Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby xứ Catalan: Real Madrid lại trông chờ Espanyol

Thứ Sáu 17/12/2010 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể tự mình chặn được Barcelona, thậm còn thảm bại ê chề, Real Madrid lại một lần nữa trông ngóng người hàng xóm của đội đương kim vô địch sẽ giúp họ thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng. Trong khi đó, thủ môn Victor Valdes của Barca cũng thận trọng khi nói rằng, cơ hội trong trận derby Catalunya trên sân El Cornella là chia đều cho cả Barca lẫn Espanyol.

Xuất hiện trong buổi họp báo diễn ra trước mỗi vòng đấu, tiền đạo Angel Di Maria của Real không ngại ngùng tuyên bố: “Tôi hy vọng Espanyol sẽ có một trận đấu thành công. Nhưng dù gì thì chúng tôi cũng phải thắng được Sevilla cái đã”.

Đây không phải là lần đầu tiên Real trông chờ Espanyol sẽ giúp họ chặn đà tiến của Barca, và họ cũng không phải không có lý khi đặt niềm tin vào đội bóng chủ sân El Cornella. Trong vài mùa giải gần đây, Barca có thể làm mưa làm gió trong những trận “clasico” với Real, nhưng luôn gặp khó khăn trong những trận “derbi”.

Real rất trông đợi Espanyol sẽ làm nên chuyện trước Barcelona

Mùa 2006-07, Espanyol từng cầm hòa Barca 2-2 ngay ở sân Nou Camp tại vòng áp chót, với bàn gỡ của Tamudo ở phút cuối cùng, qua đó giúp Real giữ ngôi đầu bảng để rồi sau đó lên ngôi vô địch. Mùa giải sau đó, Barca bị Espanyol cầm hòa trong cả hai lượt trận. Còn trong mùa đầu tiên của Pep trên cương vị HLV, Barca chỉ có thể giành chiến thắng trong trận lượt đi với quả phạt đền tranh cãi ở cuối trận, rồi sau đó để thua 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt về. Mùa trước, Barca cũng chỉ có thể giành chiến thắng sát nút ở lượt đi, rồi bị cầm hòa 0-0 ở lượt về, lần hiếm hoi các nhà ĐKVĐ rời sân mà không ghi được bàn thắng.

Mùa này, đúng là Barca đang đạt phong độ rất cao với 9 trận thắng liên tiếp, ghi tới 26 bàn trong 6 trận gần nhất mà không để lọt lưới bàn nào. Xavi thì nói rằng anh chưa bao giờ thấy Barca đạt tới “trình” như bây giờ. Song HLV Maurico Pochettino của Espanyol thì nói rằng ông không hề e ngại đội bóng láng giềng. Đơn giản bởi từ đầu mùa thì Espanyol cũng chưa đánh rơi bất cứ điểm số nào trong 7 trận sân nhà, đồng thời hiện đang gây bất ngờ khi xếp chễm trệ ở vị trí thứ 4.

“Tôi cảm thấy rất tự tin”, HLV người Argentina của Espanyol, người lĩnh nhiều thẻ đỏ hơn bất kỳ cầu thủ nào trong sự nghiệp cầu thủ của mình cho biết, “Chúng tôi vẫn sẽ giữ nguyên phong cách của mình, không thay đổi dù đối thủ có là ai”. Espanyol luôn gây khó chịu cho các đối thủ bằng lối chơi đeo bám rất rát của mình, và đó chính là thứ vũ khí hữu hiệu nhất để đương đầu với những đội bóng có lối chơi hoa mĩ như Barca. Chân sút hàng đầu của Espanyol (5 bàn), Pablo Osvaldo, cũng là một người Argentina thì nói: “Chúng tôi không có Iniesta, Xavi hay Messi. Nhưng chúng tôi có những thứ vũ khí của riêng mình”.

Trong bối cảnh đó, thủ thành Valdes của Barca cũng tỏ ra thận trọng khi nói rằng cơ hội của hai đội trong trận đấu này là 50-50. Tính chất căng thẳng trong các trận derby luôn khiến cho trận đấu trở nên vô cùng khó lường, mà ở đó, đội bóng có nhiều ngôi sao hơn chưa chắc là đội giành chiến thắng. Thế nên, đó sẽ là cơ hội tốt để Real có thể đặt hy vọng giành lại ngôi đầu bảng từ tay Barca. Nhưng với một điều kiện. Trước tiên họ cũng cần thắng được Sevilla cái đã.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X