Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB La Liga vòng 8: Ngày của lão tướng

Thứ Ba 31/10/2006 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một vòng đấu tôn vinh các lão tướng khi những ông già tưởng như hết thời như Cesar Sanchez, Arruabarrena, Belenguer hay Munitis... đồng loạt "hồi sinh".

La Liga đang diễn ra rất hấp dẫn khi các đội bóng bám đuổi nhau quyết liệt, chỉ cần một cú sảy chân cũng đủ để kẻ thua trận phải ôm hận. Tuần này, nhóm đầu BXH đã có những biến động lớn khi Real Madrid và Sevilla tận dụng thành công cú vấp của Valencia để leo lên vị trí thứ 2 và 3.

Đội hình tiêu biểu vòng 8 La Liga

Ở ngay phía sau, Getafe và Zaragoza đều giành được chiến thắng quý giá trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Deportivo và Atletico. Villarreal tiếp tục hồi sinh bằng trận thắng sít sao trên sân đội cuối bảng là Sociedad. Một CLB khác cũng làm được điều tương tự là Real Mallorca trước đội chủ nhà Real Betis.

Vì vậy, ĐHTB 4-4-2 là sự "san sẻ" giữa những đội bóng có được thắng lợi ở vòng này. 

Thủ môn: Cesar Sanchez (Real Zaragoza)

Thủ thành đã 33 tuổi này vẫn giữ được lối bắt bóng mạnh mẽ, quyết liệt và đầy tính chiến đấu trong trận gặp Atletico. Sau khi anh có pha cản phá không tưởng cú đánh cầu cận thành của Galletti cuối hiệp 1, Zaragoza đã giành được chiến thắng ở những phút cuối nhờ bàn thắng duy nhất của Oscar.

Hậu vệ phải: Rodolfo Arruabarrena (Villarreal)

Đó có thể không phải là một bàn thắng đẹp (được ghi bằng vai) nhưng quan trọng là cầu thủ người Argentina đã mang về trọn vẹn 3 điểm cho "Tầu ngầm vàng". Người đội trưởng cần mẫn của Villarreal xứng đáng có một vị trí trong đội hình tiêu biểu.

Lão tướng Rodolfo Arruabarrena của Villarreal

Trung vệ: Gabriel Milito (Real Zaragoza)

Một lần nữa cái tên Milito lại được tôn vinh, nhưng lần này là cậu em Gabriel. Nếu như 2 vòng trước, ông anh Diego thi đấu nổi đình nổi đám với 4 bàn thắng thì tuần này, Gabriel cũng chứng tỏ mình là trụ cột quan trọng trong thành công của đội bóng khi khiến chân sút xuất sắc Fernando Torres hoàn toàn "tắt điện".

Trung vệ: David Belenguer (Getafe)

Trước trận đấu giữa Getafe và Deportivo, người ta đã làm ầm ĩ về sự trở lại của tiền đạo Riki sau khi chuyển đến đội bóng xứ Galicia hồi mùa hè. Tuy nhiên, HLV Bernd Schuster tuyên bố sẽ dành cho anh một "bất ngờ", và đó chính là Belenguer. Trung vệ 34 tuổi này đã không cho đồng đội cũ bất kỳ cơ hội lập công nào.

Hậu vệ trái: Fernando Navarro (Real Mallorca)

Cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia của Barcelona đã thực sự tìm thấy môi trường thích hợp để phát triển tài năng tại Mallorca. Một lần nữa anh chơi ấn tượng bên hành lang cánh trái trong trận gặp Betis, với rất nhiều những đường chuyền chuẩn xác từ mọi cự ly cho các đồng đội.

Tiền vệ phải: Jesus Navas (Sevilla)

Tuần thứ 2 liên tiếp cầu thủ trẻ này có mặt trong đội hình tiêu biểu. Những pha lên biên đầy tốc độ của anh đã làm náo loạn hàng thủ Celta Vigo và là ngòi nổ của hầu hết những đợt tấn công bên phía Sevilla. Navas xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất tuần này.

Jesus Navas - một tài năng trẻ nữa do Sevilla sản sinh

Tiền vệ trung tâm: Nacho (Getafe)

Đội bóng của HLV Bernd Schuster có rất ít những ngôi sao, nhưng nếu có thì một trong những cái tên cần nhắc đến sẽ là Nacho. Vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 38 nhưng Nacho đã để lại dấu ấn qua bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở hiệp 2.

Tiền vệ trung tâm: Ronaldinho (Barcelona)

Bỏ lại sau những lời chỉ trích về phong độ kém cỏi khi thi đấu với Chelsea và Real Madrid, cầu thủ người Brazil đã tỏa sáng bằng 2 bàn thắng vào lưới Recreativo, qua đó khẳng định vai trò của mình trong màu áo Barca là không thể thay thế. Bàn mở tỷ số của anh là từ 1 quả penalty và sau đó là cú đánh đầu chuẩn xác nhân đôi cách biệt. Cuối trận, nếu thủ môn đối phương không xuất sắc thì Ronaldinho đã có được cú hattrick sau quả đá phạt hiểm hóc.

Tiền vệ cánh trái: Robinho (Real Madrid)

Cầu thủ có biệt danh "Chú cá nhỏ" này đang trải qua những tháng ngày đẹp nhất tại đội bóng Hoàng gia. Không chỉ là nguồn cảm hứng cho các đồng đội, anh còn trực tiếp đóng góp bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 vào lưới chủ nhà Gimnastic.

Robinho đang có phong độ rất cao tại Real Madrid

Tiền đạo: Juan Arango (Real Mallorca)

Cầu thủ người Venezuela này là người hùng thầm lặng trong chiến thắng của đội bóng đảo Sardina. Anh chỉ thiếu may mắn khi không có được bàn thắng để khép lại một trận đấu thành công cho bản thân.

Tiền đạo: Pedro Munitis (Racing Santander)

Trong khi hàng thủ Valencia lo lắng về sự đe dọa từ "tòa tháp" Nikola Zigic cao 2m02 thì điều thú vị là cầu thủ thấp bé nhất (1m67) trong đội hình Santander đã khôn khéo hạ gục đối phương bằng một cú... đánh đầu. Không chỉ có vậy, suốt cả trận, tiền đạo 32 tuổi này còn thường xuyên có những pha bóng lắt léo gây nhiều khó khăn cho các hậu vệ Valencia.

HLV: Bernd Schuster (Getafe)

Một lần nữa chiến lược gia người Đức lại thể hiện tài cầm quân của mình khi đưa đội bóng nhà nghèo Getafe đánh bại cựu vô địch năm 2000 là Deportivo. Những cầu thủ không tên tuổi của Getafe đã dồn ép đối thủ suốt cả trận và chiến thắng thuyết phục bằng 2 bàn thắng, trong đó cầu thủ vào thay người - Nacho đóng góp 1 bàn.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X