Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria không cần chạy sang M.U

Thứ Ba 22/01/2013 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút thứ 12, đón đường chọc khe tinh tế của Oezil, Di Maria thoát xuống như một mũi tên. Trước mặt anh, khung thành đã rộng mở và nếu tham lam, Di Maria sẽ thực hiện một cú dứt điểm. Nhưng không, tiền vệ người Argentina chờ Higuain băng xuống và chuyền ngược trở lại. Cơ hội ăn bàn rõ ràng hơn và người đồng đội mang số 20 đã không bỏ lỡ với một cú đặt lòng quyết đoán.

Đó vẫn chưa phải là khoảnh khắc tuyệt vời duy nhất của Di Maria. "Thiên thần" còn áp sát rất nhanh để nhận món quà mà Ronaldo trao tặng trong bàn thắng thứ 2 của Real. Ngay trước khi hiệp một kết thúc, tốc độ tuyệt vời của Di Maria giúp anh lần thứ 2 chiến thắng thủ môn của Valencia khi Oezil thể hiện đẳng cấp cao ở những pha chọc khe chết người của mình. Ở bàn thắng thứ 2 của Ronaldo, cũng chính Di Maria là người đã tung ra đường chuyền vào trong để Oezil nhả bóng cho CR7 đá nối.

Angel Di Maria đã tỏa sáng rực rỡ trước Valencia
Angel Di Maria đã tỏa sáng rực rỡ trước Valencia

Lần thứ 4 trong mùa bóng năm nay, "Thiên thần" mới lại có cơ hội để ăn mừng với những ngón tay xếp thành biểu tượng trái tim. Sau bàn thắng thứ 2, Di Maria như muốn hét lên thật to. Ở thời điểm mà tương lai đang bị đặt dấu hỏi, Di Maria đã tự đưa ra câu trả lời cho những ai còn đang nghi ngờ về phong độ của anh.

Có thể cảm nhận rất rõ những áp lực mà cầu thủ chạy cánh này đã liên tục phải đối mặt trong những ngày qua. Truyền thông TBN đưa tin Di Maria đang gặp vấn đề về niềm tin với chính ông thầy Mourinho, người đã đưa anh về Bernabeu hồi mùa Hè năm 2010. Thông tin ấy không phải không có cơ sở nhất là khi 3 trận đấu trước đó, người đá chính ở hành lang cánh phải là Oezil thay vì Di Maria.

Ở thời điểm mà nội bộ Bernabeu rối ren, không có điều gì là không thể xảy ra. Di Maria đang bị Mourinho "lãng quên", đã dẫn đến một số tin đồn rằng tiền vệ người Argentina đang tính đường rời Real với đích đến tiếp theo có thể là M.U. Nhưng Mourinho lại không nghĩ thế. Có vẻ như ông đang cố tình tạo ra một khoảng lặng cần thiết cho Di Maria. Sau khi để anh phải kiên nhẫn từ băng ghế dự bị, ông bất ngờ đưa cậu học trò người Argentina trở lại đội hình xuất phát trong trận chiến ở Mestalla.

Chiêu "khích tướng" của Mourinho đã phát huy tác dụng. Di Maria đã chơi như "lên đồng" trong buổi tối mà anh cần phải khẳng định chính mình. Góp công vào tới 4 trong 5 bàn thắng của Real, "thiên thần" cho thấy anh không phải là người thừa ở Bernabeu.

Và lúc này, thay vì trách cứ, Di Maria cần phải cảm ơn ông thầy Mourinho. Nếu không có chiêu trò của “Người đặc biệt”, có thể Di Maria sẽ tự làm lu mờ trong một mùa bóng đầy bất trắc của Real. Không thể đòi hỏi nhiều hơn từ những gì Di Maria đã thể hiện ở trận chiến này. Tuy nhiên, như chính hình ảnh của Real Madrid, rất khó xác định Di Maria sẽ hồi sinh mạnh mẽ hay im lặng trở lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X