Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria trở thành điểm yếu nhất của Real Madrid: Khi “thiên thần” gãy cánh

Thứ Hai 04/02/2013 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Angel Di Maria đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trước Granada, nhưng điều đó không có nghĩa là anh đáp ứng được chuyên môn. Trái lại, cầu thủ người Argentina là nhân vật kém nhất của Real trên sân Carmenes.

Khi nhạc trưởng Mesut Oezil phải ngồi nhà vì án treo giò, Di Maria là một trong những niềm hy vọng của Real khi đến Andalucia. Do Luka Modric không phải nhân tố có sự ổn định cao, nên người hâm mộ Real và bản thân Mourinho trông đợi Di Maria sẽ thổi vào lối chơi tấn công sự hài hòa. Lý do, Di Maria không đá trận “Kinh điển” nên có thời gian nghỉ ngơi. Trước đó, anh cũng đá tốt trong trận thắng Getafe.

Di Maria trải qua một trận đấu đáng thất vọng
Di Maria trải qua một trận đấu đáng thất vọng

Tuy nhiên, những ai kỳ vọng vào Di Maria đều phải thở dài sau màn trình diễn không thể tệ hơn của tiền vệ người Argentina. Di Maria hoàn toàn mờ nhạt bên hành lang phải, khiến lối chơi của Real trở nên lạc nhịp. Giữ bóng 70%, nhưng thực tế Real thiếu đột biến và sự gắn kết trong khâu phối hợp, đặc biệt là khi tấn công.

“Thiên thần” đã làm gì ở Carmenes? Chỉ có vỏn vẹn một lần đường chuyền của Di Maria tạo thành cơ hội để đồng đội dứt điểm chính xác. Trong suốt 90 phút, “Thiên thần” thực hiện tổng cộng 58 đường chuyền bóng, với chỉ 35 lần đến đúng chân đồng đội, trong khi số lần sai địa chỉ lên đến 23. Thật khó chấp nhận một cầu thủ giữ vai trò triển khai tấn công chỉ đạt độ chính xác 60,34% trong các đường chuyền. So sánh với những vị trí khác để thấy Di Maria kém như thế nào: Modric đạt 80% đường chuyền chính xác. Tham dự trận đấu từ hiệp hai, Callejon có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 81,25%.

Màn trình diễn tệ hại của Di Maria chưa dừng lại ở đó. Trong số 80 lần Real lấy bóng thành công, cầu thủ được mua về với giá 25 triệu euro mùa hè 2010 chỉ đóng góp 3 lần. Ngược lại, “Thiên thần” để mất bóng đến 19 lần, chiếm 18,27% của cả đội (104). Di Maria thực sự giống như một người thừa trên sân. Sau khi có những thay đổi liên tiếp, Mou không còn lựa chọn nào khác để bổ sung cho hàng công. Nếu không, có thể cầu thủ 24 tuổi này không có cơ hội chơi trọn vẹn 90 phút.

Di Maria cùng với Ronaldo được xem là đôi cánh trên hàng công Real. Trong trận đấu mà Ronaldo khuất phục đồng đội Diego Lopez, nhưng không phải người đá tệ nhất, Real bị tê liệt cánh phải. Di Maria không tìm thấy tiếng nói với Arbeloa, dù trước đây họ luôn rất ăn ý. Sợi dây liên lạc với Arbeloa bị cắt đứt khiến Di Maria cũng không còn là chính mình. “Thiên thần” gãy cánh, và Real thất bại.

Nếu Real gặp lời nguyền xứ Andalucia, khi thất bại cả 4 lần đến đây, thì Di Maria cũng vậy. Trong thất bại ở Pizjuan, Di Maria đã không kèm Trochowski, để cầu thủ người Đức thoải mái hạ Casillas. Trước Malaga và Betis, “Thiên thần” luôn mất tích trước hàng thủ đối phương và “đi tắm sớm”.

Một mùa giải đầy bi kịch với Di Maria, sau hai mùa đầu tiên bùng nổ ấn tượng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X