Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng 9 La Liga: Song kiếm Messi & Ronaldo

Thứ Ba 30/10/2012 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo và Messi thi nhau lập cú đúp trong những chiến thắng “5 sao” của Real và Barca cuối tuần qua nên một lần nữa, họ cùng xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu La Liga vòng 9.

THỦ MÔN: Gorka Iraizoz (Bilbao)
Bilbao phải nhận 2 bàn thua từ Getafe nhưng kết quả chắc chắn sẽ còn tồi tệ hơn nhiều nếu không có màn trình diễn tuyệt vời của Iraizoz. Giữa bối cảnh hàng thủ chơi như mơ ngủ, Iraizoz gần như phải một mình chống lại các chân sút đối phương và cá nhân anh có quyền ngẩng cao đầu dù đội nhà bại trận.


 

HẬU VỆ

Cristian Sapunaru (Zaragoza)
Zaragoza ăn mừng chiến thắng ấn tượng nhất của mình từ đầu mùa khi đón tiếp Sevilla. Và Sapunaru là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất với việc khiến cho Manu Del Moral “tắt điện toàn phần”. Không chỉ hoàn thành việc phòng ngự, anh còn đóng góp 1 bàn thắng.

Diego Godin (Atletico)
Atletico tiếp tục chuỗi chiến thắng tuyệt vời bằng cách đánh bại Osasuna thuyết phục. Godin trở thành điểm tựa vững chắc cho các đồng đội an tâm lao lên tấn công đối thủ. Cầu thủ người Uruguay có 8 cú tắc bóng chuẩn xác, 17 lần cản phá đường chuyền và 1 pha đánh chặn quan trọng.

Raphael Varane (Real Madrid)
Hàng thủ Real đã vô hiệu hóa hoàn toàn Mallorca khi chỉ cho phép đội chủ nhà thực hiện 1 cú sút duy nhất trong cả trận. Varane thi đấu còn nổi bật hơn cả đàn anh Pepe, không để cho các mục tiêu đeo bám của mình có bất kỳ cơ hội dứt điểm nào.

Aly Cissokho (Valencia)
Valencia có thể thất bại trong việc ghi bàn, nhưng hậu vệ cánh trái của họ đã có một trận đấu tuyệt vời. Cissokho là cầu thủ xuất sắc nhất trên sân của Valencia khi phải đối đầu với Betis. Anh có 6 quả tạt vào vòng cấm và tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%.

TIỀN VỆ

Pape Diop (Levante)
Diop chính là hình ảnh tiêu biểu trong chiến thắng của Levante, thể hiện qua 7 cú tắc bóng thành công và 6 pha đánh chặn đối phương. Nhưng những con số ấy chưa nói hết đóng góp của Diop bởi anh còn là người phát động hầu hết các đường lên bóng của Levante.

Cesc Fabregas (Barca)
Không còn nghi ngờ gì, Fabregas đã thực sự tìm lại phong độ cao nhất của mình. Sau khi kiến tạo 3 đường chuyền và ghi 1 bàn vào lưới Deportivo tuần trước thì đến vòng này, anh lại ghi 1 bàn và kiến tạo 1 đường chuyền ở trận gặp Vallecano. Từ đầu mùa, Fabregas đã có tổng cộng 7 pha kiến tạo sau 9 vòng đấu.

Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
Cú đúp vào lưới Mallorca là trận đấu thứ 8 liên tiếp mà Ronaldo “nổ súng”. Đây là câu trả lời của Ronaldo sau khi chứng kiến Lionel Messi lọt vào danh sách 10 tay săn bàn vĩ đại nhất của giải La Liga cách đó 24 giờ.

TIỀN ĐẠO

Lionel Messi (Barca)
Khởi đầu trận đấu khá lặng lẽ song Messi bùng nổ trong hiệp thứ hai để góp 2 trên 5 bàn thắng của Barca vào lưới Vallecano. Đây đã là pha lập công thứ 72 và 73 của Messi trong mùa giải. Dường như càng đến gần ngày trao Quả bóng vàng 2012, Messi càng thi đấu thăng hoa.

Gonzalo Higuain (Real Madrid)
Hiaguain đã có những trận đấu lãng phí khá nhiều cơ hội ở mùa giải này. Nhưng trước Mallorca, điều đó không xảy ra. Tiền đạo người Argentina lập một cú đúp và thêm 2 pha kiến tạo thành công.

Obafemi Martins (Levante)
Tiền đạo người Nigeria tiếp tục chứng tỏ anh là một trong những bản hợp đồng thành công nhất La Liga mùa Hè này. Martins không chỉ ghi cú đúp vào lưới Granada mà còn kiến tạo 2 đường chuyền thuận lợi khác nhưng đồng đội không dứt điểm được. Dù sao, như vậy cũng là quá đủ để Levante giành phần thắng 3-1.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X