Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria, Odegaard và câu chuyện trái khoáy ở Real Madrid

Thứ Sáu 30/01/2015 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Real Madrid mua Martin Odegaard đang trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi, không chỉ vì tài năng của thần đồng Na Uy mà còn bởi mức lương “khủng” mà anh được nhận.

TTCN mùa đông năm nay chưa ghi nhận một thương vụ bom tấn đáng chú ý nào, nhưng làng túc cầu cũng đã được một phen nháo nhào khi Real Madrid chiêu mộ thành công tài năng trẻ Martin Odegaard từ Stromsgodset. Mặc dù giá trị của bản hợp đồng này chỉ là 4 triệu euro và kể cả trong trường hợp “Messi của Na Uy” thi đấu thành công, Kền kền trắng cũng chỉ phải chi ra tối đa từ 8 đến 8,5 triệu euro, một con số không đáng để tất cả phải bận tâm. Với một tài năng trẻ được cả châu Âu săn đón mà Real chỉ phải bỏ ra từng đó tiền thì có thể coi đây là một thương vụ khá hời của chủ tịch Florentino Perez chăng?

Di Maria va su trai khoay trong thuong vu Real mua Odegaard hinh anh
Mức lương cao ngất của Odegaard đang gây ra ảnh hưởng xấu trong nội bộ Real Madrid

Tuy nhiên điều khiến dư luận xôn xao chính là mức lương 80.000 bảng/tuần mà Odegaard được nhận khi cập bến Bernabeu. Với mức lương này, cầu thủ sinh năm 1998 đang nhận số tiền lớn gấp hàng chục lần những gì các đồng đội ở Castilla (đội trẻ của Real) đang được hưởng. Thậm chí mức lương của các cầu thủ ở đội một như Daniel Carvajal (35.000 bảng/tuần) hay Isco (60.000 bảng/tuần) còn xách dép cho cậu em còn chưa bước qua tuổi vị thành niên. Rõ ràng người ta không thể không đặt ra câu hỏi về sự ngược đời đến khó hiểu này của Ban lãnh đạo Real. Ai đó có thể bao biện rằng Odegaard là một tài năng hiếm thấy và nếu không đưa ra mức lương “khủng” như thế thì Los Blancos khó lòng có thể sở hữu viên ngọc Bắc Âu này? Vậy còn trường hợp của Angel Di Maria thì sao?

Nhớ lại hồi hè năm ngoái, tương lai của cầu thủ người Argentina ở sân Bernabeu trở nên mong manh hơn bao giờ hết bất chấp việc anh đã có một mùa giải cực kỳ thăng hoa và là nhân tố chủ chốt trong đội hình của HLV Carlo Ancelotti. Nhiều người cho rằng sự có mặt của Toni Kroos và James Rodriguez, những người có khả năng đánh bóng tên tuổi tốt hơn là nguyên nhân khiến Di Maria phải ra đi. Nhưng sau đó chủ tịch Perez đã tiết lộ rằng lý do thật sự mà “Thiên thần” bị đưa lên bàn chuyển nhượng là bởi anh đã đòi hỏi mức lương quá cao so với những gì hiện có và điều này sẽ gây ra tiền lệ xấu cho các cầu thủ khác. Khi đó mức lương của Di Maria đang dừng ở mức 90.000 bảng/tuần, một con số thuộc hạng “bình dân” so với các ngôi sao trong “Dải ngân hà” của Real Madrid. Thậm chí việc tăng lương lên 180.000 bảng/tuần tuy là nhiều nhưng cũng là hoàn toàn xứng đáng so với những gì anh đã cống hiến cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thử hỏi nếu như không có 22 đường kiến tạo của cầu thủ người Argentina, Real liệu có giành được cú đúp danh hiệu hay không? Los Blancos đã đánh bại Atletico Madrid trong trận chung kết Champions League với sự toả sáng kịp thời của những Sergio Ramos và Gareth Bale, Ronaldo cũng đã ghi dấu mốc lịch sử với bàn thắng thứ 17 trong một mùa giải C1, nhưng Di Maria mới là người thi đấu xuất sắc nhất trận và nếu không có anh, Real có lẽ cũng chẳng có Decima.

