Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đi thôi Kaka, Real không còn chỗ cho anh!

Thứ Ba 24/07/2012 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 3 năm thăng trầm tại thành Madrid, kỳ chuyển nhượng mùa Hè này là cơ hội để Kaka ra đi cứu vãn sự nghiệp trước quá muộn.

Năm 2009, hàng chục nghìn Madridista vui mừng chào đón tân binh Kaka cập bến sân Santiago Bernabeu với giá 65 triệu euro, trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba trong lịch sử đội bóng. Cùng với sự xuất hiện của một siêu sao khác là Cristiano Ronaldo, chủ tịch Florentino Perez không giấu giếm tham vọng viết nên chương mới trong lịch sử đội bóng Hoàng gia.

Thế nhưng, trong khi sự nghiệp của Ronaldo không ngừng thăng tiến thì số phận của Kaka đi theo chiều ngược lại. Từ chỗ là một ngôi sao hàng đầu thế giới, đoạt Quả bóng vàng FIFA 2007, Kaka trở thành cái bóng của chính mình so với thời vàng son ở AC Milan. Mùa trước, tất cả những gì anh làm được là một vài trận chơi tốt, gần chục pha lập công trên tất cả các đấu trường và một màn trình diễn thảm họa trước Bayern Munich mà anh đá hỏng quả phạt đền góp phần khiến đội nhà bị loại khỏi bán kết Champions League. Quá ít và quá muộn cho một niềm hy vọng.

kaka
 

Trở lại với mùa đầu tiên của Kaka tại Real, anh đã dành rất nhiều thời gian để điều trị chấn thương. Và mỗi khi Kaka xuất hiện trên sân, người ta chỉ thấy một cầu thủ chậm chạp, không phù hợp với sự năng động trong một đội bóng gồm toàn siêu sao như Ronaldo, Ruud Van Nistelroy, Raul Gonzalez, Karim Benzema, Guti, Esteban Granero và Rafael van der Vaart.

Sau mùa giải đó, rộ lên tin đồn Real bị Milan chơi khăm bởi đội bóng Italia biết rằng Kaka gặp phải chấn thương lưng kinh niên, không cho phép anh chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất thêm nữa. Không còn cách nào khác, Real đành giúp Kaka điều trị bằng những phương pháp đặc biệt và mong là nhận định trên không chính xác. Tại World Cup 2010, Kaka tái xuất không thành công, Brazil bị Hà Lan loại ở vòng tứ kết. Và giờ mới là lúc cơn ác mộng thực sự bắt đầu.

Sau kỳ nghỉ Hè kéo dài 4 tuần, Kaka cùng Real sang Los Angeles thi đấu giao hữu trước mùa. Trong lúc toàn đội hăng say chuẩn bị cho chiến dịch mới thì Mourinho nhận cú sốc Kaka cần phải lên bàn phẫu thuật đầu gối. Tuy nhiên, với thiện cảm dành cho Kaka, giới mộ điệu lại kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi anh có thể trở lại vào đầu năm 2011. Có điều, ở tuổi 29, thời gian trở thành kẻ thù lớn đối với Kaka.

Trong khi tiền vệ người Brazil dưỡng thương, sân Bernabeu đã tìm thấy một nguồn cảm hứng mới từ Mesut Oezil. Bên cạnh đó, Ronaldo là một thần tượng không cần phải bàn cãi. Benzema bắt đầu ghi được những bàn thắng quan trọng và Angel Di Maria là một trong số cầu thủ chạy cánh hay nhất tại La Liga. Như thế, Kaka nghiễm nhiên trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới trên băng ghế dự bị.

Tuy vậy, Kaka may mắn khi HLV Jose Mourinho là một con người kiên định. “Người đặc biệt” không đánh mất niềm tin ở Kaka mà minh chứng là mùa vừa qua, ông đã dành cho tiền vệ này cơ hội để lấy lại vị trí trong đội hình. Sự phối hợp ăn ý với Oezil, Ronaldo và Benzema đã giúp Kaka phần nào gợi lại hình ảnh một tiền vệ lịch lãm, từng mê hoặc con tim hàng triệu người hâm mộ. Từ tháng Giêng đến tháng 3 năm nay, Real có một lịch thi đấu thuận lợi khi chỉ phải gặp những đội "vừa miếng" tại cả La Liga và Champions League. Nhờ vậy, Kaka đã trải qua quãng thời gian tốt đẹp nhất từ ngày đến Madrid.

Đáng tiếc, điều này đã không được duy trì lâu. Càng về cuối mùa, tính cạnh tranh khốc liệt của các trận đấu tăng nhanh. Và sự kỳ diệu từ Kaka cũng không còn khi đối mặt với các đối thủ mạnh là Valencia, Barcelona, Bayern Munich. Quả phạt đền hỏng ăn trận bán kết lượt về Champions League gần như là cú đánh hủy diệt nốt niềm tin cuối cùng của Mourinho nơi Kaka.

Từ đầu Hè, Real đã để ngỏ cánh cửa cho phép các đối tác tiếp cận với Kaka. Tuy nhiên, sự mặn mà của các đội bóng như Milan, Paris Saint-Germain dành cho chàng cầu thủ điển trai này đã mai một đáng kể. Không một đội nào muốn trả mức lương tới 13 triệu euro (trước thuế) cho một ngôi sao đã sắp lụi tàn.

Đầu tuần này, khi Leonardo giới thiệu ra mắt Zlatan Ibrahimovic tại PSG và tuyên bố chấm dứt shopping mùa Hè, đó như một gáo nước lạnh hắt vào Kaka. Chuyển đến Paris được xem là phải pháp khả thi nhất với Kaka bởi ở đó có thày cũ Carlo Ancelotti vốn rất yêu mến anh. PSG cũng là một trong số ít đội có thể đáp ứng yêu cầu về lương bổng của Kaka. Nhưng giờ thì cơ hội đó đã khép lại khiến Kaka rơi vào “cảnh tiến thoái lưỡng nan”.

Hôm qua, Mourinho và lãnh đạo CLB tổ chức một cuộc gặp với Kaka nhằm thuyết phục anh hãy rời Real trước khi quá muộn. Vậy là rõ, giờ chỉ còn cách Kaka chấp nhận “hạ mình” đến với những đội kém danh tiếng hơn như Corinthians, Tottenham hay một CLB nào đó ở nước Mỹ xa xôi. Đi đâu cũng được, còn hơn là đối mặt với cảnh mài đũng quần trên ghế dự bị thêm một mùa nữa.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X