Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo tán dương "bại tướng" Guardiola

Thứ Bảy 28/04/2012 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda 24h) - Chelsea của Di Matteo vừa đánh bại Barca trong hai lượt trận bán kết Champions League 2011/12. Chiến tích ấy là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến việc HLV Pep Guardiola từ chức tại Nou Camp. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia vẫn giành những lời có cánh cho người đồng nghiệp tuổi trẻ tài cao này.

Guardiola đang trải qua những tháng ngày tồi tệ nhất kể từ khi trở thành HLV trưởng của Barca. Chỉ trong một tuần, đội bóng của nhà cầm quân 42 tuổi đã đánh mất tất cả khi bị loại khỏi Champions League bởi Chelsea và bị Real bỏ xa tới 7 điểm tại La Liga. Cho dù đã lọt vào tới trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha nhưng có thể khẳng định đây là một mùa giải thất bại của đội bóng chủ sân Nou Camp.

Di Matteo và Guariola trong trận bán kêt Champions League lượt về tại Nou Camp
Di Matteo và Guariola trong trận bán kêt Champions League lượt về tại Nou Camp

Thành tích bết bát ấy là một phần quan trọng trong quyết định từ chức dẫn dắt Barca của Guardiola. Đây thực sự là một điều tiếc nuối với những người yêu mến gã khổng lồ xứ Catalan bởi những gì HLV này đã mang lại cho đội bóng trong suốt 4 mùa giải qua. Mới đây nhất, người vừa giúp Chelsea đánh bại chính Blaugrana Di Matteo đã lên tiếng ca ngợi những gì chiến lược gia người Tây Ban Nha đã làm được trên cương vị của một HLV.

"Ông ấy luôn biết những gì mình làm. Đó thực sự là một mẫu HLV tuyệt vời", HLV tạm quyền của Chelsea cho biết. "Những gì ông ấy đã làm với Barca thật vĩ đại. Họ đã để mất đi một HLV giỏi. Quyết định của Guardiola có lẽ sẽ tốt cho bản thân, cho sự nghiệp và cho cả gia đình ông ấy".

"Tôi sẽ nói rằng mục tiêu của mỗi CLB đều là khác nhau nhưng ở bất kỳ CLB nào bạn cũng phải chịu những áp lực rất lớn của một người quản lý. Nếu ông ấy quyết định ra đi vào cuối mùa, ông ấy quả là một chàng trai tuyệt vời. Tương lai Guardiola còn dài và tôi tin rằng ông ấy có thể thành công hơn nữa".

Trong hơn 3 mùa giải gắn bó với Barca, Guardiola đã giúp đội bóng chủ sân Nou Camp chinh phục tới 13/16 danh hiệu có thể. Đó là điều hết sức tuyệt vời đối với một HLV. Một khi chiến lược gia 42 tuổi quyết định dứt áo ra đi, ắt hẳn sẽ có nhiều đội bóng trải thảm đỏ mời ông về làm việc. Chelsea đang chần chừ trong việc ký hợp đồng chính thức với \Di Matteo, biết đâu ông chủ Roman Abramovic không muốn làm điều đó vì muốn chờ cái gật đầu từ chính Guardiola chăng?

  • Tiểu Phong

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X