Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: Cứ ghét và coi thường tôi đi!

Thứ Năm 13/03/2014 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu nhìn vào lý lịch của Diego Costa rất nhiều người nghĩ rằng anh đã có một hành trình rất dài ở châu Âu. Nếu nhìn vào khuôn mặt của Costa - luôn giận dữ, khắc khổ, sôi máu và đầy vẻ thù hằn - nhiều người lại nghĩ rằng Costa đã rất nhiều tuổi.  Nhưng Costa mới chỉ 24 tuổi, vẫn đang cần phải hoàn thiện và trưởng thành để vươn tới những thành công.

Costa cũng chỉ là nạn nhân

Costa là một cầu thủ xấu tính. Nhiều người gọi anh là "đại bàng trong tù". Costa huýt sáo chế nhạo tất cả mọi người, sẵn sàng đánh nhau khi bị đối phương khiêu khích. Đã có một bài báo miêu tả tay của Costa như "một con dao của quân đội Thụy Sĩ". Costa không ngại xoạc bóng, đe dọa hậu vệ đối phương và sẵn sàng đá bẩn khi cần thiết. Ở TBN, người ta gọi Costa là một kẻ "chơi thứ bóng đá kỳ dị". Thống kê chỉ ra Costa chỉ đứng sau 5 cầu thủ khác tại Liga mùa này ở số lần phạm lỗi.

diego costa
 

Còn nhớ ở trận derby với Real Madrid ở Bernabeu, Costa đã dùng đầu khiêu khích Diego Lopez. Anh nhảy vào tranh cãi với trọng tài khiến Arda Turan phải kéo ngã Costa để tránh khỏi rắc rối. Nhưng Diego Simeone không lo lắng về Costa. "Cậu ấy đã xử lý tình huống đó tốt", Simeone đã nói thế. Ông Del Bosque cũng đồng ý với quan điểm ấy:  "Cá tính của Costa không phải là một vấn đề cho tuyển TBN".

Diego Costa liên quan đến mọi tình huống tranh cãi trên sân bóng. Ngay cả khi anh  không muốn những rắc rối thì những rắc rối vẫn tìm đến anh. Theo thống kê, số lần Costa bị phạm lỗi ở Liga mùa này chỉ ít hơn Neymar của Barca. Điều đó buộc Costa phải phàn nàn, tranh cãi với đối phương và trọng tài. Coi anh là một nạn nhân có lẽ chính xác hơn là một kẻ thích gây sự. Các hậu vệ đối phương luôn phải trông chừng Costa một cách cẩn thận. Chỉ cần một phút lơ là, Costa sẽ trừng phạt bằng kĩ thuật và khả năng dứt điểm của anh. Nếu Costa bị phạm lỗi nhiều, đó cũng là vì họ sợ anh.

Phiên bản 2 của Simeone

Một chấn thương dây chằng nặng (nghỉ đến 6 tháng) đã ngăn cản Diego Costa tới Thổ Nhĩ Kì chơi bóng hồi năm 2011. Hai năm sau, Liverpool đưa ra lời đề nghị hấp dẫn nhưng Costa đã từ chối. Anh muốn tiếp tục ở lại Calderon chiến đấu để tìm cho mình một vị trí. Đã 6 năm qua, Costa không có một vị trí ở đội 1 Atletico và rất nhiều người không tin vào chân sút này.

Nhưng Simeone thì khác. HLV trẻ này đã gọi Costa trở lại từ Vallecano và bắt đầu theo dõi cầu thủ gốc Brazil từ những buổi tập đơn giản nhất. Siemone thấy rằng Costa có thể là người sẽ tạo ra sự khác biệt cho đội bóng của mình. Nói một cách khác, ở Costa, HLV trẻ này thấy được hình ảnh của chính mình, một gã xấu tính, thích gây sự nhưng quyết đoán, thông minh và luôn biết làm thế nào để đạt được kết quả.

Sự ra đi của Radamel Falcao, chân sút ghi tới 28 bàn ở mùa trước, được dự đoán là một thảm họa nhưng ngay lập tức, Costa đã lấp đầy những khoảng trống. Simeone đưa Costa vào vị trí trung phong, với David Villa làm nhiệm vụ hỗ trợ. Và lúc này, Atletico đã xây dựng một lối chơi xoay quanh Costa. "Cậu ấy thực sự giỏi. Đó là lý do vì sao chúng tôi chơi theo cách Costa cần", thủ quân Gabi nói.

Ở trận derby hồi tháng 9/2013, nhiều fan Real đã xúc phạm Costa. "Costa không phải là người TBN", họ chế giễu anh như thế. Đó là sự thực nhưng Costa đủ phẩm chất để chơi cho tuyển TBN. Ông Del Bosque thấy điều đó.  Không cần đến hết mùa bóng, ông đã triệu tập chân sút 24 tuổi lên tuyển.

Với Costa, HLV của Seleccion dường như đã tìm được một sát thủ đúng nghĩa. "Cậu ấy đang chơi rất tốt", ông Del Bosque đã khen tiền đạo của Atletico Madrid như thế.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X