Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Địa chấn tại Nou Camp: Barcelona thua đau Valencia

Chủ Nhật 02/02/2014 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn địa chấn đã xảy ra ở Nou Camp khi Barcelona bất ngờ nhận thất bại 2-3 trước Valencia ở vòng 22 La Liga. CLB xứ Catalan đang đứng trước nguy cơ đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Atletico hoặc Real Madrid.

Barcelona bước vào cuộc đấu với Valencia với sự tự tin cao độ bởi họ luôn thắng đội bóng này mỗi khi thi đấu tại Nou Camp. Nhưng HLV Tata Martino vẫn có lý do để lo lắng bởi đây là thời điểm các trụ cột Barca sa sút về phong độ khi phải thi đấu trên quá nhiều mặt trận.

Hàng thủ của Valencia đã thi đấu xuất sắc, làm nản lòng Messi và các đồng đội
Hàng thủ của Valencia đã thi đấu xuất sắc, làm nản lòng Messi và các đồng đội

Đội chủ nhà đã khởi đầu khá tốt khi vượt lên dẫn trước nhờ công của Alexis Sanchez từ rất sớm. Tuy nhiên, sự chủ quan nơi hàng thủ khiến Barca trả giá với hai bàn thua liên tiếp từ Parejo và Piatti. Sau đó, Lionel Messi đã đưa trận đấu trở về thế quân bình sau quả 11m chính xác.

Tuy nhiên, bàn thắng của Alcacer đã ấn định thắng lợi 3-2 đầy oanh liệt cho Valencia ngay tại Nou Camp, bất chấp nỗ lực dồn ép của Barcelona ở những phút cuối trận. Đây là trận thua thứ hai của Barcelona ở Liga năm nay và là lần đầu tiên, họ trắng tay trên sân nhà Nou Camp.

Điều đáng nói là thất bại này đến với Barca trong thời điểm họ đang bị hai CLB thành Madrid bám đuổi sát sao trên bảng xếp hạng La Liga. Barcelona đang bằng điểm Atletico và chỉ hơn Real Madrid đúng 1 điểm, nhưng thầy trò HLV Martino đã thi đấu nhiều hơn 1 trận và nguy cơ mất ngôi đầu bảng sau vòng 22 là điều dễ xảy ra.

Ngoài Iniesta thì HLV Tata Martino tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình thời điểm này với bộ ba Busquets, Xavi, Iniesta ở giữa sân, Lionel Messi cùng Pedro, Alexis Sanchez lãnh trách nhiệm ghi bàn. Trước trận đấu, cầu thủ hai đội dành 1 phút mặc niệm cho HLV Luis Aragones vừa từ trần ở tuổi 71.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Nỗ lực tấn công của Barcelona đã được cụ thể hóa ở phút thứ 7 khi Messi căng ngang chuẩn xác vào trong, Alexis Sanchez dù ở một góc rất hẹp vẫn bình tĩnh lốp bóng qua đầu Diego Alves, mở tỷ số 1-0 cho Barca.

Những phút tiếp theo, Barca càng chơi càng hưng phấn khiến Valencia chỉ còn biết gồng mình phòng ngự. Messi đã chơi một trận đấu ấn tượng khi thường xuyên có những đường chuyền xé toang hàng thủ Valencia, nhưng các đồng đội của anh như Pedro, Alexis Sanchez đều bỏ lỡ đầy đáng tiếc.

Không tận dụng tốt các cơ hội, Barcelona đã phải trả giá đắt ở phút 43. Khi toàn bộ hàng thủ Barcelona tập trung hết về phía Feghouli, Parejo nhận bóng ở tư thế thuận lợi đã bình tĩnh đánh bại Valdes, san bằng tỷ số 1-1 cho Valencia.

Ngay đầu hiệp 2, Valencia tiếp tục gây sốc khi vươn lên dẫn trước sau pha lập công của Pablo Piatti. Tuy nhiên, lợi thế của đội khách chỉ kéo dài được 6 phút. Messi chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng khi đánh bại Diego Alves trên chấm 11m sau tình huống Pedro bị Ricardo Costa phạm lỗi trong vòng cấm.

Hàng thủ Barca trận này chơi không tốt trong những tình huống cản phá, theo người. Phút 59, Feghouli đi bóng trong vòng vây của 3 cầu thủ Barca trước khi trả ngược cho Alcacer dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số lên 3-2 cho Valencia. Trong 12 phút cuối trận, Barca chỉ còn chơi với 10 người khi Jordi Alba nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn gây sức ép rất lớn lên Valencia. Các chân sút của Barca tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể thắng được Diego Alves. Đáng tiếc nhất là tình huống đối mặt của Messi ở phút 90+2 khi El Pulga dứt điểm trúng chân Alves.

Thua trận đầu tiên trên sân nhà, Barcelona (54 điểm) vẫn đứng đầu bảng nhưng nhiều khả năng họ sẽ bị Atletico Madrid và Real Madrid đẩy xuống vị trí thứ 3.

Đội hình thi đấu
Barca
: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Fabregas, Busquets, Xavi; Sanchez, Messi, Pedro
Valencia: Alves; Barragan, R. Costa, Mathieu, Bernat; Romeu, Javi Fuego; Feghouli, Parejo, Piatti; Alcacer.
 
Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X