Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria sắp rời Real Madrid: Vì đâu nên nỗi?

Thứ Năm 07/08/2014 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cho dù đã đóng góp lớn cho Real trong mùa giải vừa rồi, đặc biệt là chiến tích vô địch Champions League, Thiên thần người Argentina vẫn bị ban lãnh đạo tìm đủ mọi cách để đẩy khỏi Bernabeu. Vì sao?

Thói quen của Perez

Tương lai của Angel Di Maria ở Real Madrid sẽ được quyết định trong những ngày tới sau khi người đại diện của anh gặp Chủ tịch Florentino Perez để thảo luận.

Tạm gác qua một bên tình hình thương lượng của Di Maria, chúng ta có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để nghĩ về lý do vì sao tuyển thủ người Argentina lại không được Real giữ lại. Ở một bên, Real là CLB hàng đầu thế giới, vừa đoạt chức vô địch Champions League thứ 10 và đang chuẩn bị cho một mùa giải “ăn 6” sắp tới. Còn một bên là một cầu thủ xuất sắc ở tuổi 26, đóng vai trò then chốt trong những chức vô địch vừa giành được.

Di Maria đang đứng trước tương lai bất định ở Real
 

Hai bên lẽ ra phải hợp nhau một cách tự nhiên. Rất ít CLB, dù là ở TBN hay ở nước khác, có thể tạo ra một sân khấu lớn như Real. Và có rất ít cầu thủ có được sự hòa trộn hoàn hảo giữa kỹ thuật và sức mạnh trong lối chơi lẫn sự cân bằng trong công - thủ như Di Maria. Vì thế sự chia tay đang diễn ra là một điều khó hiểu.

Về bề ngoài, nguyên nhân chia tay đến từ lương bổng. Sau chức vô địch, Di Maria trở thành “hàng hot” và anh đã đề nghị được tăng lương gấp đôi, từ 6 triệu euro lên hơn 11 triệu euro/năm. Mức lương đó vẫn thấp hơn nhiều so với của Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Tuy nhiên phía Real đã từ chối.

Nhưng nguyên nhân sâu xa nằm ở Flo Perez, người luôn thò tay vào mọi hoạt động của CLB. Với thói quen săn lùng những món hàng nóng nhất trên thị trường, Perez không ngần ngại bỏ hơn 100 triệu euro để mua Toni Kroos và James Rodriguez. Tất yếu những người cũ sẽ bị đẩy ra đi để nhường vị trí cho người mới.

Mùa giải trước, sự có mặt của Gareth Bale được cho là sẽ không cho Di Maria cơ hội được thi đấu. Tuy nhiên Carlo Ancelotti đã điều chỉnh lại sơ đồ thi đấu sang 4-3-3 và tận dụng thế mạnh của cả Bale, Di Maria lẫn Ronaldo và Benzema để làm nên một hàng công hủy diệt. Di Maria vẫn còn chỗ đứng, nhưng cũng chỉ là tạm thời.

Bán người để trả nợ?

Carlo Ancelotti năm ngoái đã ra sức giữ Di Maria ở lại Bernabeu và năm nay cũng thế nhưng xem ra không thành. Tuy nhiên có một sự phát triển mới trong tình thế của Real hiện tại khiến người ta phải nghi vấn về lý do Di Maria bị Real đưa vào danh sách chuyển nhượng.

Theo một bài viết của tờ AS vào tháng 10/2013, Real đang nợ 541 triệu euro. Số tiền khổng lồ này đã được giấu kín khá lâu bởi Perez cố ý che mắt các CĐV về thực trạng tài chính của đội bóng. Tin tức này sau đó được ESPN đăng tải và làm dấy lên sự lo ngại từ công luận. Việc Real mua Kroos và Rodriguez mà không cần trả góp khiến người ta tạm thời thôi đề cập đến chuyện đó nữa.

Duy chỉ có điều, vụ mua James Rodriguez được tính toán rất kỹ về mặt thương mại. Ngay sau khi ngôi sao người Colombia đến Bernabeu, 345.000 áo đấu của anh đã bán ra và mang về khoảng 30 triệu euro. Thương vụ Rodriguez có mục đích kích thích kinh tế hơn là thâu nạp tài năng giỏi. Còn Di Maria đã mất hết giá trị về mặt làm ăn, do vậy Real muốn bán anh với giá 75 triệu euro để trang trải nợ nần.

Dù vì lý do gì thì mất Di Maria cũng gây ra sự tổn nhất về nhân sự cho Real Madrid.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X