Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB của Ronaldo gây tranh cãi: Có Messi, không Ronaldo

Thứ Năm 01/01/2015 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã giải nghệ khá lâu, tuy nhiên Ro “béo” vẫn tích cực tham gia các hoạt động của đời sống bóng đá. Mới đây, cựu tiền đạo răng thỏ ngày nào đã đưa ra ý kiến của riêng mình về đội hình xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Mới đây, cựu danh thủ người Brazil là Ronaldo đã bất ngờ đăng lên trang cá nhân đội hình tiêu biểu vĩ đại nhất lịch sử bóng đá mà mình tự chọn ra. Ngoài những huyền thoại như Pele, Maradona, Beckenbauer thì còn xuất hiện những cầu thủ đương đại vẫn còn thi đấu như Messi và Xavi. Bất ngờ nhất là việc không có siêu sao Cristiano Ronaldo, 1 trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong 7 năm trở lại đây.

Cristiano Ronaldo vừa trải qua 1 năm tuyệt vời cùng Real Madrid khi liên tục gặp hái những danh hiệu tập thể và cá nhân. Đặc biệt CR7 còn phá vỡ các kỷ lục ghi bàn tại La Liga và Champions League, thế nhưng anh vẫn không được đàn anh Ro “béo” đánh giá cao như Messi. Vì vậy cựu danh thủ đã thi đấu cho cả Barca và Real đã đưa tiền đạo người Argentina vào đội hình tiêu biểu những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. El Pulga được cựu tiền đạo 38 tuổi xếp trên hàng công đá cặp với những huyền thoại như Pele và Di Stefano.

Doi hinh tieu bieu hinh anh
Ro "béo"  (bên trái) chọn Messi thay vì chọn Ronaldo

Ở hàng tiền vệ, Ro “béo” tiếp tục cho thấy xu hướng thích lối chơi tấn công của mình khi những siêu tiền đạo như Maradona hay Johan Cruyff cũng góp mặt. Chỉ có 2 tiền vệ đúng nghĩa là nhạc trưởng vĩ đại của bóng đá Pháp Zidane và bộ óc vĩ đại của Barca trong những năm qua Xavi. Đồng thời, Xavi và Messi cũng là 2 nhân vật đương đại vẫn còn thi đấu vào thời điểm này được Ro “béo” lựa chọn vào đội hình tiêu biểu.

Tại hàng thủ, chỉ có 3 hậu vệ huyền thoại là Cafu, Beckenbauer và Maldini được lựa chọn. Đây cũng được coi là những hậu vệ xuất sắc và thành công nhất trong lịch sử bóng đá từ trước tới nay. Cafu là một cầu thủ hiếm hoi đã 2 lần vô địch thế giới và giành mọi vinh quang ở cấp CLB. Trong khi đó Maldini là tượng đài của bóng đá Italia với 5 chức vô địch Champions League. Còn Beckenbauer là nhân vật vĩ đại nhất của bóng đá Đức với việc vô địch World Cup trong tư cách cầu thủ và HLV.

Vị trí cuối cùng cũng là vị trí gây tranh cãi nhất trong đội hình tiêu biểu của Ro “béo” chính là thủ môn Jose Iribar. Cựu thủ thành của Bilbao và tuyển TBN chỉ có 1 lần vô địch Euro 1964, và xét về tên tuổi thì Iribar còn kém xa những Lev Yashin, Dino Zoff, Oliver Kahn thậm chí là cả những nhà vô địch thế giới sau này như Buffon, Casillas hay Neuer.

Đội hình tiêu biểu của Ro “béo” (3-4-3): Iribar - Cafu, Beckenbauer, Maldini - Cruyff, Zidane, Xavi, Maradona - Messi, Di Stefano, Pele.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X