Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria chính thức bị Real gạt ra rìa: "Thời cơ vàng" của Man Utd

Thứ Bảy 23/08/2014 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, đội bóng Hoàng gia TBN không điền tên tiền vệ người Argentina vào danh sách thi đấu dù rằng Di Maria chẳng gặp bất cứ vấn đề gì về mặt sức khoẻ. Không còn nghi ngờ gì, sự ra đi của Di Maria có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Di Maria sẽ đem đến sức sống mới cho hàng công Man United.
Di Maria sẽ đem lại "sức sống mới" cho hàng tiền vệ Man United

Suốt thời gian, câu chuyện về tương lai của Di Maria ngày càng trở nên nóng bỏng nhờ sự "đốt lửa" từ cả hai phía. Bề ngoài, Ancelotti vẫn một mực tuyên bố muốn giữ Di Maria ở lại Bernabeu lâu dài song từ đầu mùa, chưa một lần ông đưa cậu học trò vào danh sách xuất phát mà chỉ toàn cất Di Maria trên băng ghế dự bị, ngay cả khi không phải ngôi sao nào của Real cũng đạt phong độ cao ở thời điểm này. Trong khi đó, chủ tịch Florentino Perez tỏ rõ sự "cạn tàu ráo máng" của mình khi chưa một lần đưa ra tuyên bố đảm bảo tương lai cho tiền vệ kiến tạo tốt nhất đội mùa trước như ngầm khẳng định, Di Maria không còn chỗ đứng ở Real. Thậm chí, một số nguồn tin khẳng định Perez đã lạnh lùng từ chối lời thỉnh cầu giữ lại Di Maria của Ronaldo cùng Ramos, hai nhân vật quyền lực bậc nhất hiện nay trong phòng thay đồ Los Blancos.

Kể ra, cũng cần phải thông cảm cho Perez bởi chỉ có bán một ngôi sao đang hot như Di Maria mà lại không còn quá quan trọng với đội bóng sau khi đã chiêu mộ Toni Kroos và James Rodriguez thì Real mới có thể cân bằng thu chi, đặc biệt trong bối cảnh UEFA ra điều luật Tài chính công bằng nhằm siết chặt việc mua sắm trên TTCN. Trước cách hành xử "hết tình nghĩa" này, sự kiên nhẫn của Di Maria rốt cục cũng đi đến giới hạn cuối cùng và biểu hiện rõ rệt nhất là lời khẳng định muốn rời khỏi CLB theo như tiết lộ của Ancelotti trước trận Siêu cúp lượt về. Ngay lập tức, Real đáp trả bằng cách loại bỏ Di Maria ra khỏi đội hình thi đấu trong cuộc chạm trán người hàng xóm Atletico Madrid vào đêm qua, ngay cả khi thừa hiểu sẽ mất đi một phương án giải quyết bế tắc lúc cần thiết (quả thực, có thời điểm, nhiều CĐV Real đã ước ao sự xuất hiện của Di Maria trên sân). Đó như là thông điệp khẳng định Real đã sẵn sàng cho cuộc sống không Di Maria mà chính Carletto đưa ra sau thất bại, khiến Los Blancos vỡ tan giấc mộng vĩ đại thâu tóm toàn bộ mọi danh hiệu mùa này. 

Giờ đây, có lẽ vấn đề còn lại chỉ là liệu có đội nào sẵn sàng bỏ tiền ra để mua Di Maria và tất cả đều biết Man Utd cùng PSG chính là những đội khao khát tiền vệ 26 tuổi này nhất. Song hôm qua, đích thân HLV trưởng "gã nhà giàu" thành Paris thừa nhận đội bóng gặp khó về tài chính vì những quy định chặt chẽ của UEFA nên nhiều khả năng sẽ không thể đưa về một ngôi sao nào tầm cỡ, đắt giá như Di Maria.


Trong khi đó, kể từ ngày Van Gaal lên nắm quyền, Man Utd luôn bị ám ảnh bởi Di Maria. Sau thất bại đau đớn trước Swansea trong ngày ra quân, đội bóng của HLV Louis van Gaal đã phải hứng chịu rất nhiều sức ép từ giới truyền thông, dư luận cũng như các CĐV. Trong bối cảnh như vậy, "Quỷ đỏ" càng thôi thúc phải gấp gáp mang về những sự bổ sung chất lượng đủ sức vực dậy một đội hình vốn yếu kém về mọi mặt.và tất nhiên, Di Maria là mục tiêu số 1. Diễn biến mới nhất vừa rồi thực sự đã mang lại cho Man Utd cơ hội không thể thuận lợi để chốt thương vụ này trước thời điểm đóng cửa của TTCN hè 2014. 

Theo đó, đêm qua, sau khi nhận được thông tin từ xứ sở bò tót, Man Utd đang dự định gửi lời đề nghị trị giá 70 triệu euro (56 triệu bảng) tới Real Madrid dành cho Di Maria. Ban lãnh đạo Man Utd rất hy vọng rằng số tiền trên sẽ đủ để thuyết phục Chủ tịch Florentino Perez bên phía đội bóng Hoàng gia đồng ý “nhả” người bởi nó khá xứng đáng với giá trị hiện tại của tiền vệ này
 
Sở hữu lối chơi tương đối toàn diện, có khả năng gây đột biến cao nhờ vào tốc độ tuyệt vời cũng như nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo, ngôi sao 26 tuổi được giới chuyên môn đánh giá là phát hiện lớn nhất của HLV Ancelotti trong mùa giải năm ngoái sau khi Carletto kéo anh xuống chơi ở hàng tiền vệ như một “số 8” lệch trái. Trong trường hợp có thể “cập bến” Man Utd, chắc chắn Di Maria sẽ trở thành thứ “nguyên liệu” hoàn hảo dành cho sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của HLV Van Gaal.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X