Di Maria va su trai khoay trong thuong vu Real mua Odegaard hinh anh 2
Mặc dù giúp Real đoạt Champions League nhưng Di Maria vẫn bị từ chối tăng lương

Giờ đây Di Maria đã yên phận ở Manchester United với mức lương 125.000 bảng/tuần nhưng có lẽ anh cũng sẽ cảm thấy “khó ở” khi một cậu nhóc như Odegaard nhận số tiền bằng 2/3 những gì anh đang hưởng, mà nhất là khi nó đi ngược lại hoàn toàn với phát biểu của chủ tịch Perez cách đây vỏn vẹn 6 tháng. Nhưng nếu Di Maria khó chịu một thì có lẽ các công thần ở Real còn khó chịu gấp nhiều lần. Đội trưởng Sergio Aguiza của Castilla hậm hực vì bị “ma mới” vượt mặt, trong khi đó Sergio Ramos và Raphael Varane có lẽ cũng chẳng thể vui vẻ khi những yêu sách tăng lương của họ còn chưa được phê duyệt thì Real đã mua Odegaard và để anh hưởng mức lương cao ngất ngưởng. Chắc chắn ở một nơi có hậu trường phức tạp với những cái tôi lớn như Bernabeu, con số 80.000 bảng sẽ còn gây ra nhiều hệ quả khó lường nữa cho đoàn quân của Ancelotti, và không biết chừng sẽ còn làm sụp đổ cả một triều đại Galaticos.

Nói như thế là phóng đại quá chăng? Không hề. Nên nhớ rằng cách đây hơn 10 năm, Claude Makelele đã từng hậm hực rời bỏ màu áo trắng vì bị chủ tịch Perez từ chối tăng lương. Chẳng những thế, ông trùm truyền thông còn mỉa mai rằng: “Một cầu thủ gì mà chẳng bao giờ chuyền bóng quá 5m”. Kể từ thời điểm năm 2004 khi Real không còn Maka trong đội hình, họ thiếu đi một máy quét thực thụ ở giữa sân và đó là điểm khởi đầu cho sự đi xuống của thế hệ Galaticos 1.0. Rốt cuộc một đội bóng bách chiến bách thắng cuối cùng lại nhanh chóng suy tàn vì sức mạnh của đồng tiền. Và điều tương tự hoàn toàn có thể lặp lại nếu một ngày Ramos và Varane không còn xuất hiện ở Bernabeu nữa. Hàng thủ Real đã không có sự đầu tư từ nhiều năm nay, và giờ nếu như thiếu đi những quân bài chủ chốt, Carletto hoạ có tài năng gấp mười cũng khó lòng đưa Kền kền trắng tới đỉnh vinh quang.

Nói tóm lại, việc Real Madrid mua được Maritn Odegaard quả thật là một thành công của chủ tịch Perez. Với tài năng sớm nở của cầu thủ người Na Uy, có thể nói không ngoa rằng đây là “của để dành” mà Real đang nắm giữ, một người xứng đáng kế vị Cristiano Ronaldo trong tương lai. Thế nhưng câu chuyện về mức lương của cầu thủ này lại mang đến cho Kền kền trắng những tín hiệu tiêu cực nhiều hơn là tích cực, và khó ai có thể biết được trong tương lai mức thù lao của thần đồng này sẽ còn được đẩy lên cao bao nhiêu nữa. Người ta chỉ có thể hy vọng rằng đồng tiền sẽ không huỷ hoại đội hình Galaticos của Real một lần nữa, bằng không thì Perez lúc đó chỉ còn tự biết trách mình mà thôi.

Xem thêm những thông tin chuyển nhượng mới nhất của Real

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X