuộc đua giành “Pichichi”. Bởi đối thủ của CR7 vào lúc này không phải Messi, mà là Diego Costa.

Diego Costa đang thăng hoa
Diego Costa đang thăng hoa

Tiền đạo mang hai quốc tịch Brazil và TBN lại ghi tên lên bảng tỷ số ở trận đấu với Athletic Bilbao đêm qua khi anh là tác giả pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Atletico. Đó đã là bàn thắng thứ 13 của Costa ở Liga mùa này, qua đó song hành cùng Ronaldo trên BXH “Pichichi” và bỏ xa Messi tới 5 bàn.

Thêm một trận đấu nữa, Costa chứng tỏ rằng tại sao hai đội tuyển hàng đầu thế giới là TBN và Brazil phải tham gia vào cuộc chiến giành giật sự phục vụ của anh. Ở bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Atletico vào lưới Bilbao, tiền đạo to lớn này đã bộc lộ hết những phẩm chất của một tay săn bàn đáng sợ. Từ pha chọc khe của Koke, Costa chạy chỗ khôn khéo để phá bẫy việt vị rồi ngoặt bóng loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi đặt lòng hiểm hóc vào góc xa.

Nhanh, mạnh nhưng không thiếu chất kỹ thuật, Costa đang thực sự là một chân sút toàn diện bậc nhất Liga vào thời điểm này. Một chi tiết đáng lưu ý là mỗi khi tiền đạo này ghi bàn ở Liga, Atletico đều giành chiến thắng, với 10 trận. Chỉ có hai trận Costa im tiếng, trước Sociedad (Villa và Koke ghi bàn) và Espanyol, nơi Atletico phải nhận thất bại duy nhất sau 12 vòng.

Nếu như Ronaldo đang được một dàn sao làm bệ phóng phía sau với những chân chuyền xuất sắc như Gareth Bale, Isco, hay Angel Di Maria thì Costa lại được phục vụ bởi một tập thể rất “bình dân”. Bên ngoài biên giới TBN, hẳn ít người biết tới những cái tên như Koke, Arda Turan, hay Gabi. Nhưng điều đó càng khiến Costa trở nên nổi bật khi anh có thể tỏa sáng mà không cần quá nhiều sự trợ giúp.

Phát biểu sau chiến thắng trước Bilbao, HLV Diego Simeone vẫn rất thận trọng khi nói rằng ông chỉ biết Atletico có phải là ứng viên cho chức vô địch hay không khi mùa giải bước vào 5 vòng đầu cuối. Nhưng với phong độ tuyệt vời của Diego Costa, ông đã có thể nghĩ tới chức vô địch ngay từ lúc này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X