Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB lượt đi La Liga 2014/2015: Ronaldo đá cặp với Messi

Thứ Tư 24/12/2014 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga 2014/2015 đã bước vào kỳ nghỉ đông và sẽ chỉ thi đấu trở lại vào tháng 1 năm sau. Dù còn thiếu 3 vòng đấu nữa nhưng thời điểm này cũng đã có thể tìm ra những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất ở lượt đi mùa giải năm nay.

Thủ môn: Claudio Bravo – Barcelona

Người hùng của ĐT Chile tại World Cup 2014 đã có nửa đầu mùa giải vô cùng ấn tượng cùng đội bóng mới Barcelona. Ban đầu, Bravo chỉ là phương án dự bị cho thủ thành Stegen tuy nhiên chấn thương của tuyển thủ Đức đã tạo cơ hội cho thủ môn 31 tuổi này. Và Bravo chỉ cần có thế để chiếm luôn vị trí số 1 trong khung gỗ của đội chủ sân Nou Camp. Đầu mùa giải này, Bravo đã có khởi đầu như mơ với 775 phút giữ sạch lưới liên tiếp và cho tới lúc này anh cũng là thủ môn bị thủng lưới ít nhất tại La Liga 2014/2015 với vỏn vẹn 7 bàn thua.

Hậu vệ cánh phải: Carvajal – Real Madrid

Mùa giải này là một trong những mùa giải hiếm hoi trong nhiều năm trở lại đây Real Madrid không phải quá lo lắng về điểm yếu nơi hàng thủ nữa. Và một trong những cầu thủ có đóng góp nhiều nhất chính là hậu vệ cánh phải Carvajal. Không chỉ là một hậu vệ đơn thuần mà cầu thủ trẻ người TBN cũng lên tham gia hỗ trợ tấn công hết sức hiệu quả.

Trung vệ: Sergio Ramos – Real Madrid

Càng ngày thì Ramos càng chứng tỏ vai trò thủ lĩnh của mình ở trung tâm hàng thủ Real Madrid. Ra vào hợp lý, đọc tình huống thông minh, kèm người khó chịu là những tố chất tạo nên một trong những trung vệ hay nhất thế giới hiện nay ở Ramos. Ngoài vai trò là “hòn đá tảng” nơi hàng thủ thì cầu thủ người Sevilla cũng là một vũ khí lợi hại của Kền kền trắng trong các pha bóng bổng. Mới đây, Ramos đã ghi tới 2/4 bàn để giúp Real lên ngôi vô địch tại FIFA Club World Cup 2014.

Trung vệ: Godin – Atletico Madrid

Giống như Ramos, Diego Godin cũng là bức tường vững chắc nhất của hàng thủ Atletico Madrid trong nhiều mùa giải gần đây. Mùa giải này, Godin và Miranda vẫn tạo ra nền tảng vững chắc giúp Rojiblancos thi đấu thăng hoa tại La Liga và Champions League. Trung vệ người Uruguay cũng là một trong số ít những cầu thủ thi đấu đủ cả 16 vòng La Liga 2014/2015 và ghi được 2 bàn thắng.

Hậu vệ trái: Marcelo – Real Madrid

Trải qua những ca chấn thương dai dẳng ở những năm trước, mùa giải này Marcelo đã trở lại với hình bóng của hậu vệ trái hay nhất thế giới hiện nay. Khả năng công thủ toàn diện của cầu thủ người Brazil cũng là một nhân tố giúp cho Real thi đấu bùng nổ trong giai đoạn lượt đi. Sự ổn định của Marcelo cũng là lý do giúp cho Real có thể lập nên kỷ lục 22 trận thắng liên tiếp trên tất cả mặt trận ở mùa giải này.

La Liga 20142015 hinh anh
ĐHTB lượt đi La Liga 2014/2015

Tiền vệ trung tâm: Koke – Atletico Madrid

 Không phải ngẫu nhiên mà Koke luôn là mục tiêu mà nhiều đội bóng ở châu Âu thèm muốn nhất. Ngoài sự năng nổ như một chiến binh thì sự sáng tạo của tiền vệ 22 tuổi cũng là chất xúc tác cho những thành công của Atletico trong thời gian qua. Trong giai đoạn lượt đi của La Liga, 1 mình Koke đã kiến tạo hơn 30 cơ hội thuận lợi cho các tiền đạo, chỉ tiếc là sự vô duyên của Mandzukic và Griezmann vẫn khiến Atletico đang phải đứng sau Real và Barca trên BXH.

