Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng 15 La Liga: Tôn vinh Messi và Falcao

Thứ Ba 11/12/2012 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một tuần đấu nữa của La Liga mùa 2012/13 trôi qua. Lionel Messi và Radamel Falcao là hai cái tên tỏa sáng rực rỡ nhất, gây ấn tượng mạnh nhất của vòng 15.

Thủ môn: Willy Caballero (Malaga)

Thêm một trận giữ sạch mành lưới của thủ thành hiện đang được đánh giá hay nhất La Liga mùa này. Caballero tiếp tục phong độ đỉnh cao trước Granada khi khiến các chân sút đối phương phải nản lòng với 8 pha cản phá trong trận đấu.

atletico madrid falcao
 

Hậu vệ: Carlos Martinez (Sociedad)

Anh chính là người giúp Sociedad giật lại 1 điểm từ Getafe ở phút cuối cùng, chỉ 3 phút sau khi Lafita mở tỷ số cho đội khách. Bên cạnh đó, Carlos Martinez cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính của mình là phòng ngự với thống kê 7 pha tắc bóng và 5 tình huống đánh chặn đối phương thành công.

Hậu vệ: David Navarro (Levante)

Mới chỉ vài tuần trước Navarro còn là tâm điểm bị chỉ trích vì pha đánh cùi chỏ vào mặt Cristiano Ronaldo. Tuần này, anh lại là được chú ý nhưng là về chuyên môn với màn trình diễn siêu đẳng ở vị trí trung vệ trong cả phòng ngự và tấn công, góp phần không nhỏ trong chiến thắng 4 sao của Levante trước Mallorca.

Hậu vệ: Andres Guardado (Valencia)

Được biết đến như một tiền vệ nhưng cầu thủ người Mexico, thật ngạc nhiên lại đang là chốt chặn đáng tín cậy ở hàng lang trái của hàng thủ Valencia. Anh tỏ ra hoàn toàn thoải mái với vai trò mới của mình và làm cuộc sống dễ dàng hơn cho Tino Costa. Có lẽ Guardado sẽ một lần nữa được đẩy về vị trí hậu vệ trái của Los Che trong trường hợp cần thiết.

Tiền vệ phòng ngự: Camacho (Malaga)

Camacho tiếp tục có một vòng đấu tuyệt vời bằng phong độ ổn định ở vị trí trước mặt bộ tứ hậu vệ Malaga. Cầu thủ 22 tuổi gần như một mình bẻ gãy các đợt tấn công của Granada khi thực hiện 7 pha tắc bóng, 4 tình huống đánh chặn và thực hiện 4 đường chuyền dài tạo cơ hội cho đồng đội uy hiếp khung thành đối phương.

Tiền vệ phòng ngự: Vicente Iborra (Levante)

Iborra gần như là hoàn hảo trong cuộc chạm trán Mallorca. Nếu không mang quốc tịch Tây Ban Nha, có lẽ Iborra đã nhận được sự chú ý của HLV trưởng ĐTQG. Anh có mặt trong hầu hết các điểm nóng trên sân, cắt các đường chuyền và các pha phối hợp nhỏ của Mallorca và buộc đội khách phải dùng đến phương án sút xa gần như trong cả trận.

Tiền vệ: Mikel San Jose (Athletic Bilbao)

Không có nhiều cầu thủ có thể chơi đa năng hơn Mikel San Jose. Gặp Celta Vigo, HLV Marcelo Bielsa đưa trung vệ này lên đá tiền vệ có vai trò giữ nhịp - vị trí San Jose từng chơi trong quá khứ nhưng chưa bao giờ từ đầu mùa. Và cầu thủ 23 tuổi là lý do chính giúp thủ thành Gorka Iraizoz giữ sạch lưới với 5 cú tắc bóng và 7 pha đánh chặn đối phương.

Tiền vệ: Koke (Atletico Madrid)

Isco của Malaga được nhắc đến liên tục thời gian qua như một sự chuẩn bị cho tương lai của bóng đá Tây Ban Nha, nhưng Koke mới là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất La Liga cho tới hiện tại của mùa này. Tiền vệ mới 20 tuổi là nhân tố chính trong chiến thắng hủy diệt Deportivo 6-0 của Atletico Madrid.

Tiền vệ tấn công: Mesut Oezil (Real Madrid)

Cristiano Ronaldo gây thất vọng trong thời điểm Real cần một màn trình diễn đỉnh cao để đánh bại một đội bóng yếu hơn? Không vấn đề gì, Mesut Oezil đã sẵn sàng thay thế! Tiền vệ người Đức đơn giản là tuyệt vời trong chiến thắng của Los Blancos trên sân Valladolid khi giúp đội bóng giành trọn 3 điểm với 1 cú đúp, trong đó có một pha đá phạt tuyệt vời.

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona)

Cuối tuần bắt đầu với Barca với sự mù mờ về thông tin Messi có bình phục chấn thương dính phải trong trận gặp Benfica vài ngày trước hay không. Và đêm Chủ nhật trôi qua trong sự hân hoan của người Blaugrana với thành tích vượt qua kỷ lục đang do Gerd Mueller nắm giữ của La Pulga với cú đúp vào lưới Betis. Ngoài ra, Messi cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho gã khổng lồ xứ Catalunya.

Tiền đạo: Radamel Falcao (Atletico Madrid)

Messi có thể phá vỡ kỷ lục của Gerd Mueller, nhưng vòng đấu này thực sự thuộc về Falcao. Tiền đạo người Colombia trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử La Liga ghi 5 bàn trong 1 trận trong đêm nhấn chìm Deportivo. Falcao giờ đã có 16 bàn mùa này và chỉ đứng sau Messi trong cuộc đua Pichichi. Anh cũng vượt qua kỷ lục của Diego Forlan ghi cho Atletico Madrid trong một năm dương lịch với 31 bàn trong năm 2012.

Đ.H - Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X