Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: “Atletico đang dồn toàn lực cho trận derby Madrid”

Thứ Ba 25/02/2014 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau thất bại 0-3 mới đây trước Osasuna, Atletico giờ đã lâm vào tình thế phải rượt đuổi đội đầu bảng Real Madrid. Tuy nhiên, trước mắt thầy trò HLV Simeone vừa xuất hiện một cơ hội để san bằng khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng khi mà ngay cuối tuần này họ sẽ có trận derby với chính đối thủ cùng thành phố. Mới đây, chân sút chủ lực của Atletico là Diego Costa cũng lên tiếng thừa nhận rằng anh và các đồng đội đang tập trung tối đa để chuẩn bị cho cuộc đối đầu quan trọng với Real.  

Diego Costa là mục tiêu hàng đầu của Arsenal
Diego Costa thể hiện quyết tâm trước trận derby Madrid

Trước vòng 25 La Liga, cả Real, Barca và Atletico đều ngang nhau về điểm số. Tuy nhiên, sau khi cả Barca lẫn Atletico cùng “xảy chân” trước Sociedad và Osasuna thì Real mới là đội tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 3 điểm nhiều hơn hai đối thủ cạnh tranh. Mặc dù phải cạnh tranh quyết liệt với hai “ông lớn” của La Liga nhưng tính đến thời điểm này, thành tích của Atletico Madrid có thể nói là quá tuyệt vời bởi trong hơn nửa mùa giải vừa qua, họ luôn thể hiện được một phong độ cực kỳ ấn tượng.

Thế nhưng, do không có được lợi thế về mặt lực lượng nên thầy trò HLV Simeone cũng đang bắt đầu bộc lộ rõ những dấu hiệu sa sút nhất định. Khoảng cách 3 điểm với Real dĩ nhiên không phải quá lớn nhưng điều quan trọng là phong độ cũng như sự thể hiện của Atletico trong những trận đấu còn lại sẽ như thế nào. Nếu như với Barca, người ta có thể tin tưởng rằng đội bóng xứ Catalonia sẽ dễ dàng “bật dậy” nhưng còn Atletico, trong trường hợp phải nhận thêm một thất bại nữa, mọi chuyện dường như sẽ chấm dứt.

Cuối tuần này, thầy trò HLV Simeone sẽ có cuộc tiếp đón “người hàng xóm” Real trong trận derby Madrid. Với lợi thế được đá trên sân nhà Vicente Calderon, Atletico đang tràn trề hy vọng sẽ vượt qua đối thủ để sớm cân bằng khoảng cách điểm số trên bảng xếp hạng. Trong trận lượt đi, Atletico cũng từng đánh bại Real 1-0 ngay tại Bernabeu. Tuy nhiên, ở thời điểm này, đội bóng Hoàng gia đang có phong độ cao hơn rất nhiều.

Cảm nhận được tầm quan trọng của trận derby cuối tuần này, tiền đạo chủ lực của Atletico là Diego Costa đã lên tiếng kêu gọi các đồng đội nỗ lực tập luyện. Chân sút gốc Brazil cũng khẳng định rằng đội bóng của anh sẽ chơi sòng phẳng trước Real để tìm kiếm một chiến thắng.

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao 26 tuổi chia sẻ: “Chúng tôi vừa để thua Osasuna trong một trận đấu thực sự kỳ lạ. Tôi cũng không muốn nói nhiều về thất bại đó nữa. Điều quan trọng là vào lúc này là toàn đội phải hướng tới những trận tiếp theo đồng thời giữ vững niềm tin của mình. Trước mắt chúng tôi chính là trận derby Madrid mà tính chất của nó sẽ ảnh hưởng tới cả mùa giải”.

“Real đang đạt phong độ cao và họ dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, khoảng cách vẫn chỉ là 3 điểm và chúng tôi hoàn toàn có cơ hội san bằng. Trận đấu tới, Atletico được chơi trên sân nhà và đó cũng là một lợi thế dành cho chúng tôi. Tất cả các cầu thủ đều đang rất nỗ lực luyện tập để chuẩn bị cho cuộc đối đầu vào cuối tuần. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của trận đấu và chắc chắn sẽ còn quyết tâm hơn nữa. Atletico chắc chắn sẽ dồn toàn lực cho trận này để tìm kiếm một chiến thắng”.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X