Tiền vệ phòng ngự: Soriano – Villarreal

Đội trưởng của “tàu ngầm vàng” đã có nửa đầu mùa giải rất hay cùng Villarreal. Soriano như một chú ong thợ chăm chỉ thu hồi bóng ở khu vực giữa sân cho đội chủ sân El Madrigal. Không chỉ mạnh mẽ trong việc đánh chặn mà Soriano cũng rất giỏi trong các pha hỗ trợ tấn công khi đã có tới 15 lần kiến tạo cơ hội ghi bàn cho các tiền đạo phía trên.

Tiền vệ tổ chức: Toni Kroos – Real Madrid

Chỉ mới chân ướt chân ráo gia nhập Real từ đầu mùa giải năm nay nhưng tiền vệ người Đức đã nhanh chóng trở thành nhạc trưởng trong đội hình đội bóng áo trắng. Thi đấu nhiều thứ 2 cho Real (ít hơn Ronaldo 5 phút), thực hiện nhiều pha chuyền bóng thành công nhất tại La Liga, không cần nói quá nhiều về màn trình diễn của cựu tiền vệ Bayern Munich nữa. Nếu cuối mùa Toni Kroos có giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất La Liga thì cũng là điều không quá khó hiểu.

Tiền đạo: Messi – Barcelona

Trong thời điểm mà Xavi và Iniesta đều đồng loạt xuống phong độ thì Messi đang chính là đầu tàu của Barcelona trong mùa giải này. 14 bàn thắng, cùng 9 đường kiến tạo thành bàn là quá đủ để nói về tầm ảnh hưởng của El Pulga trong đội hình của Enrique. Bây giờ ở sân Nou Camp, tiền đạo người Argentina không chỉ đóng vai ghi bàn mà còn kiêm luôn vai trò dẫn dắt lối chơi cho Blaugrana.

Tiền đạo: Neymar – Barcelona

Sau 1 năm gia nhập Barcelona, Neymar đã bắt đầu tìm được nói chung với các đồng đội ở mùa giải này. Đặc biệt Neymar và Messi đã tạo ra cặp “song sát” hết sức ăn ý cho đội chủ sân Nou Camp. Tiền đạo người Brazil đã ghi được 11 bàn và 3 lần kiến tạo ở nửa đầu mùa giải năm nay, một con số đủ sức thuyết phục những người khó tính nhất.

Tiền đạo: Ronaldo – Real Madrid

Chắc chắn Ronaldo là cái tên thuyết phục nhất trong danh sách ĐHTB La Liga ở lượt đi này. 25 bàn sau 16 vòng đấu, chưa kể CR7 mùa này cũng tạo ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Real với 8 pha kiến tạo thành bàn. Rõ ràng càng ngày tiền đạo người Bồ Đào Nha càng thể hiện được tố chất hơn người của mình. Không chỉ là cầu cầu thủ chơi ấn tượng nhất lượt đi La Liga mùa này mà Ronaldo cũng đang là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014 của FIFA.

HLV Ancelotti – Real Madrid

Chiến lược gia Carlo Ancelotti đang dẫn dắt Real Madrid thi đấu quá tốt trên mọi đấu trường. HLV người Italia là người đầu tiên giúp Kền kền trắng giành được 4 danh hiệu chỉ trong năm 2014. Chưa kể mùa giải này ông đang biến CLB Hoàng gia TBN trở thành một đội bóng “bách chiến bách thắng” với chuỗi 22 trận thắng liên tiếp và chưa có dấu hiệu dừng lại. Giống như cậu học trò Ronaldo, Ancelotti không chỉ thâu tóm danh hiệu HLV xuất sắc nhất La Liga mà ông cũng là ứng viên nặng ký cho danh hiệu HLV của năm do FIFA trao tặng.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X