Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria: "Thiên thần" của Ancelotti

Thứ Sáu 04/10/2013 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rực sáng trong chiến thắng trước Copenhagen, trước đó là một loạt điểm nhấn, Angel Di Maria đang thể hiện vai trò rất quan trọng với chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti. Trước khi trở thành người hùng, "Thiên thần" đã trải qua khoảng thời gian không dễ chịu chút nào.

Ý chí của "Thiên thần"

Ngay từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013, Di Maria đã nằm trong danh sách các cầu thủ Real Madrid sẽ bị mang bán. Chủ tịch Florentino Perez đã không đưa anh vào trong dự án thể thao của mình thời hậu Jose Mourinho.

di maria
 

Perez muốn đầu tư vào Neymar (nhưng thất bại), rồi Gareth Bale, và Di Maria là một trong những trường hợp được xem có thể giúp Real cân bằng chi tiêu. Cùng với anh còn có Gonzalo Higuain, Coentrao và một số cầu thủ khác.

Higuain được Napoli chiêu mộ, nhưng Di Maria thì không. "Thiên thần" không nhận được bất kỳ một lời đề nghị chính thức nào, dù trước đó có tin đồn PSG sẵn sàng "giải cứu" anh khỏi Bernabeu. Bản thân Di Maria cũng không muốn rời Madrid. So với PSG hay nhiều CLB khác, danh tiếng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha rõ ràng vượt trội.

Khi Carlo Ancelotti xuất hiện, Di Maria hiểu rằng mình phải chiến đấu mạnh mẽ nhất để chinh phục nhà cầm quân người Italia, bắt đầu từ các trận giao hữu mùa hè trên đất Mỹ, và trong cả những buổi tập. Từ một cầu thủ vẫn bị xem là "ẻo lả" và thiếu sức mạnh, ngôi sao 25 tuổi người Argentina đã thể hiện sức chiến đấu đáng kinh ngạc mỗi khi có cơ hội.

Phần thưởng xứng đáng

Di Maria đã có một mùa hè đầy quyết tâm và chuỗi phong độ tích cực trên đất Mỹ. Tuy nhiên, anh không nằm trong sự lựa chọn chính thức của Ancelotti khi bước vào mùa giải mới.

Việc cái tên Di Maria vẫn nằm trong danh sách cần thanh lý ở Bernabeu trong thời gian cuối tị trường chuyển nhượng, cùng với Coentrao, khiến Carletto không thể trao cơ hội cho anh. Bởi vì, điều này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch xây dựng chiến thuật của ông sau đó.

Nửa cuối hiệp hai trận mở màn mùa giải với Betis đã làm thay đổi tất cả. Ozil đá rất tệ khi phải dạt sang trái. Trong thế trận Real đá chật vật mới cầm hòa Betis, Di Maria được Ancelotti tung vào sân và tạo ra nét mới cho lối chơi của đội bóng.

Khi đến Granada, Di Maria làm lu mờ hoàn toàn Ozil, khi anh gián tiếp tạo ra tình huống ghi bàn duy nhất của đội nhà. Kể từ đó, một vị trí thường xuyên được Carletto trao cho Di Maria, và anh luôn đá tốt dù được bố trí ở hàng tiền vệ hay tấn công, thậm chí lệch sang trái.

Chưa ghi bàn thắng nào ở La Liga, nhưng Di Maria đóng góp cực lớn vào chiến thuật. Việc Ozil ra đi giúp Di Maria càng thêm đất diễn, khi liên tục bó vào trung lộ để tạo đột biến. Điểm tiêu cực trong màn trình diễn từ đầu mùa là tai nạn dẫn đến thất bại trong trận derby Madrid, nhưng điều đó không khiến anh bị mất niềm tin nơi Ancelotti.

Bước ra Champions League là một Di Maria còn mạnh mẽ hơn. Ngôi sao người Argentina lập cú đúp vào lưới Copenhagen, cùng một pha chuyền bóng siêu hạng cho Ronaldo, góp công lớn hơn bất kỳ ai khác trong chiến thắng 4-0 của Real.

Sau 2 trận vòng bảng Champions League, khi 2 bàn và tổng cộng 3 pha kiến tạo, Di Maria đang thực sự là "Thiên thần" của Carletto. Cựu HLV của Milan đang nuôi mộng hoàn tất giấc mơ Decima (danh hiệu Champions League lần thứ 10) cho Real, và "Thiên thần" sẽ là điểm nhấn quan trọng.

Ancelotti hài lòng về Di Maria. Perez cảm thấy may mắn vì không đánh mất anh. Nhưng có một người buồn: Bale. Bản hợp đồng bom tấn của Real khó mà yên tâm chữa thương để chờ ngày quay lại, khi chứng kiến cảnh "Thiên thần" liên tục rực sáng.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X