Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng 28 La Liga: Ngày của kép phụ

Thứ Ba 24/03/2015 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận siêu kinh điển giữa Barca và Real đã diễn ra khá tẻ nhạt và vì thế chỉ có Messi xuất hiện trong ĐHTB vòng 28 La Liga là không có gì khó hiểu. Các vị trí còn lại được vinh danh cho những cầu thủ ít khi ra sân tại đấu trường cao nhất xứ sở bò tót.

DHTB vong 28 La Liga hinh anh
Đội hình tiêu biểu vòng 28 La Liga.

Thủ môn: Sergio Rico (Sevilla)

Trong một lần hiếm hoi bắt chính thay cho Mariano Barbosa tại La Liga, Sergio Rico đã có màn trình diễn xuất thần với 4 tình huống cứu thua để bảo toàn thắng lợi 2-0 cho Sevilla. Được biết, mùa giải năm nay thủ môn trẻ người TBN mới chỉ được bắt chính 9 trận tại La Liga, 6 trận tại Champions League và 3 trận tại cup nhà Vua TBN. Và rõ ràng, Rico sẽ là phương án thay thế tối ưu cho Barbosa khi mà thủ môn chính này đã bước sang tuổi 30. Và với màn trình diễn này, Rico xứng đáng có tên trong ĐHTB vòng 28 La Liga.

Hậu vệ phải: Coke (Sevilla)

Cũng giống như Rico, Coke không phải là sự lựa chọn số 1 trong đội hình của HLV Unai Emery. Tuy nhiên, cầu thủ người TBN luôn tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội. Trong trận Villarreal-Sevilla, Coke đã để lại dấu ấn đậm nét với những tình huống lên công về thủ với bàn thắng mở tỉ số ở phút 49 và 3 tình huống hỗ trợ phòng ngự tốt. Sau trận đấu, Coke được giới chuyên gia chấm 9.1 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tại El Madridgal.

Hậu vệ cánh trái: Emanuel Insua (Granada)

Trước trận Granada vs Eibar diễn ra, Insua có lẽ là cái tên đáng lo nhất trong đội hình của HLV Abel Resino. Cụ thể, cầu thủ người Argentina mới chỉ được đá chính 6 trận tại BXH La Liga và chưa hề có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, Insua đã thi đấu ấn tượng ở hành lang cánh trái với 5 cú tắc bóng và những tình huống hỗ trợ tấn công rất tốt. Dù vậy, sự xuất sắc của Insua cũng không thể giúp cho Granada thoát khỏi trận hòa và tiếp tục lún sâu ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng La Liga.

Trung vệ: Nicolas Otamendi (Valencia)

Không còn nghi ngờ gì nữa, Otamendi đang trở thành trung vệ chơi ấn tượng bậc nhất tại La Liga mùa giải năm nay. Cầu thủ người Argentina chính là nhân tố quan trọng giúp “bầy dơi” thi đấu thăng hoa để rồi đang cán đích ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong trận đấu với Elche, Otamendi đã thi đấu thăng hoa với pha lập công ấn định thắng lợi 4-0 cho HLV Nuno và bên cạnh đó là khả năng phòng ngự ấn tượng. Sau trận đấu, cầu thủ 27 tuổi được giới chuyên gia chấm 9.2 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trung vệ: Nico Pareja (Sevilla)

Pareja là gương mặt chơi khá ấn tượng ở hàng phòng ngự của Sevilla. Chính sự xuất sắc của trung vệ người Argentina đã giúp đội chủ sân Sanchez Pijuan bảo toàn thắng lợi 2-0 trước Villarreal để qua đó vững chắc ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga. Trong trận đấu này, Pareja đã để lại dấu ấn đậm nét với 3 tình huống giải nguy cho khung thành của thủ môn Rico, đặc biệt là tình huống phá bóng ngay sát vạch vôi.

Tiền vệ: Lionel Messi (Barcelona)

DHTB vong 28 La Liga hinh anh 2
Không ghi bàn nhưng Messi vẫn xuất sắc nhất trận Barca vs Real.

Một lần nữa Messi không ghi bàn, nhưng tiền đạo người Argentina đã để lại dấu ấn đậm nét để giúp Barca đánh bại Real với tỉ số 2-1 trong trận siêu kinh điển. Trong trận đấu này, M10 bị theo rất sát nhưng anh cũng kịp tung ra tới 5 cú sút và 1 đường kiến tạo để Mathieu đánh đầu mở tỉ số cho đội nhà.

Tiền vệ: Andre Gomes (Valencia)

Gomez tiếp tục chứng tỏ được giá trị của mình trong đội hình của Valencia ở mùa giải năm nay. Trong trận đấu với Elche, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã để lại dấu ấn với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo để giúp “bầy dơi” giành thắng lợi 4-0. Đây là bàn thắng thứ 4 của cầu thủ trẻ năm nay mới 21 tuổi tại La Liga.

Tiền vệ: Michael Krohn-Dehli (Celta Vigo)

Michael Krohn-Dehli là cầu thủ khá vô danh trong làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên, cầu thủ người Đan Mạch đã có một ngày thi đấu thăng hoa để giúp Celta Vigo giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Levante. Trong trận đấu này, những tình huống rê bóng của Michael là một phương án tấn công hiệu quả và đội khách giành được 3 điểm quý giá để giành vị trí thứ 11.

Tiền vệ: Koke (Atletico Madrid)

Koke tiếp tục là ngôi sao sáng nhất tại Calderon trong trận gặp Getafe. Tiền vệ người TBN đã để lại dấu ấn với 1 đường kiến tạo và 1 lần dứt điểm trúng khung thành của đội khách. Sau trận đấu, Koke được giới chuyên gia chấm 9.3 điểm và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Mùa này, cầu thủ 23 tuổi đã ghi tới 4 bàn thắng và 13 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho nhà đương kim vô địch La Liga.

Tiền đạo: Raul Jimenez (Atletico Madrid)

Trong một lần hiếm hoi được đá chính, Raul Jimenez đã tiếp tục ghi điểm trong mắt của HLV Diego Simeone với 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Mùa này, cầu thủ người Mexico mới chỉ được đá chính 4 trận tại La Liga nhưng đã kịp tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Nhưng rõ ràng Jimenez sẽ khó lòng cạnh tranh với những tiền đạo đẳng cấp như Mandzukic, Griezmann hay thậm chí là Torres.

Tiền đạo: Imanol Agirretxe (Real Sociedad)

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng vai trò của Agirretxe là khá quan trọng trong đội hình của HLV David Moyes. Những phút có mặt trên sân, tiền đạo ngườ TBN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò quấy rối hàng phòng ngự đối phương và tạo điều kiện không nhỏ để Martinez ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu để mang về thắng lợi cho Real Sociedad.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X