Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng 9: Ấn tượng từ Celta Vigo và Recreativo

Thứ Ba 07/11/2006 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Celta Vigo là tiêu điểm của tuần đấu với chiến thắng ấn tượng trước Real Madrid, nhưng bên cạnh đó đội bóng ít tiếng tăm Recreativo cũng tạo ấn tượng mạnh.

Trong khi phần lớn các đội bóng chiến thắng vòng này đều được giới truyền thông Tây Ban Nha ca ngợi thì một loạt cầu thủ tên tuổi lại hứng chịu những lời chỉ trích vì phong độ kém cỏi của mình.

Đội hình tiêu biểu vòng 9 La Liga

Tiền vệ Jose Antonio Reyes chỉ nhận được 0 điểm từ 2 tờ báo thể thao hàng đầu là Marca và AS sau những gì đã thể hiện trong trận đấu với Celta Vigo. Dù chỉ ra sân trong hiệp 2 nhưng anh chính là người để mất bóng dẫn đến bàn thua quyết định của đội nhà ở phút 83.

Cũng trong tình trạng giống Reyes là đồng đội Mahamadou Diarra, người không chỉ bị Fabio Capello rút ra sau hiệp một mà còn hứng chịu sự chỉ trích từ báo chí. Cuối cùng, cũng không kém phần "long trọng" là Robinho, cầu thủ đã không thể hiện được phong độ như vài vòng đấu trước và cùng phải nhận điểm "zero" như 2 đồng đội đã được đề cập ở trên.

Dưới đây là đội hình tiêu biểu theo sơ đồ 4-4-2:

Thủ môn: Manuel Pinto (Celta Vigo)

Sau khi đã góp mặt ở đội hình vòng trước, tuần này Pinto tiếp tục bảo toàn vị trí với một màn trình diễn không thể hoàn hảo hơn trước các chân sút chủ nhà Real Madrid. Nếu không có tài năng của Pinto, có lẽ lưới của Celta Vigo đã phải rung lên nửa tá chứ không chỉ là 1 lần.

Diogo (trắng) đang toả sáng tại Zaragoza sau khi không được trọng dụng ở Real Marid

Hậu vệ phải:
Carlos Diogo (Real Zaragoza)

Đào thoát khỏi Real Madrid, Diogo đang toả sáng rực rỡ trong màu áo Zaragoza. Không chỉ mạnh mẽ trong phòng ngự, anh còn đóng góp một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Getafe để đưa đội nhà vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Trung vệ: Fernando Amorebieta (Atheletic Bilbao)

Trung vệ 21 tuổi này đang dần chiếm được vị trí tại đội bóng xứ Basque nhờ lối chơi mạnh mẽ cùng chiều cao lý tưởng. Athletic không may mắn để chiến thắng nhưng với những cầu thủ như Amorebieta, họ sẽ có cơ hội cải thiện thành tích.

Trung vệ: Mario Alvarez (Recreativo Huelva)

Đội bóng tân binh Recreativo đang có được phong độ tương đối tốt và đó là nhờ các cầu thủ đã thể hiện được tinh thần đoàn kết mạnh mẽ. Trong số đó, người chơi nổi bật nhất ở trận gặp Gimnastic là Mario Alvarez khi anh giúp đội nhà mang về chiến thắng thứ 95 tại La Liga với bàn quyết định ở phút 90.

Hậu vệ trái: Diego Placente (Celta Vigo)

Không thực sự nổi bật từ khi rời Bayer Leverkusen hồi mùa hè năm 2005 nhưng tuyển thủ Argentina vẫn là một nhân tố quan trọng đóng góp vào sự tiến bộ của đội bóng xứ Galicia. Trong trận đấu với Real Madrid, anh đã có những pha vào bóng quyết đoán, chính xác, đảm bảo cho thế trận phòng ngự phản công của đội nhà.

Tiền vệ phải: Santi Cazorla (Recreativo Huelva)

Chỉ thi đấu 67 phút trong trận thắng Gimnastic nhưng Cazorla có thể khiến Villarreal tiếc hùi hụi khi đã để anh ra đi hồi mùa hè. Liên tục có mặt trong đội hình tiêu biểu, tuần này anh lại là người đóng góp đường chuyền quyết định trong bàn thắng mở tỷ số.

Riquelme đang trở lại phong độ vốn có

Tiền vệ trung tâm:
Juan Roman Riquelme (Villarreal)

Lâu lắm rồi người xem mới lại chứng kiến "phù thuỷ" Argentina có những đường chuyền sát thủ đến vậy. Hai pha kiến tạo như đặt của anh đã giúp đồng đội lập công mang về chiến thắng sít sao 3-2 trước Real Betis.

Tiền vệ trung tâm: Andres Iniesta (Barcelona)

Nếu như Barcelona phải chật vật mới kiếm được trận hoà trước Deportivo thì 50% công lao là đến từ những nỗ lực của Iniesta. Cầu thủ mới 22 tuổi này đã gánh vác xuất sắc phần việc do Xavi Hernandez để lại, thể hiện phong độ đã từng góp phần đưa Barca đến chức vô địch mùa trước.

Nene và Celta Vigo gây ấn tượng mạnh nhờ chiến thắng trước Real

Tiền vệ trái:
Nene (Celta Vigo)

Cựu tiền vệ Alaves đã toả sáng với bàn mở tỷ số vào lưới Real Madrid. Lẽ ra anh còn có thể lập cho mình cú đúp nếu cú sút xa trong hiệp hai không vọt xà ngang ra ngoài. Dù sao, Nene vẫn là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Celta Vigo trên sân Bernabeu.

Tiền đạo: Javi Guerrero (Recreativo Huelva)

Không chỉ là mối đe doạ thường trực cho hàng thủ Gimnastic, Guerrero còn là người mở tỷ số sau quả tạt của Cazorla. Ngoài ra, anh lẽ ra còn có thể ghi thêm bàn thắng nếu không bị thủ môn Ruben xuất sắc vài lần từ chối những cú sút nguy hiểm.

Tiền đạo: Sergio Garcia (Real Zaragoza)

Sau những ấn tượng tạo dựng khi vài lần được vào sân từ ghế dự bị, cựu tiền đạo Barcelona đã được trao cơ hội trong đội hình xuất phát để thay thế Ewerthon. Dù không ghi bàn nhưng anh lập tức chứng minh khả năng kiến tạo và hoạt động không mệt mỏi trên hàng công.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X