Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng 10: Ronaldinho hay Nistelrooy?

Thứ Tư 15/11/2006 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như Ruud van Nistelrooy một mình làm nên chiến thắng cho Real Madrid thì Ronaldinho cũng không hề thua kém với màn trình diễn đỉnh cao trước Zaragoza.

La Liga vừa trải qua một trong những tuần đấu sôi động nhất từ đầu mùa khi nhóm dẫn đầu cạnh tranh quyết liệt ngôi thứ. Barca đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm lại ngôi đầu bảng sau một tuần để mất về tay Sevilla.

Đội hình tiêu biểu vòng 10 La Liga

Hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico đều tìm được những chiến thắng mà họ đang mong mỏi. Nhưng có lẽ vui mừng nhất là Real Betis bởi sau chuỗi ngày chìm trong thất bại, họ đã có được chiến thắng nhờ pha ghi bàn ở phút 90.

Thủ môn: Roberto Abbondanzieri (Getafe)

Thủ môn ĐT Argentina đã có một phong độ tuyệt vời khi khước từ mọi cú sút của đội chủ nhà Mallorca, qua đó đưa đội bóng của HLV Bernd Schuster tiến vào nhóm tranh chấp vé dự cúp châu Âu. Với việc các đồng đội ở tuyến trên chỉ ghi được 1 bàn, nghĩa vụ của Abbondanzieri là phải giữ sạch mành lưới và anh đã làm được.

Hậu vệ: David Garcia (Gimnastic)

Cựu cầu thủ của Barca B đã chứng minh rằng nếu Nastic có thể trụ lại La Liga lâu chừng nào thì đó là nhờ sự đóng góp quyết định của hàng thủ. Sức mạnh của anh đã giúp đội bóng đến từ thành phố Tarragona làm được nhiều hơn khả năng thực của họ trước Deportivo.

Hậu vệ: Javi Navarro (Sevilla)

Sau khi được gọi trở lại ĐT Tây Ban Nha, Navarro đã "ăn mừng" bằng cách  buộc tiền đạo cao lớn Nikola Zigic của Racing Santander "im tiếng", mang về trận hoà không bàn thắng tại El Sardinero. Có thể có những lời chỉ trích cho cầu thủ 32 tuổi này, nhưng với sức mạnh và khả năng đọc trận đấu rất tốt, Navarro xứng đáng có 1 chỗ trong đội hình tiêu biểu.

Hậu vệ: Albert Lopo (Deportivo)

Có tới 2 trận hoà không bàn thắng cuối tuần qua và không phải ngẫu nhiên mà các hậu vệ đều đến từ những trận đấu đó. Depor chỉ có thể kiếm được 1 điểm trong trận đấu mà họ chờ đợi nhiều hơn thế, nhưng ở khía cạnh phòng ngự, Lopo đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.

Tiền vệ: Ivan De la Pena (Espanyol)

Khi cầu thủ có biệt danh "Tiểu phật" này chơi tốt thì "Los Periquitos" cũng luôn chơi tốt. Và đó thực sự là những gì đã diễn ra trong trận đấu tại Real Sociedad hôm Chủ nhật. Cựu tiền vệ Barca và Lazio đã có một loạt những pha bóng đẳng cấp, trong đó có đường chuyền kiến tạo để Luis Garcia ghi bàn gỡ hoà.

Tiền vệ: Capi (Real Betis)

Tiền vệ 29 tuổi này chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị nhưng những gì mà anh mang lại thì cực kỳ quan trọng. Chính bàn thắng trong những phút bù giờ của Capi đã biến anh trở thành người hùng khi Betis có được trận thắng đầu tiên sau 8 trận không nếm mùi chiến thắng.

Deco là người đóng góp thầm lặng bên cạnh Ronaldinho

Tiền vệ: Deco (Barcelona)

Frank Rijkaard thường nói rằng nếu Deco đạt đúng phong độ thì Barca sẽ không thể bị đánh bại. Thực tế cho thấy, trong khi Ronaldinho toả sáng trên hàng công thì Deco đã làm việc cực kỳ hiệu quả ở phía sau. Những đường chuyền và khả năng giữ nhịp của anh đã cung cấp cho các đồng đội cơ hội liên tục bắn phá khung thành đối phương.

Tiền vệ: David Silva (Valencia)

HLV Luis Aragones vừa trao cho cầu thủ sinh tại Las Palmas này cơ hội lần đầu tiên khoác áo ĐTQG, và anh đã lập tức chứng minh cho các fan hâm mộ thấy tại sao mình xứng đáng với điều đó. Trong khi Valencia thiếu vằng nhiều cầu thủ trụ cột, Silva đã thay thế cách đàn anh để buộc hàng thủ Bilbao luôn phải hoạt động hết công suất.

Tiền vệ: Ronaldinho (Barcelona)

Hai bàn thắng tuyệt vời cùng một pha sút phạt trúng xà ngang để Saviola dễ dàng đánh đầu bồi ấn định chiến thắng 3-1 trước Zaragoza, đó là những gì Ronaldinho đã làm trong trận đấu vừa qua. Ở đó người ta đã thấy lại được bóng dáng của Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, một cầu thủ không thể bị ngăn chặn.

Một mình Nistelrooy “chấp” cả Osasuna

Tiền đạo: Ruud Van Nistelrooy (Real Madrid)

Bốn bàn thắng trong một trận đấu, các Madridista còn mong chờ gì hơn thế ở chân sút người Hà Lan? Van Nistelrooy có sự khởi đầu còn ấn tượng hơn cả huyền thoại một thời - Alfredo Di Stefano từng làm được vào năm 1957. 4 bàn thắng vừa qua cũng đưa cựu cầu thủ M.U này vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga bên cạnh Ronaldinho, Kanoute và Diego Milito.

Tiền đạo: Luis Garcia (Espanyol)

Bàn thắng cân bằng tỷ số của Luis Garcia đã dập tắt những lời chỉ trích về năng lực của anh. Nếu may mắn hơn, cựu cầu thủ Barcelona này còn có thể mang về chiến thắng cho Espanyol ngay tại sân Anoeta.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X