Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đi thôi Kaka! Hãy đến nước Mỹ...

Thứ Bảy 08/12/2012 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2006, David Beckham đã quyết định chia tay bóng đá châu Âu hào nhoáng để gia nhập MLS (giải bóng đá nhà nghề Mỹ). Hợp đồng 6 năm với LA Galaxy giúp tiền vệ hào hoa này thu về 55 triệu USD, một số tiền khủng khiếp.

Nhưng Becks đến Mỹ không chỉ đơn thuần vì tiền. Ở đó, anh thích nghi với một môi trường bóng đá mới, bắt đầu thiết lập một kỉ nguyên mới trong sự nghiệp đã từng rất lừng lẫy ở Anh (trong màu áo M.U) và Tây Ban Nha (trong màu áo Real Madrid).

Kaka bất ngờ đeo băng đội trưởng
 

Cuối tháng 11 vừa qua, đã không ít người hâm mộ ở nước Mỹ cảm thấy hụt hẫng khi hợp đồng giữa LA Galaxy với Beckham hết hạn. Tiền vệ kì cựu này đã quyết định không gia hạn hợp đồng, và điều đó cũng có nghĩa MLS sẽ không còn in dấu giầy của anh trên những thảm cỏ của các sân vận động nữa. Nhưng Beckham đi thì vẫn còn Thierry Henry, còn Rafa Marquez và rất có thể trong mùa Đông này, một ngôi sao cỡ bự khác cũng sẽ gia nhập MLS. Tên anh là Kaka.

Có quá nhiều lý do để một cầu thủ như Kaka chuyển đến nước Mỹ chơi bóng. Thứ nhất, xét về giá trị thương hiệu, anh không thua kém gì Beckham. Khuôn mặt thiên thần, lối chơi bóng hào hoa và lãng mạn, Kaka sẽ là một hiện tượng, có sức hút cực lớn với người hâm mộ nếu như anh chịu gia nhập MLS. Thứ hai, cơ hội cho Kaka ở Real Madrid là gần như không còn (từ đầu mùa, anh chỉ mới 2 lần được đá chính) nên khả năng anh rời Real trong mùa Đông này là rất cao. Thứ 3, ở khía cạnh tài chính, khó có đội bóng lớn ở châu Âu nào chịu bỏ một khoản tiền lên tới 30 triệu euro để trả cho một cầu thủ không thể dự Champions League (Kaka đã ra sân trong màu áo Real Madrid). Ngược lại, đây lại là một con số quá nhỏ đối với các đội bóng Mỹ.

Ở tuổi 30, Kaka không hề hết thời. Hai trận đá chính cho Real mùa này, cựu tiền vệ của Milan đều để lại dấu ấn đậm nét. Với chiếc băng thủ quân trên tay, anh ghi bàn trong trận đấu với Alcoyano ở lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà Vua. Đến trận đấu với Ajax, cũng với trách nhiệm thủ lĩnh, anh lập công với một cú đặt lòng hoàn hảo. Trong màu áo ĐT Brazil, lần đầu tiên sau 2 năm được triệu tập, Kaka cũng lên tiếng bằng 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Sau pha lập công vào lưới Ajax, Kaka đã rất vui, anh ăn mừng như thể chưa bao giờ được ăn mừng. Bàn thắng ấy như lời khẳng định về chân giá trị của một ngôi sao. Ở bất cứ hoàn cảnh nào, Kaka vẫn nỗ lực để vươn lên. Bất chấp chấn thương, bất chấp sự thờ ơ của Mourinho, mỗi khi ra sân, Kaka chớp cơ hội để tỏa sáng.

Đó cũng là bước đệm để anh ra đi vào mùa Đông này. Và nếu như Kaka đến với nước Mỹ, anh sẽ lại đi vào hành trình của David Beckham để tạo ra một "siêu phẩm" Hollywood khác.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X