Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa khẳng định không hề hối hận khi chọn ĐT Tây Ban Nha

Thứ Hai 09/06/2014 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải trở lại Brazil tại kỳ World Cup 2014 lần này đồng thời đối diện với sự chỉ trích của nhiều người hâm mộ quê nhà nhưng mới đây, tiền đạo Diego Costa vừa có những phát biểu khẳng định rằng anh không hề “hối hận” khi đã quyết định lựa chọn thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha.

diego costa
Diego Costa không hề hối hận khi quyết định lựa chọn ĐT Tây Ban Nha

Cách đây không lâu, vụ việc “tranh giành” Diego Costa giữa 2 nền bóng đá lớn nhất thế giới là Tây Ban Nha và Brazil đã thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận. Còn nhớ, mới chỉ năm ngoái thôi, Costa vẫn còn thi đấu trong màu áo tuyển Brazil ở 2 trận giao hữu. Nhưng đến thời điểm tháng 9 năm 2013, sau khi chính thức được nhập tịch để trở thành công dân Tây Ban Nha, ngôi sao của Atletico đã quyết định gắn bó sự nghiệp quốc tế cùng đội bóng xứ sở Bò tót.

Đây chính là quyết định gây rất nhiều tranh cãi và thực sự khiến cho hình ảnh của Diego Costa trở nên xấu đi trong mắt người hâm mộ bóng đá Brazil. Tại “quê nhà”, nhiều CĐV còn cho rằng anh là kẻ phản bội, là một người quay lưng với Tổ quốc và đáng bị nguyền rủa…

Thậm chí, ngay cả LĐBĐ Brazil cũng như HLV trưởng Scolari cũng có những lời lẽ không mấy tốt đẹp dành cho Diego Costa. Và thật trớ trêu khi tại kỳ World Cup 2014 lần này, tiền đạo 26 tuổi sẽ phải trở lại Brazil để thi đấu trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha, nơi anh đã lựa chọn.

Trong một phát biểu mới nhất của mình, Diego Costa cũng lên tiếng bày tỏ quan điểm không hề e ngại áp lực mà rất có thể các CĐV tại Brazil sẽ dành cho anh. Trả lời phỏng vấn trước báo giới, ngôi sao của Atletico chia sẻ:

“Tôi vẫn luôn ấp ủ giấc mơ có một ngày nào đấy được thi đấu tại World Cup và bây giờ, điều đó đã trở thành sự thật. Tôi sẽ thi đấu tại kỳ World Cup 2014 mùa hè này ở Brazil, đất nước tôi từng sinh ra và lớn lên. Nhưng sẽ chẳng ai có quyền buộc tội tôi đã phản bội quê hương cả bởi Tây Ban Nha chính là sự lựa chọn của tôi”.

“Họ cần phải hiểu rằng tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp và quyết định của tôi chẳng hề phụ thuộc vào bất cứ ai. Tôi chưa bao giờ hối hận về việc đã lựa chọn thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha. Trước đó, tôi đã chơi bóng ở Tây Ban Nha trong nhiều năm và cảm thấy mình thực sự phù hợp với nền bóng đá ở đây. Đáng tiếc là Brazil đã có động thái tiếp cận tôi quá muộn trước khi đặt vấn đề với tôi”, Diego Costa nói trước các phóng viên.

“Hiện tại, Tây Ban Nha đang là nhà ĐKVĐ thế giới. Chúng tôi có một đội hình mạnh gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp và được dẫn dắt bởi một HLV giỏi. Chắc chắn, toàn đội sẽ thi đấu nỗ lực để bảo vệ thành công ngôi vị số một của mình”.

NAM ANH      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X